Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Công thức làm miến xào măng khô thơm ngon, ăn quên cả lối về

Miến xào măng khô hứa hẹn sẽ là món ngon tròn vị cho bữa cơm gia đình của bạn. Hãy cùng Bách hoá XANH khám phá công thức làm miến xào măng khô thơm ngon nhé!

Chuẩn bị
45 phút
Chế biến
30 phút
Dành cho
2 - 3 người

Miến dong chứa nhiều chất xơ, có tính mát và ít calo. Do đó, loại thực phẩm này rất dễ chế biến thành nhiều món ăn lành mạnh và tốt cho sức khỏe. Hôm nay Bách hoá XANH muốn giới thiệu đến bạn cách làm món miến xào măng khô thơm ngon. Đảm bảo món ăn này khiến bạn ăn quên cả lối về luôn đấy! Hãy cùng theo dõi nhé!

1 Nguyên liệu làm miến xào măng khô

Nguyên liệu làm miến xào măng khôNguyên liệu làm miến xào măng khô

Mẹo hay:
-  Để chọn miến khô ngon, bạn nên chọn mua sợi miến lại vừa ăn, không quá to hay quá nhỏ. Ngoài ra, bạn nên xem kỹ bao bì, nguồn gốc, ngày sản xuất, hạn sử dụng của sản phẩm để tránh mua phải hàng kém chất lượng.
- Với măng khô ngon, bạn nên chọn loại có màu vàng hổ phách và có độ bóng nhẹ. Tránh mua măng xuất hiện các vết đốm do mốc hoặc măng cầm có cảm giác mềm và dễ bẻ gãy.
- Bạn có thể tìm mua các nguyên liệu còn lại tại các chợ, siêu thị lớn, cửa hàng tiện lợi giống như Bách hoá XANH để đảm bảo chất lượng và giá tốt nhất.

2 Cách làm miến xào măng khô

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Măng khô sau khi mua về, bạn rửa sạch để loại bỏ tất cả bụi bẩn. Ngâm măng vào nước lạnh ít nhất 8 tiếng hoặc ngâm qua đêm để tiết kiệm thời gian. Khi măng mềm, bạn xé sợi nhỏ vừa ăn, rửa với nước rồi luộc từ 2 - 3 phút. Sau đó, rửa thêm với nước 1 lần nữa và để ráo.

Sơ chế măng khôSơ chế măng khô

Bạn ngâm miến, tôm khô, nấm hương, nấm mèo trong 4 thau nước riêng biệt khoảng 20 phút. Khi nấm hương và nấm mèo mềm, bạn vớt ra để ráo và tiến hành cắt sợi vừa ăn. Với các nguyên liệu còn lại, bạn vớt ra để ráo nước.

Cà rốt rửa sạch, gọt vỏ và cắt sợi. Tỏi tách tép, rửa sạch và băm nhuyễn. Hành lá cắt gốc, rửa sạch và băm nhuyễn phần gốc, cắt khúc phần lá. Với chả lụa, bạn nên cắt sợi để dễ chế biến hơn. Bạn có thể thay thế chả lụa bằng thịt ức gà hoặc các loại thịt tuỳ thích.

Sơ chế các nguyên liệu còn lạiSơ chế các nguyên liệu còn lại

Bước 2 Ướp miến với gia vị

Khi sợi miến ráo nước, bạn cắt chúng thành từng đoạn nhỏ vừa ăn. Ướp 250g miến lần lượt với 1/2 muỗng canh hạt nêm, 1/3 muỗng canh đường, 1 muỗng cà phê bột ngọt, 1 muỗng canh dầu hào, 2 muỗng canh nước tương, 1 muỗng canh dầu ăn. Sau đó trộn cho đến khi gia vị thấm đều vào miến.

Ướp miến với gia vịƯớp miến với gia vị

Bước 3 Xào măng khô với rau củ

Bắc chảo lên bếp và chỉnh lửa vừa. Phi thơm hành và tỏi băm với 2 muỗng canh dầu ăn. Kế tiếp, bạn cho măng khô vào xào và nêm nếm với 1/2 muỗng canh hạt nêm, 1/3 muỗng canh đường, 1/3 muỗng canh nước mắm.

Trộn đều hỗn hợp cho đến khi thấm gia vị, bạn tiếp tục cho thêm 50g nấm hương, 50g nấm mèo, cà rốt cắt sợi, 1/3 muỗng canh hạt nêm, 1/3 muỗng canh đường đảo đều trên lửa lớn. Sau đó cho thêm 100g tôm khô, 100g chả lụa cắt sợi vào xào cùng nhau. Khi hỗn hợp măng khô chín mềm, bạn thêm ít tiêu và tắt bếp.

Xào măng khô với rau củXào măng khô với rau củ

Bước 4 Xào miến với măng khô

Tiếp tục phi thơm hành tỏi trên lửa vừa. Bạn cho miến đã ướp gia vị vào xào, nêm thêm 1/2 muỗng canh dầu hào. Khi miến đã chín mềm và có độ bóng, bạn cho miến xào chung với phần măng khô, sau đó đảo đều trên lửa nhỏ để các nguyên liệu hoà quyện vào nhau. Bạn cho thêm ít hành lá cắt khúc nữa là hoàn thành rồi đấy.

Xào miến với măng khôXào miến với măng khô

Bước 5 Thành phẩm

Những sợi miến bóng bẩy hoà lẫn với sắc màu từ rau củ trông thật thích mắt đúng không nào? Món miến xào măng khô không chỉ đẹp mắt mà còn dậy lên hương thơm thanh mát từ rau củ và vị giòn dai trong từng sợi miến. Giờ thì bắt đầu ngồi vào bàn ăn và thưởng thức ngay thôi!

Thành phẩm món miến xào măng khôThành phẩm món miến xào măng khô

3 Thưởng thức

Bạn có thể ăn món miến xào măng khô với nước tương hoặc tương ớt để tăng thêm hương vị đậm đà cho món ăn. Đây nhất định sẽ là món ăn hấp dẫn để bạn trổ tài nấu nướng và đổi vị cho bữa cơm gia đình.

Thưởng thức món miến xào măng khôThưởng thức món miến xào măng khô

Trên đây là công thức làm món miến xào măng khô thơm ngon khiến bạn ăn quên cả lối về. Hãy tham khảo và chia sẻ trải nghiệm của bạn với HAY ĂN khi thực hiện theo hướng dẫn chi tiết ở trên nhé! Cảm ơn bạn đã theo dõi!

Từ khóa: Công thức làm miến xào măng khô thơm ngon, ăn quên cả lối về,miến xào măng khô,