Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Công thức làm mì Ý kem gà đậm đà hương vị, ăn ngon khó cưỡng

Bách hoá XANH mách bạn công thức làm mì Ý kem gà đậm đà hương vị, ăn ngon khó cưỡng. Hãy cùng theo dõi và lưu lại công thức này nhé!

Chế biến
20 phút
Chuẩn bị
30 phút
Dành cho
3-4 người

Nếu bạn là tín đồ của những món ăn có vị beo béo, thì món mì Ý kem gà là món ăn bạn không nên bỏ qua bởi hương vị đậm đà béo ngọt vừa phải. Hãy cùng Bách hoá XANH học ngay công làm mì Ý kem gà đậm đà hương vị, ăn ngon khó cưỡng nhé!

1 Nguyên liệu làm mì Ý kem gà

Mẹo hay:
- Để chọn được thịt gà tươi ngon, bạn nên chọn những miếng thịt gà c ó màu hồng tự nhiên, phần thịt gà không có mùi lạ, trên da cũng không tím tái hay tụ máu bầm.
- Để chọn được nấm ngon, bạn nên chọn nấm có màu sắc tươi, không bị dập nát và có mùi thơm đặc trưng của nấm.
- Bạn có thể tìm mua mì Ý ở các siêu thị lớn hoặc trên các trang thương mại điện tử. Heavy cream bạn có thể tìm mua ở những cửa hàng bán nguyên liệu làm bánh, các siêu thị lớn hoặc trên các trang thương mại điện tử.

Nguyên liệu làm mì Ý kem gàNguyên liệu làm mì Ý kem gà

2 Cách làm mì Ý kem gà

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Nấm mỡ bạn rửa sạch, rồi cắt nấm thành các lát mỏng vừa ăn. Tỏi bạn lột vỏ và cắt thành các lát mỏng. Hành tây bạn lột vỏ, rửa sạch và cắt hạt lựu nhỏ.

Ức gà bạn rửa sạch và để ráo. Tiếp theo, bạn cắt đôi ức gà và cắt mỏng thành các miếng vừa ăn.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Ướp và xào gà

Sau khi cắt gà xong, bạn ướp gà với ½ muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê ớt bột, 1 muỗng canh bột mì, ½ muỗng cà phê tiêu xay, 1 muỗng canh dầu oliu rồi trộn đều lên. Bạn ướp gà trong 30 phút để gà thấm gia vị.

Bạn bắc lên nồi lên bếp và đun nóng 1 muỗng canh dầu ăn. Tiếp theo, bạn cho gà đã ướp vào nồi xào chín gà trong 10 - 12 phút đến khi gà săn thịt lại thì vớt ra.

Ướp và xào gàƯớp và xào gà

Bước 3 Nấu gà với các nguyên liệu

Bạn tiếp tục cho 1 muỗng canh dầu ăn vào nồi vừa xào gà, rồi đun chảy 20gr bơ lạt.

Kế đến, bạn cho hành tây, tỏi vào đảo đều trong 3 - 5 phút. Tiếp theo, bạn cho gà vào đảo đều thêm 3 - 5 phút nữa thì cho vào nồi 400ml nước lọc và đun sôi.

Nấu gà với các nguyên liệuNấu gà với các nguyên liệu

Bước 4 Nấu mì Ý kem gà

Khi nước sôi, bạn cho 160gr mì Ý vào nồi và tiếp tục nấu sôi để mì mềm ra. Sau khi nấu với lửa vừa trong khoảng 5 phút, bạn cho vào nồi 150gr sữa tươi không đường, 150gr heavy cream, 1  muỗng cà phê muối, nấm mỡ và đảo đều.

Bạn nấu thêm trong 3 - 4 phút thì tắt bếp, rắc 1 ít tiêu xay và cho ra dĩa trang trí với 1 ít ngò tây cắt nhỏ là hoàn thành.

Nấu mì Ý kem gàNấu mì Ý kem gà

Bước 5 Thành phẩm

Mì Ý kem gà được trang trí bắt mắt, hương vị món mì thơm ngon hấp dẫn với vị beo béo của kem sữa, sợi mì mềm và gà được thấm đều gia vị. Chờ gì nữa mà không vào bếp trổ tài ngay thôi nào!

Mì Ý kem gà đậm đà hương vị, ăn ngon khó cưỡngMì Ý kem gà đậm đà hương vị, ăn ngon khó cưỡng

3 Thưởng thức

Mì Ý kem gà đậm đà hương vị, ăn ngon khó cưỡng chắc chắn sẽ khiến bạn mê mẩn. Từng sợi mì chín mềm, thấm đều vị beo béo của kem sữa, kết hợp với ức gà thấm gia vị và nấm mỡ khiến món ăn càng trở nên hấp dẫn hơn.

Mì Ý kem gà thơm ngon hấp dẫnMì Ý kem gà thơm ngon hấp dẫn

Trên đây là công thức làm mì Ý kem gà đậm đà hương vị, ăn ngon khó cưỡng mà Bách hoá XANH gửi đến bạn. Hy vọng bạn sẽ thực hiện món ăn thành công nhé!

Từ khóa: Công thức làm mì Ý kem gà đậm đà hương vị, ăn ngon khó cưỡng,Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh,