Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Công thức làm mì củ sen chuẩn vị, ngon như ngoài hàng

Mì củ sen chuẩn vị ngon như ngoài hàng bạn đã biết cách làm chưa? Nếu chưa, cùng HAY ĂN tìm hiểu ngay qua bài viết sau nhé.

Chuẩn bị
20 phút
Chế biến
30 phút
Dành cho
2 - 3 người

Mì củ sen, món ăn được rất nhiều người yêu thích bởi hương vị thơm ngon mà lại vô cùng dinh dưỡng. Hôm nay, hãy cùng HAY ĂN khám phá ngay cách làm món ăn cực hấp dẫn này tại nhà nhé.

1 Nguyên liệu làm món mì củ sen

Nguyên liệu làm món mì củ senNguyên liệu làm món mì củ sen

Mẹo hay
- Mì gạo nên chọn loại có thương hiệu uy tín, màu sắc trắng và trong như sợi hủ tiếu nhưng dày hơn.
- Nên chọn mua củ sen có đốt tròn, ngắn sẽ có được vị béo bùi hơn. Ngoài ra, bạn cũng cần kiểm tra khoảng cách các đốt sen, càng dài thì sẽ càng chín khi ăn sẽ không bị sượng.
- Nấm đông cô nên chọn loại cánh vừa phải, cúp chặt, màu hơi ngả vàng nâu.

- Các nguyên liệu khác bạn có thể dễ dàng tìm được tại những siêu thị hoặc tạp hóa lớn. Lưu ý chọn những sản phẩm uy tín để có được chất lượng tốt nhất nhé.

2 Cách làm mì củ sen

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Củ sen, nấm đông cô, cà rốt, gừng, hành tím sau khi mua về, rửa sạch tất cả để loại bỏ bụi bẩn.

Củ sen gọt bỏ vỏ, sau đó cắt thành từng khoanh tròn rồi ngâm trong nước khoảng 10 phút.

Cà rốt, gừng gọt bỏ vỏ, cà rốt cắt thành khúc nhỏ vừa ăn, gừng băm nhuyễn. Hành tím, tỏi lột vỏ, băm nhuyễn.

Mì đem chần qua nước sôi sau đó vớt ra để ráo, cho súp lơ vào và chần sơ để súp lơ được chín.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Nấu nước dùng

Cho vào nồi nóng 1 ít dầu ăn, sau đó cho gừng, hành tím và tỏi băm nhuyễn vào phi thơm. Tiếp đến, cho vào 1 muỗng canh đường, 2 muỗng canh nước tương, đảo đều và cho nấm đông cô, cà rốt, củ sen, phổ tai vào xào chung. Rắc thêm 1 ít muối vào đảo liên tục cho đến khi các nguyên liệu dậy mùi.

Cho vào nồi khoảng 1 lít nước lọc và nấu đến khi nước dùng sôi thì lấy vá để vớt hết bọt. Tiếp tục ninh thêm khoảng 20 phút nữa rồi tắt bếp, cho thêm khoảng 1-2 muỗng canh nước tương tùy khẩu vị.

Nấu nước dùngNấu nước dùng

Bước 3 Hoàn thành món ăn

Cho mì gạo đã trụng vào tô. Bày trí thêm 1 ít súp lơ, củ sen, nấm đông cô và gừng thái sợi vào rồi đổ nước dùng lên là đã hoàn thành một bát mì gạo củ sen nóng hổi.

Hoàn thành món ănHoàn thành món ăn

Bước 4 Thành phẩm

Mì củ sen có thể dùng để ăn vào mỗi buổi sáng, vừa là một món ăn bổ dưỡng, vừa giúp cả gia đình bạn có được bữa sáng đầy năng lượng. Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng công thức nấu nước dùng này như một loại canh củ quả giúp bồi bổ cho gia đình.

Mì củ sen nóng hổi, bổ dưỡngMì củ sen nóng hổi, bổ dưỡng

3 Thưởng thức

Món mỳ gạo củ sen thơm ngon mà lại mất rất ít thời gian đúng không nào. Khi ăn, bạn sẽ cảm nhận được sợi mì gạo dai mềm, kết hợp với phần nước dùng thanh ngọt, dai giòn từ củ sen, cà rốt và nấm đông cô. Đây hứa hẹn sẽ là bữa ăn đầy thú vị cho gia đình của bạn đấy.

Mì củ sen thơm ngon, hấp dẫnMì củ sen thơm ngon, hấp dẫn

Vừa rồi, HAY ĂN đã cùng bạn tìm hiểu cách làm món mì củ sen vô cùng hấp dẫn. Hy vọng bạn sẽ thực hiện thành công món ăn này cho gia đình của mình nhé.

Từ khóa: Công thức làm mì củ sen chuẩn vị, ngon như ngoài hàng,mì củ sen,