Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Công thức làm măng xào rươi chuẩn vị Nghệ An

Một trong những món ăn đặc sản độc đáo của Nghệ An phải kể đến đó chính là măng xào rươi. Học ngay công thức làm măng xào rươi chuẩn vị nhé!

Chuẩn bị
30 phút
Chế biến
10 phút
Dành cho
2 - 3 người

Nghệ An được biết đến là một mảnh đất với những tinh hoa ẩm thực độc đáo được chế biến từ những sản vật thiên nhiên. Măng xào rươi cũng là một món ngon sẽ khiến bạn thích thú. Hãy cùng thử công thức làm măng xào rươi chuẩn vị xứ Nghệ cùng HAY ĂN ngay thôi.

1 Nguyên liệu làm món măng xào rươi

Mẹo hay:
Cách chọn rươi tươi ngon
- Bạn nên chú ý chọn mua những con rươi còn sống, có màu hồng tươi và kích thước vừa phải. Tránh mua những con rươi đã chết, quá gầy hoặc có màu lạ. Nên mua ở những nơi uy tín, sạch sẽ để đảm bảo chất lượng.
Cách chọn măng tươi ngon
- Để chọn được măng tươi ngon, bạn nên ưu tiên chọn những khúc măng có dáng thẳng, màu sắc tươi tắn, vỏ mỏng, không bị héo, cầm nặng chắc tay và có mùi măng đặc trưng. Tuyệt đối không chọn măng có mùi hôi lạ, bề mặt có đốm.

Nguyên liệu làm món măng xào rươiNguyên liệu làm món măng xào rươi

2 Cách làm măng xào rươi

Bước 1 Sơ chế rươi

Rửa nhẹ rươi bằng nước sạch để bớt lớp bùn đất. Sau đó đun nước sôi đến khoảng 85 độ thì cho rươi vào chần qua để săn lại, lúc xào cùng măng sẽ không bị rã ra.

Để rươi giữ được màu đặc trưng và hạn chế bị tanh khi ăn, bạn có thể cho thêm một ít bột nghệ vào với lượng vừa đủ vào nồi. Tiếp đó khuấy nhẹ rồi sau đó vớt rươi ra để ráo.

Sơ chế rươiSơ chế rươi

Bước 2 Sơ chế các nguyên liệu khác

Đem măng tươi tách bỏ bẹ, thái nhỏ thành các miếng vừa ăn. Pha một chậu nước muối loãng và cho măng vào ngâm trong khoảng 15-20 phút rồi vớt ra rửa sạch lại với nước.

Băm nhỏ hành tăm, lá gừng tươi thái nhỏ. Nghiền nhỏ vỏ quýt khô.

Sơ chế các nguyên liệu khácSơ chế các nguyên liệu khác

Bước 3 Xào rươi với măng

Cho dầu lên chảo đun đến khi sôi thì cho hành tăm băm nhỏ vào đảo đều. Cùng đó cho ¼ muỗng cà phê mắm ruốc và cho rươi vào xào cùng, đảo đều tay.

Sau đó cho các gia vị: ½ muỗng cà phê bột canh, ½ muỗng cà phê bột ngọt và một ít vỏ quýt khô cho dậy mùi. Đảo đều các nguyên liệu khoảng 2-3 phút đến khi ngấm thì cho măng vào xào.

Cuối cùng sau 5 phút, cho thêm ít lá gừng tươi lên là đã hoàn thành.

Xào rươi với măngXào rươi với măng

Bước 4 Thành phẩm

Cho ra dĩa và thưởng thức món măng xào rươi còn nóng hổi với rươi dai dai thấm đẫm hương vị đậm đà.

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Có thể nói sự kết hợp độc đáo của món ăn này đã tạo nên sự hứng thú và hấp dẫn khi thưởng thức nó. Măng xào rươi béo béo, bùi bùi cực bắt miệng chuẩn vị xứ Nghệ giòn sần sật sẽ khiến bạn ăn hoài không ngán.

Bạn có thể ăn kèm trong bữa cơm thường ngày hoặc dành để chiêu đãi bạn bè, người thân sẽ vô cùng thú vị đấy.

Thưởng thứcThưởng thức

Vừa rồi là công thức làm măng xào rươi thơm ngon mà bạn có thể dễ dàng tự mình vào bếp thực hiện. Chúc bạn thành công và tận hưởng món ăn này một cách trọn vẹn nhé!

Từ khóa: Công thức làm măng xào rươi chuẩn vị Nghệ An,măng xào rươi,cách làm măng xào rươi,