Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Công thức làm măng xào lòng gà dai sần sật, hấp dẫn

Những món ăn kết hợp với măng là những món ăn luôn được người dân Việt Nam yêu thích. Hôm nay Bách Hóa XANH sẽ chỉ cho bạn một công thức món ăn kết hợp với măng nhé.

Măng xào lòng gà, một món ăn thơm ngon bổ dưỡng luôn được mọi người yêu thích khi dùng với bữa cơm. Hãy cùng vào bếp với Bách Hóa XANH và thực hiện món ăn ngon này nhé!

Chuẩn bị
10 phút
Chế biến
20 phút
Dành cho
2 - 3 người

1 Nguyên liệu làm món măng xào lòng gà

Nguyên liệu làm món măng xào lòng gàNguyên liệu làm món măng xào lòng gà

Mẹo hay
- Với món măng xào lòng gà, bạn nên mua loại măng nứa thay vì loại măng to bởi măng nữa khi xào sẽ mềm và đậm đà hơn.
- Khi chọn măng nứa, hãy chọn măng nứa dài khoảng 1 gang tay, phần ngọn măng ít lá và đặc.
Khi xào măng thì nên dùng nhiều dầu ăn, như vậy măng sẽ được xào mềm và đậm vị.

2 Cách làm món măng xào lòng gà

Bước 1 Sơ chế và ướp lòng gà

Ướp lòng gàƯớp lòng gà

Sau khi rửa bộ lòng gà với muối, bạn hãy ướp bộ lòng gà với ½ thìa cà phê hạt nêm, ½ thìa cà phê tiêu và ½ thìa cà phê muối nha.

Bước 2 Sơ chế và luộc măng

Mua măng về thì bỏ vỏ, phần cứng và sơ. Tước măng nhỏ và rửa lại với nước 3 đến 4 lần.Mua măng về thì bỏ vỏ, phần cứng và sơ. Tước măng nhỏ và rửa lại với nước 3 đến 4 lần.

Để loại bỏ độc tố của măng, bạn hãy luộc măng với bò ngót, khi măng chín sơ sơ thì hãy vớt ra và ngâm với nước lạnh nhé.

Bước 3 Xào lòng với măng

Xào lòng với măngXào lòng với măng

Cho hai muỗng dầu vào chảo, khi dầu đã nóng thì bạn hãy đổ tỏi và gừng đã được băm nhỏ để xào cho đến khi dậy mùi thơm, cho lòng gà đã ướp vào xào, khi lòng gà đã ngả màu chín thì tiếp tục cho măng đã chế biến vào xào.

Đảo trong vòng 2 phút, khi thấy lòng đã chín thì cho dầu hào vào, dầu hào sẽ giúp cho món ăn được ngọt và đậm đà hơn rất nhiều. Rắc thêm cùng chút tiêu xay để món ăn được dậy mùi mà còn cay tê tê đầu lưỡi. Ở bước này, bạn hãy nêm nếm sao cho vừa miệng nhé.

Xào khoảng 5 phút để măng mềm, rắc thêm chút lá chanh rồi bạn hãy vớt ra đĩa nhé.

Bước 4 Thành phẩm

Thành phẩmThành phẩm

Món măng xào lòng gà ăn rất bắt cơm không chỉ vì vẻ bề ngoài hấp dẫn mà hương vị còn dễ ăn mà đâm đà ai ai cũng thích. Bạn hãy trình bày món ăn cùng với một vài lát ớt và vài cọng thìa là bên trên để tăng thêm vẻ hấp dẫn của món ăn nhé.

3 Thưởng thức

Thưởng thức món măng xào lòng gàThưởng thức món măng xào lòng gà

Món ăn là sự kết hợp vị ngọt từ măng, đậm đà từ lòng gà và cay the the của tiêu xay được xào cùng món ăn. Đây cũng là một món ăn lý tưởng để ăn vào những ngày mưa kể cả một bữa nhậu đôi khi cũng xuất hiện món ăn đấy, bạn hãy cùng thưởng thức nhé!

Bài viết là công thức nấu món măng xào lòng gà dai sần sật, hấp dẫn người ăn. Hãy theo dõi Bách Hoá XANH thường xuyên để cập nhật thêm những công thức nấu ăn dễ mà ngon nữa nhé!

Từ khóa: Công thức làm măng xào lòng gà dai sần sật, hấp dẫn,măng xào lòng gà,cách làm măng xào lòng gà,