Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Công thức làm mắm chua cá cơm ngon không kém gì ngoài tiệm

Cùng HAY ĂN khám phá ngay công thức làm mắm chua cá cơm cực kỳ thơm ngon, chuẩn vị mắm cá miền Tây ngay trong bài viết sau đây!

Chuẩn bị
15 phút
Chế biến
20 phút
Dành cho
2 - 3 người

Mắm chua cá cơm là một trong những món đặc sản tại miền quê sông nước, nơi nguồn cá dồi dào và vô cùng tươi mới. Khám phá ngay cách làm món mắm chua cá cơm tại nhà cực kỳ đơn giản nhưng thơm ngon, đậm vị không kém ngoài tiệm nhé!

1 Nguyên liệu làm mắm chua cá cơm

Mẹo hay:
- Bạn nên chọn loại cá cơm con không quá to xương, chọn cá nhỏ làm mắm giúp cá mau thấm gia vị và có thể sử dụng sớm hơn.
-  Có thể tìm mua thính - loại gia vị thường được làm từ gạo rang giã nhuyễn được dùng phổ biến trong việc ủ mắm, tại các cửa hàng tạp hóa, chuỗi siêu thị lớn, các cửa hàng thương mại điện tử như Shopee, Lazada hoặc học cách tự làm thính gạo tại nhà nhé!

Nguyên liệu làm mắm chua cá cơmNguyên liệu làm mắm chua cá cơm

2 Cách làm mắm chua cá cơm

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Tỏi bạn lột vỏ, băm nhuyễn. Ớt rửa sạch, cắt bỏ cuống rồi băm lát nhỏ. Cá bạn mua về rửa bằng nước muối thật sạch, tiếp tục cho cá rửa qua rượu rồi để cá thật ráo. Sau khi cá đã khô ráo bạn ướp vào cá một ít thính gạo, tỏi băm và ớt, trộn cá thật đều để để gia vị được thấm.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Thắng nước mắm

Chuẩn bị nồi, cho vào nồi 2 muỗng canh nước mắm và 2 muỗng canh đường vàng, bật lửa nhỏ và khuấy đều tay đến khi hỗn hợp dậy mùi thơm nồng, sôi nhẹ thì tắt bếp, đợi hỗn hợp giảm nhiệt độ.

Thắng nước mắmThắng nước mắm

Bước 3 Ủ mắm

Bạn cho phần cá đã ướp gia vị vào hũ, khi hỗn hợp mắm đường không còn nóng mà chỉ ở mức ấm thì cho vào cùng cá, cho hỗn hợp nước mắm đường ngập phần cá.

Ủ mắmỦ mắm

Bước 4 Thành phẩm

Ủ mắm cá trong khoảng tối thiểu 2 tuần là có thể sử dụng. Cá cơm sau khi được trộn gia vị và ủ trong nước mắm đường sẽ tạo ra một loại mắm cực kỳ đậm đà hương vị, kết hợp được với nhiều món ăn khác, thơm ngon, bắt miệng.

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Món mắm chua cá cơm là món ăn vừa đơn giản, dễ làm, đậm vị dân dã đồng quê. Bạn có thể thưởng thức mắm cá cơm riêng hoặc dùng kết hợp cùng dưa leo, đu đủ,.. để tạo nên những món gỏi cực giòn thơm, bắt miệng nhé!

Thưởng thứcThưởng thức

Chúc bạn thực hiện thành công món mắm chua cá cơm và có được thành phẩm ngon như mong đợi. Hãy theo dõi HAY ĂN để làm phong phú thêm thực đơn cho mâm cơm trong gia đình mỗi ngày nhé!

Có thể bạn quan tâm:

Từ khóa: Công thức làm mắm chua cá cơm ngon không kém gì ngoài tiệm,mắm chua cá cơm,