Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Công thức làm mắm cá thu chưng tiêu xanh đậm đà, ngon ngất ngây

Nếu đã chán những cách nấu cá thu quen thuộc thì hãy cùng xem qua công thức làm mắm cá thu chưng tiêu xanh đậm đà, ngon ngất ngây của HAY ĂN dưới đây nhé!

mắm cá thu chưng tiêu xanh

Chuẩn bị
5 phút
Chế biến
15 phút
Dành cho
3 - 4 người

Cá thu là loại cá quen thuộc trong mâm cơm của mỗi gia đình người Việt, tuy nhiên nếu đã quá "nhàm" với các cách nấu thông thường. Thì hãy cùng HAY ĂN vào bếp để thử ngay món mắm cá thu chưng tiêu xanh đậm đà, ngon quên lối về nhé!

1  Nguyên liệu làm mắm cá thu chưng tiêu xanh

Mẹo hay:
Hãy tìm những con cá thu có mắt sáng, trong và thịt săn chắc, sáng bóng. Cá thu tươi cũng phải có mùi sạch, giống như mùi đại dương. Tránh cá ngừ có mắt đục, đục hoặc có mùi tanh vì đây là những dấu hiệu cho thấy cá không tươi.

Nguyên liệu làm cá thu chưng tiêu xanhNguyên liệu làm cá thu chưng tiêu xanh

2  Cách làm mắm cá thu chưng tiêu xanh

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Sau khi mua cá thu về, bạn cần làm sạch cá bằng cách rửa nước. Sau đó, cắt cá thành từng miếng vừa, không nên cắt quá nhỏ để tránh cá bị vỡ. Nếu muốn, bạn có thể để cá trong nước muối khoảng 10 phút để loại bỏ mùi tanh.

Sau đó rửa sạch tiêu xanh. Lột vỏ gừng, rửa sạch và cắt thành từng sợi mỏng.

Đậu rồng nên loại bỏ phần thừa, rồi rửa sạch và để ráo.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Ướp cá thu

Đầu tiên bạn cho cá vào nồi kho, tiếp đến cho gừng đã cắt sợi, cùng các gia vị: 1 muỗng canh đường, 1 muỗng cà phê muối, 1/2 muỗng canh nước mắm, 1/2 chén nước lọc.

Tiếp tục cho lần lượt 1/2 chén dầu ăn, 300g tiêu đen, 200g tiêu xanh vào. Đảo đều và để cá thấm gia vị trong khỏag 10 -15 phút.

Ướp cá thuƯớp cá thu

Bước 3 Kho cá

Khi cá đã thấm, bước cuối cùng bạn cần phải làm là để nồi lên bếp và cho lửa lớn.

Đến khi sôi, hãy nhỏ lửa vừa lại để cá thấm gia vị và không bị nát, đợi thêm 10 phút nữa.

Kho cáKho cá

Bước 4 Thành phẩm

Các thu sau khi chưng mắm sẽ vô cùng mềm nhưng dai, và thấm vị. Vị ngọt của cá, hòa cùng vị tiêu cay nồng, vị mằn mặn nhẹ của nước mắm, làm bạn chẳng thể nào quên được hương vị này.

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Cá thu chưng mắm vị mặn nhưng thanh rất thích ăn với rau, nhất là đậu rồng giòn thì càng tuyệt hơn. Và đừng quên ăn cá kho chung với 1 chén cơm trắng nóng hổi nhé!

Thưởng thứcThưởng thức

Mong rằng bài viết trên đã phần nào giúp bạn biết cách nấu chi tiết món mắm cá thu chưng tiêu xanh. Mong bạn thấy những thông tin này hữu ích và ghé xem thêm những bài viết bổ ích khác của HAY ĂN nha!

Từ khóa: Công thức làm mắm cá thu chưng tiêu xanh đậm đà, ngon ngất ngây,mắm cá thu chưng tiêu xanh,