Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Công thức làm lươn kho tiêu đặc sản Nam Bộ thơm ngon đậm vị

Nếu bạn đang tìm kiếm một món ăn dân giã để chiêu đãi gia đình. Thì hãy cùng HAY ĂN học cách làm món lươn kho tiêu đặc sản Nam Bộ thơm ngon đậm vị nhé!

Món lươn kho tiêu

Chuẩn bị
10 phút
Chế biến
20 phút
Dành cho
3 người

Lươn được biết đến là một nguyên liệu chứa nhiều chất dinh dưỡng và có thể chế biến được nhiều món ăn hấp dẫn. Thế nên, hôm nay hãy cùng HAY ĂN vào bếp làm ngay món lươn kho tiêu đặc sản Nam Bộ thơm ngon đậm vị.

1 Nguyên liệu làm món lươn kho tiêu

Mẹo hay
Để chọn lươn ngon bạn nên mua những con lươn có kích thước vừa phải và có hai phần màu rõ rệt, phần bụng màu vàng, phần lưng màu đen. Tốt nhất, bạn nên mua ở địa điểm bán thủy sản hay siêu thị uy tín để đảm bảo chất lượng.

Mẹo chọn lươn ngonMẹo chọn lươn ngon

2 Cách làm món lươn kho tiêu

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Lươn mua về thì bạn làm sạch và cắt thành từng khúc nhỏ có chiều dài khoảng 3cm. Hành lá rửa sạch rồi cắt nhỏ, còn ớt, tỏi, hành tím thì cắt nhỏ vừa ăn.

Mẹo sơ chế
Để làm sạch lươn bạn cần cho muối chà kỹ vào mình lươn khoảng 2 - 3 phút. Tiếp đến, bạn rửa lươn bằng nước cốt chanh, rồi lại rửa sạch với nước thường.

Bước 2 Ướp lươn

Ướp lươnƯớp lươn

Cho lươn vào tô ướp cùng 1/3 muỗng canh muối, 1/3 muỗng canh bột ngọt, 1/3 muỗng canh hạt nêm, 1/2 muỗng canh đường, 1 muỗng mắm, 1 muỗng cà phê tiêu, 1 muỗng canh nước màu. Sau đó, trộn đều và để nguyên liệu khoảng 20 phút để ngấm gia vị.

Bước 3 Kho lươn

Kho lươnKho lươn

Đầu tiên, bạn cho khoảng 1 muỗng dầu ăn vào nồi phi thơm cùng tỏi, hành tím. Khi chuyển màu vàng, thơm thì cho hết lươn đã ướp vào kho với lửa nhỏ khoảng 15 phút.

Tiếp đến, cho thêm 200ml nước lọc vào và đảo đều đến khi nước sệt lại là được. Cuối cùng, bạn cho lần lượt ớt, hành lá cắt nhỏ và tiêu vào nồi rồi tắt bếp.

Lưu ý
Trong lúc kho lươn bạn nên thường xuyên đảo đều lươn để nguyên liệu được chín và ngấm đều gia vị.

3 Thành phẩm

Món lươn kho tiêu thơm ngon hấp dẫnMón lươn kho tiêu thơm ngon hấp dẫn

Món lươn kho tiêu được nhiều người yêu thích bởi màu vàng nâu đẹp mặt quyện cùng phần thịt lươn mềm, ngọt thấm vị kết hợp cùng vị cay nhẹ của tiêu, ớt rất kích thích và ngon miệng.

Hy vọng với những chia sẻ của HAY ĂN sẽ giúp bạn thực hiện thành công món lươn kho tiêu đặc sản Nam Bộ thơm ngon đậm vị để chiêu đãi gia đình nhé!

Từ khóa: Công thức làm lươn kho tiêu đặc sản Nam Bộ thơm ngon đậm vị,lươn kho tiêu,các món ngon từ lươn,lươn,các món kho,đặc sản nam bộ,