Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Công thức làm khô cá rô phi đơn giản, dễ thực hiện

Khô cá rô phi là món ngon, đậm đà và cực kỳ bắt vị, đưa cơm. Hãy cùng học ngay công thức làm khô cá rô phi, dễ thực hiện tại nhà với vài bước đơn giản.

Chuẩn bị
20 phút
Chế biến
45 phút
Dành cho
2 - 3 người

Khô cá rô phi là một món ăn rất ngon, quen thuộc với người dân khu vực miền Tây. Món khô giòn thơm, vị mặn mặn, dễ ăn nên rất được nhiều người yêu thích. Học ngay cách làm món khô cá rô phi tại nhà một cách dễ dàng qua bài viết sau của HAY ĂN nhé!

1 Nguyên liệu làm khô cá rô phi

Mẹo chọn nguyên liệu tươi ngon:
- Để làm khô cá rô phi ngon dai thì bạn nên chọn mua những con cá tươi, có đôi mắt trong suốt hơi phồng lên, lớp vảy sáng xếp chồng lên như mái ngói. Thân cá không bị thương, vảy cá bám chặt vào thân mình, thịt săn chắc, có độ đàn hồi. Tránh mua những con cá có màu sắc nhợt nhạt, trương phình.

Nguyên liệu làm khô cá rô phiNguyên liệu làm khô cá rô phi

2 Cách làm khô cá rô phi

Bước 1 Sơ chế cá rô phi

Đầu tiên bạn cần phải làm sạch cá, dùng dao cắt đầu và phần ruột cá bỏ đi, rồi đem cá rửa lại bằng nước sạch. Sau đó, xẻ đôi thịt cá từ bụng đến đuôi và lần lượt dùng kéo hoặc dao để xử lý xương và ngâm qua nước muối để khử tanh, mang rửa lại lần nữa, vớt ra để ráo.

Sơ chế cá rô phiSơ chế cá rô phi

Bước 2 Ướp thịt cá rô phi

Bạn cho 5 muỗng canh bột ớt, 3 muỗng canh bột ngọt, 2 muỗng canh đường, 10 muỗng canh nước mắm, 4 muỗng canh hành tím băm nhuyễn, 2 muỗng canh tỏi băm, 2 muỗng canh ớt tươi, 1 muỗng canh tiêu xay vào thau rồi khuấy đều lên để tất cả hòa quyện. Tiếp đó, cho thịt cá vào trộn đều để thấm gia vị.

Ướp thịt cá rô phiƯớp thịt cá rô phi

Bước 3 Phơi thịt cá rô phi đã ướp dưới nắng

Để khi phơi không bị ruồi đậu lên các khứa cá, trước khi phơi thì bạn có thể dùng rượu thoa xung quanh giàn phơi hoặc có thể dùng nhang để đuổi muỗi. Sau đó là bạn xếp cá ra phơi dưới nắng to đến khi khô ráo là có thể dùng, nếu trời mưa thì mang khô bảo quản trong ngăn đông, có nắng thì mang ra phơi tiếp.

Phơi thịt cá rô phi đã ướp dưới nắngPhơi thịt cá rô phi đã ướp dưới nắng

Bước 4 Thành phẩm

Khô sau khi phơi xong thì bạn có thể dùng khô cá phi theo nhiều cách chế biến như chiên hoặc nướng,... Mỗi cách đều sẽ cho bạn một trải nghiệm khó quên khác nhau.

Khô sau khi phơi xong thì bạn có thể dùng khô cá phi để chiên hoặc nướngKhô sau khi phơi xong thì bạn có thể dùng khô cá phi để chiên hoặc nướng

3 Thưởng thức

Sau khi chiên lên ăn thử, món khô cá phi vô cùng thơm ngon và chuẩn vị, thịt khô thơm mùi hành tím, tỏi hòa quyện với mặn mặn rất dễ ăn, sẽ ngon hơn thì bạn có thể dùng khô cá rô phi làm đồ nhắm, ăn kèm với bia là hết sẩy. Ngoài ra khô cá phi rất hợp để làm món mặn trong bữa cơm gia đình.

Món khô cá phi vô cùng thơm ngon và chuẩn vị.Món khô cá phi vô cùng thơm ngon và chuẩn vị.

Bên trên là những bước làm món khô cá phi thơm ngon, đơn giản và rất dễ làm. Mong qua bài viết trên các bạn có thêm nhiều thông tin bổ ích thực hiện thành công món ăn trên ngay lần đầu nhé!

Từ khóa: Công thức làm khô cá rô phi đơn giản, dễ thực hiện,khô cá rô phi,công thức làm khô cá rô phi,làm khô cá rô phi,