Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Công thức làm hàu xào giá ngon chuẩn vị cho bữa cơm gia đình

Công thức làm hàu xào giá ngon chuẩn vị cho bữa cơm gia đình bạn đã biết chưa? Nếu chưa, cùng HAY ĂN tìm hiểu ngay qua bài viết sau nhé.

Hàu xào giá

Chuẩn bị
30 phút
Chế biến
15 phút
Dành cho
2 - 3 người

Hàu xào giá là món ăn thơm ngon được rất nhiều người yêu thích. Vậy công thức làm nó như thế nào? Hôm nay, HAY ĂN sẽ bật mí cho bạn qua bài viết sau đây.

1 Nguyên liệu làm hàu xào giá

Mẹo hay 

Để chọn hàu tươi, nên chọn những con vỏ có phần chóp, vỏ luôn khép chặt như vậy hàu sẽ nhiều thịt hơn. Phần thịt hàu khi tách ra thịt bám chắc vào thành vỏ đồng thời có nước biển bên trong, như thế là hàu tươi.

Không nên chọn những con hàu có phần miệng mở, thịt hàu nhớt hoặc có mùi hôi tanh bất thường vì có thể chúng đã chết từ lâu.

Nguyên liệu làm hàu xào giáNguyên liệu làm hàu xào giá

2 Cách làm hàu xào giá

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Hàu sau khi mua về, bạn ngâm với nước sạch khoảng 2 tiếng sau đó dùng bàn chải, chà sạch phần vỏ. Nên chà dưới vòi nước chảy để bụi bẩn được cuốn trôi hết.

Dùng một con dao nhỏ rạch 2 bên vỏ trên của hàu để tách phần vỏ trên bỏ đi rồi lách dao xuống đáy phần vỏ dưới của hàu để tách phần thịt hàu ra khỏi vỏ. Làm như vậy cho đến khi lấy hết được thịt hàu ra.

Giá đỗ và rau mùi sau khi mua thì rửa sạch, để ráo nước. Hành tím lột bỏ vỏ, cắt nhỏ.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Làm hàu xào giá

Cho vào chảo khoảng 2 muỗng canh dầu ăn, sau khi dầu sôi, ta cho hành tím vào phi thơm. Sau đó, cho 200g hàu vào xào với lửa vừa. Khi thấy hàu căng phòng lên thì hàu đã bắt đầu chín.

Nêm vào 1 muỗng canh hạt nêm, 1 muỗng canh bột ngọt và ½ muỗng cà phê tiêu xay.

Khi hàu đã dậy mùi thơm thì ta cho 300g giá và rau mùi vào xào chung khoảng 2-3 phút thì tắt bếp là hoàn thành món ăn.

Làm hàu xào giáLàm hàu xào giá

Bước 3 Thành phẩm

Chỉ vài bước vô cùng đơn giản là ta đã có ngay dĩa hàu xào giá cực kỳ thơm ngon mà lại rất dinh dưỡng. Bạn có thể ăn kèm với một ít cơm sẽ khiến cho bữa ăn thêm phần ấm cúng.

Hàu xào giá thơm ngon hấp dẫnHàu xào giá thơm ngon hấp dẫn

3 Thưởng thức

Hàu xào giá thơm ngon, nóng hổi tỏa hương thơm lừng khiến ai cũng thấy thích mê. Khi ăn, ta sẽ cảm nhận được thịt hàu béo béo, ngọt lịm kết hợp với giá đỗ giòn giòn khiến món ăn càng thêm hoàn hảo.

Hàu xào giá ngọt thịt, giòn ngonHàu xào giá ngọt thịt, giòn ngon

Vừa rồi, HAY ĂN vừa hướng dẫn bạn làm món hàu xào giá vô cùng hấp dẫn ngay tại nhà. Hy vọng bạn sẽ thực hiện thành công món ăn thú vị này.

Từ khóa: Công thức làm hàu xào giá ngon chuẩn vị cho bữa cơm gia đình,hàu xào giá,