Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Công thức làm hàu nướng trứng cút vừa ngon vừa bổ lại còn dễ làm

Hàu nướng trứng cút là một món ăn vặt cực kỳ giàu dinh dưỡng, phù hợp cho những dịp họp mặt bạn bè. Cùng học cách làm món hàu nướng trứng cút béo ngậy này nhé!

Chuẩn bị
20 phút
Chế biến
30 phút
Dành cho
2 - 3 người

Hàu nướng trứng cút là một món ăn vặt nổi tiếng và được nhiều người yêu thích bởi hương vị béo ngậy và đậm đà từ hải sản và trứng cút. Cùng vào bếp với HAY ĂN để tạo ra món hàu nướng trứng cút hấp dẫn và thơm ngon này nhé!

1 Nguyên liệu làm món hàu nướng trứng cút

Mẹo hay:
Để giúp món ăn được thêm hấp dẫn, tươi ngon, bạn cần lưu ý khi chọn mua hàu thì chỉ nên chọn những con còn sống, khi tách hàu ra phần thịt hàu bám chắc vào vỏ, vẫn còn tươi và nguyên vẹn.
Bên cạnh đó, bạn cần lưu ý khi chọn mua trứng cút nên chọn những trái trứng cút không bị hỏng, không có mùi hôi bất thường, không bị nứt, nhão hay có bột, đồng thời nếu được bạn có thể thả trứng vào nước muối, khi chìm xuống nghĩa là trứng còn tươi, ngược lại thì là trứng đã bị hư và cũ.

Nguyên liệu làm món hàu nướng trứng cútNguyên liệu làm món hàu nướng trứng cút

2 Cách làm món hàu nướng trứng cút

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Bạn cho hàu vào thau nước, dùng bàn chải chà sạch lớp bẩn, rong rêu bám trên vỏ hàu rồi rửa lại vài lần với nước sạch.

Sau đó, bạn dùng kéo cắt bỏ lớp vỏ mỏng xung quanh hàu rồi dùng mũi kéo tách 2 mảnh vỏ hàu ra. Bỏ lớp vỏ không dính với thịt hàu, chỉ giữ lại phần vỏ có dính thịt hàu.

Sơ chế hàuSơ chế hàu

Lột vỏ hành tím và bỏ rễ của hành lá. Rửa sạch hành lá và hành tím rồi cắt nhỏ. Trứng cút bạn đập, cho vào chén trước.

Sơ chế hành và trứng cútSơ chế hành và trứng cút

Bước 2 Rang đậu phộng và làm mỡ hành

Bạn bắc chảo lên bếp, cho 50gr đậu phộng vào rang đều với lửa nhỏ khoảng 4 phút cho vàng đều và thơm rồi tắt bếp, để đậu phộng hơi nguội rồi đãi sạch vỏ, cho vào cối giã dập.

Rang đậu phộngRang đậu phộng

Để làm mỡ hành thơm ngon, cho vào chảo khoảng 100ml dầu ăn rồi đun sôi với lửa vừa. Khi dầu sôi thì tắt bếp, cho dầu ăn đã sôi vào bát chứa hành lá và hành tím đã cắt nhỏ rồi đảo đều.

Làm mỡ hànhLàm mỡ hành

Mẹo hay: Cho thêm 1 muỗng cà phê hạt nêm và ½ muỗng cà phê hạt tiêu vào mỡ hành sẽ khiến mỡ hành đậm đà hơn đó.

Bước 3 Nướng hàu

Tiếp theo, cho than củi vào lò nướng, khi than cháy đỏ hồng, bạn cho vỉ nướng lên trên và đặt lần lượt từng con hàu đã tách vỏ vào.

Cho khoảng 1 muỗng canh mỡ hành vào từng con hàu, nướng khoảng 2 phút cho mỡ hành sôi lên thì bạn cho 1 lòng đỏ trứng cút vào. Tiếp tục nướng thêm khoảng 3 phút nữa cho đến khi lòng đỏ trứng chín.

Nướng hàuNướng hàu

Mẹo hay: Để tránh hàu bị khô, bạn có thể cho thêm mỡ hành vào hàu trong quá trình nướng nhé.

Bước 4 Thành phẩm

Khi hàu chín thì cho hàu ra dĩa, rắc thêm một chút đậu phộng lên trên hàu. Vậy là món hàu nướng trứng cút đã sẵn sàng để thưởng thức rồi.

Trình bàyTrình bày món hàu nướng trứng cút món hàu nướng trứng cútTrình bày món hàu nướng trứng cút

3 Thưởng thức

Món hàu nướng trứng cút thơm ngon, béo ngậyMón hàu nướng trứng cút thơm ngon, béo ngậy

Sẽ rất tuyệt vời nếu được thưởng thức món hàu nướng trứng cút béo ngậy vào một buổi tụ họp cùng nhóm bạn thân. Hãy thưởng thức trực tiếp khi hàu còn đang nóng nhé, như vậy bạn sẽ cảm nhận được hương vị tươi ngon nhất của hàu, vị béo ngậy từ trứng cút và hương thơm đặc trưng từ mỡ hành đó.

Vậy là Bách hoá Xanh đã giới thiệu cho bạn công thức làm món hàu nướng trứng cút béo ngậy và thơm lừng cho cả gia đình và bạn bè cùng thưởng thức rồi! Chúc bạn thực hiện thành công món ăn này nhé!

Từ khóa: Công thức làm hàu nướng trứng cút vừa ngon vừa bổ lại còn dễ làm,hàu nướng trứng cút,cách làm hàu nướng trứng cút,