Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Công thức làm gỏi tai heo hành tây giòn ngon, đã ăn là ghiền

Gỏi tai heo hành tây là món ăn được làm từ những nguyên liệu vô cùng đơn giản. Cùng tìm hiểu công thức làm gỏi tai heo hành tây giòn ngon, đã ăn là ghiền.

Gỏi tai heo hành tây

Chuẩn bị
25 phút
Chế biến
15 phút
Dành cho
3 - 4 người

Thay đổi thực đơn hằng ngày của gia đình bạn với các món như gỏi tai heo. Cùng HAY ĂN học cách làm gỏi tai heo hành tây với các bước vô cùng đơn giản.

1 Nguyên liệu làm gỏi tai heo hành tây

Nguyên liệu làm gỏi tai heo hành tâyNguyên liệu làm gỏi tai heo hành tây

Mẹo hay
- Để chọn tai heo ngon, bạn cần chú ý đến màu sắc và độ đàn hồi của chúng. Tai heo chất lượng sẽ có màu trắng sáng, khi cầm lên có cảm giác đầy đặn, đàn hồi tốt.
- Bạn cần tránh xa những tai heo có mùi lạ xuất phát từ việc để lâu ngày trong không khí hoặc được ngâm qua hóa chất tẩy rửa.

2 Cách làm gỏi tai heo hành tây

Bước 1 Sơ chế tai heo

Sử dụng hỗn hợp gồm 2 muỗng canh giấm và 1 muỗng canh muối ăn để sơ chế tai heo. Bạn cần chú ý chà xát tai heo với hỗn hợp vừa pha một cách tỉ mỉ.

Sau khi được làm sạch thì cho tai heo vào nồi chứa khoảng 1 lít nước để luộc. Tiếp đến thêm vào nồi 1 củ gừng và 1 củ hành đã được cắt lát cùng với 1 muỗng cà phê muối để khử hoàn toàn mùi hôi của tai heo.

Mẹo hay
Để đảm bảo làm sạch tai heo, bạn cần dùng dao để cạo thật sạch lớp lông hay các vết bẩn chưa được loại bỏ hoàn toàn.

Sơ chế tai heoSơ chế tai heo

Luộc khoảng 15 - 20 phút, khi tai heo đã chín, vớt chúng ra ngoài để nguội. Tiến hành cắt tai heo thành các miếng có độ dày 0.5cm.

Cắt tai heo thành các miếng có độ dày 0.5cmCắt tai heo thành các miếng có độ dày 0.5cm

Bước 2 Sơ chế các nguyên liệu khác

Khi mua hành tây về, bạn cần dùng dao để loại bỏ phần vỏ. Chẻ đôi và dùng một nửa củ và cắt chúng thành những lát mỏng vừa ăn.

Mẹo hay
- Có thể ngâm hành tây đã được cắt lát trong nước đá trong vòng 20 phút để loại bỏ hoàn toàn mùi hăng của chúng.

Sử dụng nửa quả chanh để vắt lấy nước cốt. Tiếp theo cần cắt 1 bó rau răm và 1 trái ớt tươi đã được rửa sạch, bạn có thể gia giảm lượng ớt tùy thuộc vào khẩu vị của gia đình.

Sơ chế các nguyên liệu khác để làm gỏi tai heo hành tâySơ chế các nguyên liệu khác để làm gỏi tai heo hành tây

Bước 3 Thành phẩm

Trộn phần tai heo đã cắt mỏng cùng với 1 muỗng cà phê muối và nửa muỗng cà phê tiêu vào một cái tô. Cho hành tây, rau răm, ớt và nước cốt chanh đã chuẩn bị vào và tiến hành trộn gỏi.

Trộn gỏi tai heo hành tâyTrộn gỏi tai heo hành tây

3 Thưởng thức

Gỏi tai heo hành tâyGỏi tai heo hành tây

Khi thưởng thức thành phẩm gỏi tai heo hành tây, bạn sẽ cảm nhận được độ sần sật của tai heo, giòn ngon của hành tây. Nhìn tổng thể, món ăn này có vị chua chua, cay cay, ăn kèm cùng bánh đa hoặc bánh phồng tôm là "chuẩn" bài.

Trên đây là cách làm gỏi tai heo hành tây giòn ngon, đã ăn là ghiền. Hy vọng những chia sẻ của HAY ĂN sẽ giúp ích cho bạn trong công việc nấu ăn hằng ngày nhé!

Từ khóa: Công thức làm gỏi tai heo hành tây giòn ngon, đã ăn là ghiền,gỏi tai heo hành tây,cách làm gỏi tai heo hành tây,