Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Công thức làm gỏi gà mít non lạ miệng, đổi vị cả nhà

Khám phá công thức độc đáo để làm gỏi gà mít non lạ miệng, mang đến sự đổi mới trong món ăn cho cả nhà. Tận hưởng món ăn ngon và hấp dẫn này ngay hôm nay!

Chuẩn bị
45 phút
Chế biến
30 phút
Dành cho
3 - 4 người

Một món gỏi ngon không chỉ làm bữa ăn thêm phong phú mà còn mang lại sự hài lòng cho cả gia đình. Nếu bạn đang tìm kiếm một công thức mới lạ để đổi vị, thì gỏi gà mít non là một lựa chọn tuyệt vời. Sự kết hợp hài hòa giữa thịt gà mềm mịn, mít non giòn giòn và gia vị đặc trưng sẽ khiến bạn muốn thưởng thức mãi. Hãy cùng HAY ĂN khám phá công thức dưới đây để trổ tài thực hiện món gỏi gà mít non lạ miệng, đổi vị cả nhà.

1 Nguyên liệu làm gỏi gà mít non

Mẹo hay:
Cách chọn mít non ngon: Một quả mít non ngon thường có lớp vỏ màu xanh lá chuối, tươi và phần gai hơi mềm, chưa nở nhiều. Khi chọn mua, bạn nên tìm những quả cân đối, không bị lõm và có độ cứng vừa phải khi sờ vào.
- Đối với gà, ưu tiên chọn đã làm sẵn. Những con có thịt màu vàng đều và màu đậm, đặc biệt là ở những vùng như cánh, ức hay lưng. Gà tốt thường có thân hình nhỏ gọn, săn chắc và ức hẹp. Hãy tránh mua gà nếu thịt màu xỉn, mềm nhũn, có dấu hiệu chảy dịch hoặc có mùi hôi.

Nguyên liệu làm gỏi gà mít nonNguyên liệu làm gỏi gà mít non

2 Cách làm gỏi gà mít non

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Mít non sau khi gọt vỏ, cho vào nồi và luộc chín. Sau đó, vớt ra và xả qua nước lạnh để làm nguội và làm ráo.

Tiếp theo, cắt mít non thành miếng vừa ăn và lặt lá rau răm, sau đó cắt nhỏ.

Thịt gà được rửa sạch, sau đó luộc chín với 1 muỗng cà phê nước mắm. Sau khi luộc chín, để nguội và xé thành miếng vừa ăn. Ướp thịt gà với 1 muỗng cà phê nước mắm, 1/2 muỗng cà phê đường và 1/2 muỗng cà phê nước cốt chanh. Hãy để thịt gà ướp trong khoảng 15 phút để thấm gia vị.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Trộn gà

Để làm nước trộn gỏi, trước tiên, nấu hỗn hợp gồm nước mắm và đường. Sau đó, để nguội và thêm nước cốt chanh, ớt và tỏi băm vào. Khuấy đều cho đến khi các thành phần được hòa quyện với nhau.

Chuẩn bị một thau sạch, cho mít non, thịt gà vào trộn trước. Tiếp đến, cho rau răm vào thau. Sau đó, rưới nước trộn gỏi lên và trộn đều. Để trong khoảng 15 phút để thấm gia vị.

Gắp gỏi mít non ra đĩa và trang trí bằng ớt sừng cắt thành sợi. Bạn cho thêm 1-2 muỗng đậu phộng rang và hành phi lên. Đặt đĩa lên bàn và ăn kèm với nước mắm chua ngọt.

Trộn gàTrộn gà

Bước 3 Thành phẩm

Món gỏi gà trộn mít tuyệt phẩm trong tích tắc đã xong. Không cần tốn quá nhiều thời gian là bạn đã có ngay một món ăn lạ vị nhưng vô cùng ngon. Một món ăn rất thích hợp trong các buổi tiệc của gia đình hoặc những ngày hội họp cùng bạn bè, đồng nghiệp.

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Món gỏi gà mít non có hương vị chua chua cay cay, chút ngọt ngọt bùi bùi của mít non ăn rất ngon. Bạn có thể ăn kèm cùng với cháo hoặc bánh phồng tôm để món ăn thêm phần bắt vị nha.

Thưởng thứcThưởng thức

Với công thức gỏi gà mít non độc đáo này, bạn đã có trong tay một món ăn ngon lành, đổi vị cho cả gia đình. HAY ĂN mong bạn tận hưởng những cảm giác mới mẻ mà món ăn mang lại và chia sẻ niềm vui ẩm thực này cùng với những người thân yêu của mình.

Từ khóa: Công thức làm gỏi gà mít non lạ miệng, đổi vị cả nhà,Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh,