Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Công thức làm gỏi gà dâu da chua ngọt, đang gây sốt trên Tiktok

Với hương vị chua ngọt kích thích vị giác, món gỏi gà dâu da độc lạ đang gây sốt trên Tiktok chắc chắn sẽ chinh phục bạn chỉ ngay từ lần ăn thử đầu tiên.

Chế biến
35 phút
Chuẩn bị
10 phút
Dành cho
2-3 người

Dâu da là một loại trái cây thường thấy ở miền Bắc và chứa nhiều loại dưỡng chất như vitamin A, vitamin C,... Hôm nay, hãy cùng HAY ĂN học cách làm món gỏi gà dâu da chua ngọt đang gây sốt trên Tiktok nhé!

1 Nguyên liệu làm món gỏi gà dâu da

Mẹo hay:
- Để chọn được những phần thịt gà thật dai ngon, an toàn, bạn nên lưu ý mua các loại thịt có phần da màu vàng nhạt, mỏng, có độ đàn hồi cũng như thịt trông phải tươi, không mang mùi hôi và không có các vết bầm tím.
- Đồng thời, khi mua dâu da, bạn nên chọn các loại quả có các chấm kim li ti dưới đáy, khi bóc không thấy có mủ nhựa và có kích cỡ vừa phải, không quá nhỏ cũng như không quá lớn.

Nguyên liệu làm món gỏi gà dâu daNguyên liệu làm món gỏi gà dâu da

2 Cách làm gỏi gà dâu da

Bước 1 Sơ chế thịt gà

Đầu tiên, bạn đem thịt gà vừa mua về đi rửa sạch và cho vào nồi nước luộc gồm 1 tép tỏi và 1 củ hành tím bóc vỏ, sau khoảng 20 phút thì bạn vớt gà ra, để nguội rồi xé thành các miếng nhỏ vừa ăn.

Sơ chế thịt gàSơ chế thịt gà

Bước 2 Sơ chế dâu da và các nguyên liệu khác

Đối với các nguyên liệu khác, bạn đem rau răm, xoài, cà rốt, hành tây đã bóc vỏ đi rửa sạch rồi tiến hành bào sợi xoài, cà rốt và cắt lát hành tây. Kế đó, bạn cho lần lượt vào một tô lớn hành tây, cà rốt, xoài vừa sơ chế và tiến hành ướp nước đá trong tầm 30 phút.

Tiếp đến, bạn đem phần dâu da đi lột vỏ, rửa với nước sạch và để cho ráo nước.

Sơ chế dâu da và các nguyên liệu khácSơ chế dâu da và các nguyên liệu khác

Bước 3 Pha nước chấm

Bước tiếp theo, bạn cho lần lượt vào một chén riêng 2 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng canh đường, ½ muỗng canh tương ớt, 1 muỗng canh tỏi ớt băm, ½ muỗng canh nước ép dâu da và tiến hành khuấy đều để gia vị hòa tan hoàn toàn với nhau.

Mẹo hay:
Trong quá trình sơ chế dâu da, bạn có thể nghiền phần thịt dâu bằng muỗng và hòa tan cùng một ít nước lọc để chắt làm nước trộn gỏi nhé!

Pha nước chấmPha nước chấm

Bước 4 Trộn gỏi gà dâu da

Cuối cùng, bạn cho lần lượt vào một tô lớn phần hành tây, xoài, cà rốt đã vắt ráo nước, thịt gà xé nhỏ, rau răm, dâu da và nước trộn vừa làm, sau đó dùng tay để trộn gỏi cho thật đều, đến khi món ăn đã hoàn toàn thấm đượm gia vị thì bạn có thể cho ra dĩa, rắc một ít đậu phộng lên bề mặt và thưởng thức.

Trộn gỏi gà dâu daTrộn gỏi gà dâu da

Bước 5 Thành phẩm

Không chỉ có vẻ ngoài bắt mắt với nhiều màu sắc tươi mát, món gỏi gà dâu da đồng thời còn là sự hòa quyện tuyệt vời giữa cái tươi dai từ thịt gà, vị chua chua, ngọt ngọt của dâu da cùng cái đậm đà từ nước sốt và các nguyên liệu ăn kèm, từ đó giúp kích thích vị giác và khiến bữa ăn của gia đình bạn thêm độc lạ, hấp dẫn hơn.

Món gỏi gà dâu da có vẻ ngoài bắt mắt và hương vị chua ngọt, kích thích vị giácMón gỏi gà dâu da có vẻ ngoài bắt mắt và hương vị chua ngọt, kích thích vị giác

3 Thưởng thức

Bên cạnh màu sắc bắt mắt, món gỏi gà dâu da hẳn sẽ khiến những ai kén ăn nhất cũng phải gật gù khen ngon bởi hương vị chua chua ngọt ngọt cũng như vô cùng tươi mát, đặc biệt khi được ăn cùng với một số món ăn đơn giản khác như bánh phồng tôm, bánh tráng, cơm trắng,...thì sẽ càng làm dậy vị món ăn nhiều hơn.

Món gỏi gà dâu da sẽ thêm đậm vị hơn khi ăn cùng bánh phồng tôm, cơm trắngMón gỏi gà dâu da sẽ thêm đậm vị hơn khi ăn cùng bánh phồng tôm, cơm trắng

Vậy là HAY ĂN đã chỉ xong cho bạn cách làm món gỏi gà dâu da chua ngọt đang ‘hot rần rần’ trên Tiktok rồi đó! Còn chần chờ gì mà không vào bếp và trổ tài nấu nướng với gia đình mình bằng món ăn đơn giản nhưng cực thơm ngon, thanh mát này đi nào!

Từ khóa: Công thức làm gỏi gà dâu da chua ngọt, đang gây sốt trên Tiktok,gỏi gà dâu da,