Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Công thức làm ghẹ non rang lá lốt dân dã mà thơm ngon cực kì

Ghẹ là loại hải sản ngon, bổ dưỡng, lại chế biến được nhiều món ngon. Tham khảo ngay công thức làm ghẹ non rang lá lốt dân dã mà thơm ngon cực kì ngay dưới đây!

Chế biến
20 phút
Chuẩn bị
10 phút
Dành cho
2 - 3 người

Ghẹ sữa là một nguyên liệu khá quen thuộc và có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon khác nhau. Các món ngon từ ghẹ non đều rất hấp dẫn khó cưỡng tùy theo sáng tạo hương vị của từng người và từng vùng miền.

Trong đó, ghẹ non rang lá lốt dân dã mà thơm ngon cực kỳ chắc chắn sẽ là món khoái khẩu trong thực đơn chiêu đãi gia đình bạn. Hãy cùng HAY ĂN học ngay công thức thực hiện món chiên này để làm cho bữa cơm gia đình thêm đa dạng và giàu dinh dưỡng nhé!

1 Nguyên liệu làm món ghẹ non rang lá lốt

Nguyên liệu làm món ghẹ non rang lá lốtNguyên liệu làm món ghẹ non rang lá lốt

2 Cách làm ghẹ non rang lá lốt

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Ngâm ghẹ sữa vào nước khoảng 30 phút với nước muối loãng. Sau đó bạn bỏ yếm ghẹ và mai ghẹ rồi rửa lại với nước sạch thêm 1 lần nữa và để ráo.

Đối với lá lốt bạn nhặt bỏ lá úa, rửa sạch rồi để ráo. Sau đó cắt khúc vừa ăn khoảng 1 lóng tay.

Ớt sừng bạn cắt bỏ cuống rồi cắt khúc vừa ăn. Hành tím bỏ vỏ, cắt lát mỏng.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Chiên ghẹ với lá lốt

Bạn bắc chảo lên bếp, cho 200ml dầu ăn vào chảo và mở lửa vừa.Sau khi dầu nóng, bạn cho hết ghẹ vào chiên đến khi vàng đều 2 mặt ( khoảng 5 phút). Ghẹ vàng đều, bạn cho tiếp hành tím, lá lốt vào chảo chiên thêm 1 phút rồi tắt bếp. Sau đó vớt ghẹ ra để ráo dầu.

Chiên ghẹ với lá lốtChiên ghẹ với lá lốt

Bước 3 Thành phẩm

Vậy là bạn đã hoàn thành món ghẹ sữa chiên lá lốt thơm ngon và hấp dẫn rồi. Cách chế biến vô cùng đơn giản phải không nào! Một món ăn rất thích hợp để tự thưởng cho bản thân mình vào ngày cuối tuần.

Ghẹ non rang lá lốt thơm ngon khó cưỡngGhẹ non rang lá lốt thơm ngon khó cưỡng

3 Thưởng thức

Với công thức đơn giản mà thành phẩm vô cùng bắt mắt và hấp dẫn, thích hợp tự thưởng cho bản thân mình vào ngày cuối tuần. Ghẹ thấm đều gia vị, được chiên giòn rụm kết hợp cùng hương thơm đặc trưng của lá lốt, hành tím, ớt sừng. Ăn vào sẽ có cảm giác món ăn tan ra trong miệng. Để món ăn thêm tròn vị, bạn có thể chấm cùng tương ớt hoặc tương cà.

Ghẹ non rang lá lốtGhẹ non rang lá lốt

Trên đây là công thức làm ghẹ non rang lá lốt dân dã mà thơm ngon cực kì mà HAY ĂN muốn chia sẻ đến bạn. Nhanh tay lưu lại và vào bếp ngay để chia sẻ thành quả cùng HAY ĂN nhé!

Từ khóa: Công thức làm ghẹ non rang lá lốt dân dã mà thơm ngon cực kì,Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh,