Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Công thức làm gan heo xào hành tây thơm ngon, cả nhà xuýt xoa

Gan heo xào hành tây là món ăn giản dị, thơm ngon, có thể tự làm ngay tại nhà cho những bữa cơm bận rộn. Cùng HAY ĂN vào bếp làm ngay món ăn này nhé.

Chuẩn bị
30 phút
Chế biến
15 phút
Dành cho
2 - 3 người

Gan heo xào với hành tây chắc chắn sẽ là món ăn hấp dẫn với cách chế biến vô cùng đơn giản nhưng vẫn tròn đầy dinh dưỡng cho cả gia đình. Hãy tìm hiểu ngay công thức làm món gan xào hành tây thơm ngon qua bài viết sau đây nhé.

1 Nguyên liệu làm món gan heo xào hành tây

Mẹo hay:
Bí quyết chọn mua gan heo mềm thơm, không bị hôi chính là bạn nên chọn những miếng gan có màu đỏ sẫm, chạm tay vào gan heo cảm nhận được độ đàn hồi, chắc tay, mượt và không bị nhớt.
Để chọn được những củ hành tây giòn ngon, chất lượng, bạn nên chọn những củ to vừa phải, vỏ còn nguyên vẹn và có hương vị nồng đặc trưng.

Nguyên liệu làm món gan heo xào hành tâyNguyên liệu làm món gan heo xào hành tây

2 Cách làm món gan heo xào hành tây

Bước 1 Sơ chế gan heo

Gan heo bạn mua về, đem rửa sạch với nước muối pha loãng rồi để ráo, sau đó thái thành từng lát mỏng. Tiếp theo, bạn cho phần gan heo đã thái lát vào ngâm với sữa tươi không đường trong khoảng 30 phút để loại bỏ những độc tố trong gan. Sau đó, bạn vớt gan ra khỏi sữa tươi, rửa sạch lại, để ráo.

Lưu ý: Sữa tươi không đường có khả năng làm sạch gan heo, giúp loại bỏ những độc tố và khử mùi hôi của gan rất hiệu quả nên bạn đừng bỏ qua nguyên liệu này trong quá trình sơ chế gan heo nhé.

Sơ chế gan heoSơ chế gan heo

Bước 2 Sơ chế các nguyên liệu còn lại

Đầu tiên, bạn lột vỏ, băm nhuyễn phần tỏi. Tiếp theo, với phần hành tây, bạn lột vỏ, rửa sạch rồi thái thành những lát có hình múi cau.

Còn phần cà rốt, bạn gọt vỏ, rửa sạch rồi bạn thái lát mỏng thành những hình bông hoa đẹp mắt. Cuối cùng, bạn cắt đôi cần tây thành những khúc vừa ăn.

Sơ chế các nguyên liệu còn lạiSơ chế các nguyên liệu còn lại

Bước 3 Xào gan heo với hành tây và cà rốt

Bạn bắc một cái chảo lớn lên bếp, sau đó cho vào 1 muỗng canh dầu ăn. Đến khi dầu sôi lên, bạn cho phần tỏi băm nhuyễn vào phi cho đến khi tỏi vàng thơm. Tiếp tục cho phần gan heo đã sơ chế vào chảo và nêm vào ¼ muỗng canh bột canh, ¼ muỗng canh hạt nêm rồi đảo đều với lửa lớn.

Khi phần gan chín tới, bạn vặn nhỏ lửa lại ở mức trung bình, sau đó cho phần cà rốt vào xào trong khoảng 1 - 2 phút. Tiếp theo, bạn vặn lửa to lên một chút, rồi cho phần hành tây và thêm ¼ muỗng canh hạt nêm vào xào đều cùng với gan và cà rốt. Cuối cùng, bạn cho cần tây vào xào sơ rồi tắt bếp.

Xào gan heo với hành tây và cà rốtXào gan heo với hành tây và cà rốt

Bước 4 Thành phẩm

Bạn cho phần gan heo xào cùng hành tây và cà rốt ra đĩa, có thể sắp phần gan heo lên mặt đĩa cho thêm phần đẹp mắt. Cuối cùng, bạn rắc một ít hạt tiêu vào cho dậy mùi thơm của món ăn là đã hoàn tất để chiêu đãi cho cả nhà rồi nhé.

Hoàn thành món gan heo xào hành tâyHoàn thành món gan heo xào hành tây

3 Thưởng thức

Món ăn là sự kết hợp hoàn hảo giữa độ mềm dai của gan heo cùng vị giòn ngọt sần sật của hành tây và cà rốt, đảm bảo sẽ khiến gia đình bạn thích mê cho mà xem.

Bạn có thể thưởng thức món ăn này cùng với chén cơm nóng, đảm bảo sẽ rất bắt cơm, tròn vị, giúp gia đình ăn ngon miệng hơn.

Gan heo xào hành tây thơm ngon, cả nhà xuýt xoaGan heo xào hành tây thơm ngon, cả nhà xuýt xoa

Trên đây là công thức làm món gan heo xào hành tây thơm ngon. Chúc bạn thực hiện thành công. Đừng quên theo dõi cách chế biến những món ngon khác từ HAY ĂN nhé.

Từ khóa: Công thức làm gan heo xào hành tây thơm ngon, cả nhà xuýt xoa,gan heo xào hành tây,