Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Công thức làm gan bò xào thơm lạ miệng, thơm nức mũi

Bạn đang đau đầu khi không biết phải làm món ăn gì? Hãy để HAY ĂN mách cho bạn công thức làm gan bò xào thơm lạ miệng, thơm nức mũi.

Chế biến
30 phút
Chuẩn bị
30 phút
Dành cho
2 - 3 người

Gan là một loại thực phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng như vitamin B6, B12, protein cho cơ thể. Bạn có thể dễ dàng chế biến thành nhiều loại món ăn ngon với siêu thực phẩm này. Trong đó, món gan bò xào với thơm cà cũng là một món ăn ngon miệng, lại dễ làm. Hãy để HAY ĂN mách bạn bí quyết chế biến nào.

1 Nguyên liệu làm gan bò xào thơm

Mẹo hay: Nên đi chợ sớm hoặc tìm đến những nơi uy tín để đảm bảo chất lượng của gan. Gan ngon là khi cầm nặng tay, có màu sắc đỏ tươi, không bị bầm dập, tím tái hoặc có mùi hôi.

Nguyên liệu chế biến gan bò xàoNguyên liệu chế biến gan bò xào

2 Cách làm gan bò xào thơm

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Gan thái lát mỏng, sau đó đem ngâm với sữa tươi không đường khoảng 30 phút để làm sạch gan. Thơm sau khi đã được làm sạch mắt và cuống thì bạn cắt theo hình rẻ quạt, cà chua bỏ cuống, rửa sạch, cắt thành 6 miếng. Lấy 50g bông hành, rửa sạch cắt khúc nhỏ vừa ăn. Tỏi đập dập và băm nhỏ ớt sừng.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Ướp gan

Cho 1 chảo nước lên trên bếp. Hòa quyện 1 muỗng canh bột năng vào chảo, cho thêm nửa muỗng canh bột canh. Gan sau khi ngâm cho vào chảo nước sôi, chần sơ để gan được săn chắc và ngon miệng hơn.Sau khi đã chần sơ gan, vớt gan ra và ướp với công thức: ½ muỗng cà phê đường, ½  muỗng cà phê bột nêm, 1 muỗng canh dầu hào, 1 muỗng canh tương ớt. Đảo đều cho thấm gia vị.

Quá trình tẩm ướp ganQuá trình tẩm ướp gan

Bước 3 Làm gan bò xào

Đặt chảo lên trên bếp, cho 2 muỗng canh dầu ăn. Sau khi chảo nóng, cho tỏi đã được đập dập lên phi cho thơm, tiếp theo cho 1 muỗng cà phê ớt sừng đã băm nhỏ. Đảo đều tay cho đến khi dậy mùi.

Cho phần gan đã được tẩm ướp vào và đảo đều cho đến khi gan được săn lại. Sau đó, cho thơm, cà chua, bông hành đã được sơ chế vào chảo và tiếp tục đảo đều, nhanh tay trên lửa lớn cho đến khi chín.

Chế biến gan bò xào thơm càChế biến gan bò xào thơm cà

Bước 4 Thành phẩm

Mùi thơm của gan được hòa quyện với các loại rau củ khác nhau khiến món ăn thêm phần hấp dẫn. Màu sắc hài hòa, cân bằng trong món ăn vô cùng thích mắt. Phần gan béo bùi, vừa ăn cùng vị chua ngọt của thơm và cà chua khiến người ăn không thể ngừng đũa.

Món gan bò xào thơm càMón gan bò xào thơm cà

3 Thưởng thức

Phần gan săn chắc, vị ngọt bùi, béo ngậy được cân bằng với vị tươi mát của thơm và cà chua, thêm vào đó là sự dai, giòn của bông hành giúp món ăn càng thêm hài hòa, đậm vị. Đây sẽ là một món ăn cực kỳ bắt cơm và khiến cho các thành viên trong gia đình phải thích mê.

Thưởng thức món gan bò xào thơm Thưởng thức món gan bò xào thơm

Bài viết trên là cách chế biến món gan bò xào siêu đơn giản và ngon miệng muốn gửi đến bạn. Mong bài viết sẽ có ích và đừng quên theo dõi HAY ĂN để có thêm kiến thức nhé!

Từ khóa: Công thức làm gan bò xào thơm lạ miệng, thơm nức mũi,gan bò xào thơm,