Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Công thức làm gân bò xào chua ngọt ngọt mềm, ngon như ngoài hàng

Gân bò được nhiều người yêu thích bởi độ dai ngon, sần sật đã miệng. Học ngay công thức làm món gân bò xào chua ngọt ngọt mềm, ngon như ngoài hàng đãi cả nhà.

Chuẩn bị
15 phút
Chế biến
20 phút
Dành cho
2 - 3 người

Gân bò là một trong những nguyên liệu rất được nhiều chị em nội trợ yêu thích, có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon. Cùng vào bếp với HAY ĂN làm món gân bò xào chua ngọt đơn giản và ngon lành cho cả nhà thưởng thức.

1 Nguyên liệu làm món gân bò xào chua ngọt

Nguyên liệu làm món gân bò xào chua ngọtNguyên liệu làm món gân bò xào chua ngọt

Mẹo chọn nguyên liệu tươi ngon
- Khi mua gân bò, bạn nên chọn mua ở các cửa hàng, siêu thị uy tín, đảm bảo an toàn. Lúc mua, chọn gân có màu hồng nhạt, ngửi thấy có mùi bò đặc trưng, không chọn bò có mùi bất thường, quá trắng hay có dấu hiệu lạ như chảy dịch, thâm tím.
- Còn ớt chuông, bạn chọn mua quả ớt có da màu sáng, căng bóng, đều màu và trơn nhẵn, cầm lên thấy nặng, kích thước vừa phải, cuống còn dính trên quả, không chọn quả bị dập, nhăn nheo hay có vết bầm.
- Đối với cà rốt thì chọn củ có dáng thẳng, vỏ ngoài trơn láng, cầm trên tay thấy chắc và nặng, Không mua củ bị méo, màu sẫm, bị dập, có đốm màu khác lạ hoặc củ có lá, cành ở gốc, vai củ to, đây là củ có lõi lớn, ăn không ngon.
- Khi mua củ sen, chọn củ đốt to, nguyên vẹn không bị dập úng, vỏ ngoài không bị thâm đen, màu sắc chín tự nhiên có màu vàng và không có mùi lạ. Tránh mua củ sen có da quá trắng hay không còn nguyên.

2 Cách làm món gân bò xào chua ngọt

Bước 1 Sơ chế gân bò

Đầu tiên, gần bò sau khi mua về, ngâm với nước muối loãng rồi rửa thật sạch, để ráo nước. Gừng gọt vỏ, cắt 1 nửa thành sợi, nửa kia thì cắt thành lát.

Sơ chế gân bòSơ chế gân bò

Bắt nồi nước lên bếp, thêm vào 1 muỗng cà phê muối và vài lát gừng đã cắt, chờ nước sôi thì cho gân bò vào, luộc chín tầm 15 - 20 phút. Sau 15 - 20 phút, vớt ra để nguội bớt thì cắt thành từng miếng vừa ăn.

Bước 2 Sơ chế nguyên liệu còn lại

Sơ chế các nguyên liệu còn lạiSơ chế các nguyên liệu còn lại

Ớt chuông xanh và ớt chuông đỏ rửa sạch, cắt cuống, bỏ hạt, thái thành miếng vuông. Gọt vỏ cà rốt và củ sen, rồi cắt khúc cà rốt, còn củ sen thì cắt khoanh. Còn rau cần tây, nhặt lấy lá, rửa sạch và để ráo nước, đặt sang một bên.

Bước 3 Xào gân bò với các nguyên liệu khác.

Đặt chảo lên bếp, thêm một ít dầu ăn, chờ dầu nóng thì cho gừng thái sợi và 10g tỏi băm vào phi thơm thì cho gần bò, củ sen, ớt chuông xanh, ớt chuông đỏ, cà rốt vào đảo đều tay trong 3 phút.

Xào gân bò với các nguyên liệu khácXào gân bò với các nguyên liệu khác

Nêm vào 1 muỗng canh đường, 1 muỗng canh tương cà, 1 muỗng canh sa tế và 1 muỗng canh hạt nêm, rồi xào đều cho mọi nguyên liệu thấm gia vị, tiếp tục xào trong 5 phút đến khi rau củ chín mềm thì nêm lại vừa khẩu vị thì tắt bếp.

Bước 4 Thành phẩm

Dọn ra dĩa, trang trí lên trên vài lá cần tây, là có thể dùngDọn ra dĩa, trang trí lên trên vài lá cần tây, là có thể dùng

Sau khi hoàn thành món xào, dọn ra dĩa, trang trí lên trên vài lá cần tây, là có thể dùng. Món này có thể làm món chính cho mâm cơm gia đình thêm phần tươi mới, ăn chung với cơm trắng là đúng bài.

3 Thưởng thức

Món gân bò xào chua ngọt đơn giản, thơm ngon, đầy các màu sắc thu hútMón gân bò xào chua ngọt đơn giản, thơm ngon, đầy các màu sắc thu hút

Món gân bò xào chua ngọt đơn giản, thơm ngon, đầy các màu sắc thu hút như đỏ, xanh lá, cam, trắng nhìn cực hấp dẫn. Mùi vị thì giòn giòn, sần sật của gân bò pha trộn với vị ngọt thanh của rau củ, hòa quyện vị chua chua nhẹ rất bắt cơm.

Bên trên là cách làm món gân bò xào chua ngọt thơm ngon, dễ làm ngay tại nhà. Mong qua bài viết trên các bạn có thêm một món ăn mới cho thực đơn gia đình cũng như thực hiện thành công món xào này ngay lần đầu nhé!

Từ khóa: Công thức làm gân bò xào chua ngọt ngọt mềm, ngon như ngoài hàng,Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh,