Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Công thức làm gân bò hầm sen đẹp mắt, khó lòng cưỡng nổi

Nếu đang phân vân không biết làm món gì cho bữa cơm gia đình thì chị em hãy lưu lại công thức làm gân bò hầm sen đẹp mắt, khó lòng cưỡng nổi ngay sau đây nha!

gân bò hầm sen

Chuẩn bị
20 phút
Chế biến
30 phút
Dành cho
3 - 4 người

Gân bò là một loại thực phẩm có thể chế biến thành nhiều món ăn hấp dẫn và vô cùng bổ dưỡng. Hôm nay, HAY ĂN sẽ chia sẻ cho bạn cách làm món gân bò hầm hạt sen đơn giản, nhanh gọn mà vẫn thơm ngon, đẹp mắt.

1 Nguyên liệu làm gân bò hầm sen

Mẹo chọn mua gân bò ngon
- Gân bò có màu trắng hồng, khi ngửi nghe được mùi nồng đặc trưng chính là gân bò tươi.
- Không nên mua gân bò đã bị khô lại, màu sắc nhợt nhạt, bị chảy dịch vàng hoặc có mùi hôi khó chịu vì đây có thể là gân bò cũ, có hại cho sức khỏe.

Nguyên liệu món gân bò hầm senNguyên liệu món gân bò hầm sen

2 Cách làm gân bò hầm sen

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Ngâm hạt sen với nước trong vòng 30 phút và rửa lại bằng nước sạch, sau đó vớt ra để ráo. Phần hành tây bạn lột vỏ, rửa sạch và thái thành những lát mỏng.

Rửa sạch và chà kỹ gân bò, sau đó cho vào rổ để gân bò ráo nước. Bắc một nồi nước lên bếp, đợi nước sôi thì cho gân bò vào trụng sơ từ 2 - 3 phút, sau đó vớt ra rửa lại với nước và để ráo.

Sơ chế nguyên liệu làm món gân bò hầm senSơ chế nguyên liệu làm món gân bò hầm sen

Bước 2 Hầm gân bò

Bắc nồi lên bếp sau đó cho dầu ăn vào và xào hành tây, tiếp tục cho gân bò vào xào đều tay. Đợi đến khi gân bò hơi săn lại thì cho ½ thìa cà phê nước màu vào nồi và đảo đều liên tục.

Cho thêm 1 thìa canh hạt nêm, ½ thìa cà phê bột canh, 2 thìa canh nước mắm và 1 thìa cà phê đường, đảo đều để gân bò ngấm gia vị. Thêm hạt sen đã ngâm vào và xào đều với gân bò.

Cho 500ml nước vào nồi sau đó đậy nắp, hầm với lửa vừa trong 15 phút. Sau đó, mở nắp và thêm một ít hạt kỷ tử và táo đỏ vào nồi, nêm thêm 1 thìa canh bột canh sau đó đảo đều hỗn hợp. Đậy nắp nồi và hầm tiếp tục từ 40 - 50 phút sau đó tắt bếp là món gân bò hầm sen đã hoàn thành.

Hầm mềm gân bòHầm mềm gân bò

Bước 3 Thành phẩm

Gân bò giòn dai hòa quyện cùng nước súp hạt sen, kỷ tử và táo đỏ ngọt thanh, đậm đà là món ăn bồi bổ cơ thể cực tốt mà bạn không thể bỏ qua.

Gân bò hầm sen thơm ngonGân bò hầm sen thơm ngon

3 Thưởng thức

Gân bò là thực phẩm dồi dào kẽm, vitamin Bmagie, có tác dụng tăng cường sức đề kháng cho cơ thể kết hợp với hạt sen, táo đỏ, kỷ tử bổ dưỡng là món ăn hàng đầu dành cho những cơ thể suy nhược, giúp cơ thể khỏe mạnh, da dẻ hồng hào.

Món ăn bổ dưỡng bồi bổ cơ thểMón ăn bổ dưỡng bồi bổ cơ thể

Trên đây là công thức làm món gân bò hầm sen của HAY ĂN gửi đến bạn. Hy vọng bạn sẽ thực hiện thành công món ăn này nha.

Từ khóa: Công thức làm gân bò hầm sen đẹp mắt, khó lòng cưỡng nổi,Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh,