Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Công thức làm gân bò hầm nấm đùi gà bồi bổ cả nhà

Bạn là tín đồ của gân bò nhưng chưa biết sẽ chế biến món ăn nào với gân bò, đừng bỏ qua công thức làm gân bò hầm nấm đùi gà bồi bổ cả nhà này nhé.

món gân bò hầm nấm đùi gà

Chuẩn bị
20 phút
Chế biến
60 phút
Dành cho
3 - 4 người

Gân bò là nguyên liệu được rất nhiều người dùng trong chế biến món ăn, với gân bò chúng ta sẽ chế biến được rất nhiều món ăn vô cùng thơm ngon và hấp dẫn. Bài viết này hãy cùng HAY ĂN tìm hiểu một món ăn vô cùng ngon và đầy bổ dưỡng từ gân bò nhé.

1 Nguyên liệu làm món gân bò hầm nấm đùi gà

Nguyên liệu làm món gân bò hầm nấm đùi gàNguyên liệu làm món gân bò hầm nấm đùi gà

Mẹo hay
Cách chọn mua gân bò ngon:

- Các bạn nên chọn gân bò tươi, gân có màu trắng hồng, khi ngửi sẽ có mùi đặc trưng để đảm bảo an toàn khi sử dụng. Nếu các bạn thấy gân có màu sắc bất thường như màu vàng thì không nên mua.
- Các bạn tuyệt đối không chọn gân bò đã bị khô lại, gân chảy dịch màu vàng hoặc có mùi bất thường.
Cách chọn mua nấm đùi gà tươi ngon:
- Các bạn nên chọn những nấm có mũ nấm hình cầu, có màu nâu, bóng và phần thân nắm có màu trắng, màu sắc đồng đều.
- Các bạn nên tránh mua nấm bị dập nát, hư hỏng hoặc trên nắm có những vết xước, vết thâm đen.

2 Cách làm món gân bò hầm nấm đùi gà

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Về gân bò, các bạn cắt thành miếng nhỏ vừa ăn sau đó rửa với nước muối và cuối cùng là rửa sạch và để ráo.

Về nấm đùi gà, các bạn sử dụng dao gọt bỏ phần dơ ở chân nấm rồi đem nấm đi ngâm với nước muối trong khoảng 3 phút. Sau thời gian đó, các bạn rửa nấm lại với nước thật sạch và cắt thành miếng nhỏ vừa ăn.

Về nấm đông cô, các bạn làm nở nấm bằng cách cho nấm ngâm trong nước từ 30 phút đến 1 tiếng.

Hành tím và tỏi các bạn bóc vỏ, sau đó các bạn cắt hành thành 4 phần còn tỏi thì đập nhỏ ra. Hành lá, ngò rí các bạn rửa sạch sau đó cắt thành những phần nhỏ và giữ lại phần thân của ngò.

Bước 2 Xào gân bò

Xào gân bòXào gân bò

Các bạn chuẩn bị chảo và cho 3 muỗng canh dầu ăn vào chảo, đến khi dầu nóng các bạn cho tỏi vào phi thơm lên. Kế tiếp, các bạn cho gân bò và hành tím vào và đảo thật đều, đợi đến khi gân bò săn lại thì các bạn cho nấm đông cô vào và tiếp tục đảo đều.

Cuối cùng, các bạn nêm nếm gia vị gồm có: 1 muỗng canh đường, 1 muỗng cà phê bột ngọt, 1 muỗng cà phê muối, ½ muỗng cà phê tiêu xay và tiếp tục đảo thật đều tay cho gân bò săn lại hoàn toàn.

Bước 3 Hầm gân bò

Hầm gân bòHầm gân bò

Sau khi gân bò săn lại, các bạn cho phần gân bò vào nồi và cho nước ngập hết phần gân bò. Cuối cùng, các bạn cho ngò rí vào hầm cùng, đập nắp lại và tiến hành hầm gân bò trong khoảng thời gian 1 tiếng đồng hồ với lửa nhỏ.

Bước 4 Thành phẩm

Thành phẩmThành phẩm

Sau khoảng 1 tiếng đồng hồ hầm gân bò, các bạn cho nấm đùi gà vào và nấu cho nước trong nồi sôi lại. Vậy là chúng ta đã hoàn thành món gân bò hầm nấm đùi gà.

3 Thưởng thức

Gân bò hầm nấm đùi gàGân bò hầm nấm đùi gà

Gân bò hầm nấm đùi gà với cách làm không quá khó nhưng mang đến một món ăn vô cùng hấp dẫn. Món ăn có hương vị thơm ngon, gân bò dai dai thấm gia vị hòa cùng nấm giòn và ngọt nước sẽ khiến bạn không thể chối từ.

Bài viết trên là những chia sẻ của HAY ĂN về cách làm gân bò hầm nấm đùi gà. Các bạn hãy lưu ngay lại công thức và chế biến cho gia đình mình cùng thưởng thức nhé.

Từ khóa: Công thức làm gân bò hầm nấm đùi gà bồi bổ cả nhà,Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh,