Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Công thức làm ếch nướng lá cách siêu ngon mà bạn không nên bỏ lỡ

Cuối tuần vào bếp trổ tài thực hiện món ếch nướng lá cách siêu ngon, một món ăn dân dã mà bạn không nên bỏ lỡ để chiêu đãi gia đình cùng thưởng thức nhé!

Chuẩn bị
20 phút
Chế biến
55 phút
Dành cho
2 - 3 người

Thịt ếch có thể chế biến thành nhiều món ngon như lẩu ếch, ếch chiên rơm, ếch xào lá cách, ếch kho tộ,...Trong số các món ăn làm từ thịt ếch được nhiều người yêu thích, không thể không kể đến món ăn dân dã, nghe tên đủ thèm là món ếch nướng lá cách siêu ngon, siêu hấp dẫn.

Hãy cùng vào bếp với HAY ĂN trổ tài nấu nướng với món ăn đơn giản, dễ làm này ngay tại nhà nhé!

1 Nguyên liệu làm ếch nướng lá cách

Mẹo hay:
- Nếu mua ếch sống, bạn cần chọn những con ếch có da màu nâu vàng, bụng thường trắng hoặc ửng vàng, đầu thon, mắt vẫn còn sáng và đùi phải to.
- Bạn cũng có thể mua đùi ếch được chế biến sẵn từ những cơ sở chế biến uy tín.
- Nên chọn những lá cách non và to, không bị rách.

Nguyên liệu làm ếch nướng lá cáchNguyên liệu làm ếch nướng lá cách

2 Cách làm ếch nướng lá cách

Bước 1  Sơ chế ếch

Nếu mùa đùi ếch làm sẵn thì khi mua về bạn cần rửa sạch, khử mùi tanh bằng cách rửa ếch qua hỗn hợp rượu và gừng hay rửa bằng muối và giấm pha loãng với nước, sau đó để ráo.

Nếu mua ếch còn sống thì bạn cần lột da, làm sạch ruột, loại bỏ xương sống và các đường gân chỉ trên đùi ếch, sau đó thực hiện khử mùi tanh như trên, rồi chặt lấy đùi ếch dùng để nướng lá cách.

Sơ chế ếch để làm ếch nướng lá cáchSơ chế ếch để làm ếch nướng lá cách

Bước 2 Sơ chế các nguyên liệu khác

Lá cách rửa sạch, để ráo. Hành tím, tỏi lột vỏ băm nhuyễn. Sả và ớt rửa sạch băm nhuyễn.

Bước 3 Làm xốt ướp thịt ếch

Bắc một chiếc chảo lên bếp đun nóng với 3 muỗng canh dầu màu điều, cho tiếp 1 muỗng canh sả băm, 1 muỗng canh hành tím băm, 1 muỗng canh tỏi băm, 1 muỗng canh ớt băm, 1/3 muỗng cà phê bột cà ri, 3 muỗng canh nước cốt dừa rồi khuấy đều tay.

Tiếp tục nêm vào 1 muỗng cà phê đường, 1 muỗng cà phê bột canh và khuấy đều, đun hỗn hợp cho hơi sánh lại thì tắt lửa, sau đó cho tất cả nước xốt vào đùi ếch để ướp 10 phút.

Làm xốt ướp thịt ếchLàm xốt ướp thịt ếch

Bước 4 Làm ếch cuộn lá cách và nướng ếch

Sau 10 phút, đùi ếch đã thấm gia vị thì bạn sẽ dùng lá cách để cuốn đùi ếch bên trong.

Cuốn thịt ếch với lá cáchCuốn thịt ếch với lá cách

Sau đó, đặt đùi ếch vào lò nướng, nướng ở nhiệt độ từ 180-200 độ C trong khoảng thời gian từ 15-18 phút.

Cho đùi ếch vào lò nướng khoảng 15-18 phútCho đùi ếch vào lò nướng khoảng 15-18 phút

Bước 5 Làm nước chấm

Trong khi chờ ếch chín, bạn sẽ cho vào chén 1 muỗng canh nước cốt chanh, 1/3 muỗng cà phê đường rồi khuấy đều để đường tan.

Tiếp tục, cho 1 muỗng canh sả non bào vào ngâm 3 phút thì cho tiếp 1 muỗng canh bột canh, 1/2 muỗng cà phê ớt băm, trộn đều là hoàn thành phần nước chấm.

Làm nước chấm ăn món ếch nướng lá cáchLàm nước chấm ăn món ếch nướng lá cách

3 Thành phẩm

Ếch nướng lá cách có màu vàng đẹp mắtẾch nướng lá cách có màu vàng đẹp mắt

Món ếch nướng lá cách thành phẩm sẽ có màu vàng bắt mắt, mùi thơm của ếch hòa quyện với mùi của lá cách nướng lên rất hấp dẫn. Thịt ếch mềm, ngọt và thấm đều gia vị.

Vừa rồi HAY ĂN đã hướng dẫn bạn thực hiện món ếch nướng lá cách,một món ăn dân dã mà cực kỳ bắt cơm và ngon miệng. Hy vọng bạn sẽ thành công với món ăn này để chiêu đãi gia đình mình.

Từ khóa: Công thức làm ếch nướng lá cách siêu ngon mà bạn không nên bỏ lỡ,ếch nướng lá cách,cách làm ếch nướng lá cách,ếch nướng,