Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Công thức làm donut socola ăn hoài không ngán

Bánh donut socola là món bánh được nhiều người yêu thích bởi hương vị thơm ngon, ngọt ngào. Cùng tìm hiểu công thức làm donut socola ăn hoài không ngán.

Chuẩn bị
30 phút
Chế biến
25 phút
Dành cho
2 - 3 người

Bánh donut socola mềm, ngọt ngào cùng vị đắng nhẹ từ socola chắc chắn sẽ làm nhiều người mê đắm, đặc biệt là những tín đồđộ bánh ngọt. Hãy cùng HAY ĂN tìm hiểu công thức làm món donut socola trong bài viết sau đây.

1 Nguyên liệu làm món donut socola

Mẹo hay: Để mua bột mì đa dụng, bột cacao, bạn có thể tìm mua ở các siêu thị, các cửa hàng bán nguyên liệu làm bánh, cửa hàng tạp hóa hay trên các trang thương mại điện tử.

Nguyên liệu làm món donut socolaNguyên liệu làm món donut socola

2 Cách làm donut socola

Bước 1 Trộn nguyên liệu

Bạn cho 150gr bột mì đa dụng, 100gr đường, 35gr bột cacao đen, 1/2 muỗng cà phê baking soda, 1/2 muỗng cà phê muối vào một cái tô rồi trộn đều.

Trộn nguyên liệuTrộn nguyên liệu

Kế tiếp, bạn cho 240ml sữa tươi không đường, 1 quả trứng, 1/2 muỗng cà phê tinh chất vani vào một cái tô khác hay cái ca rồi khuấy đều để các nguyên liệu hòa quyện vào nhau.

Bước 2 Trộn bột

Tiếp đến, bạn cho hỗn hợp sữa, trứng vào tô bột đã trộn bên trên rồi trộn đều chúng cho đến khi các hỗn hợp hòa quyện với nhau.

Trộn bộtTrộn bột

Bạn cho vào tô thêm thêm 50gr bơ lạt đun chảy rồi lại trộn đều các nguyên liệu với nhau thêm lần nữa.

Bước 3 Nướng bánh

Bạn bật lò nướng ở nhiệt độ 180 độ C trong 10 phút trước khi cho bánh vào nướng.

Nướng bánhNướng bánh

Sau đó, bạn cho bột vào khuôn làm bánh donut rồi cho vào lò nướng ở 180 độ C trong khoảng 15 phút rồi lấy bánh ra để nguội.

Bước 4 Làm lớp phủ socola

Bạn lấy một cái tô rồi cho vào đó 200gr socola. Bắt nồi nước lên bếp cho nước nóng rồi cho tô socola vào khuấy đều cho socola tan chảy.

Làm lớp phủ socolaLàm lớp phủ socola

Tiếp đến, bạn nhúng bánh donut đã nướng vào socola rồi để bánh lên giá đợi bánh khô là hoàn thành.

Bước 5 Thành phẩm

Bánh donut socola mềm, thơmBánh donut socola mềm, thơm

Bánh donut socola có bánh donut mềm, thơm, độ ngọt vừa phải kết hợp cùng vị đắng nhẹ của socola, thơm lừng từ bơ vô cùng kích thích vị giác. Chính vì kết hợp nhiều hương vị trong bánh nên bánh rất ngon, không bị ngán.

3 Thưởng thức

Bánh donut socola thơm ngon, bắt miệngBánh donut socola thơm ngon, bắt miệng

Bánh donut socola với cách làm đơn giản, nhanh gọn. Bánh có đủ vị ngọt, béo, thơm, đắng nhẹ vô cùng thơm ngon. Đây là món bánh ăn vặt ngon, không bị ngán và rất tuyệt khi nhâm nhi cùng một tách trà hay một tách cà phê.

Trên đây là chia sẻ của HAY ĂN về công thức làm món bánh donut socola thơm ngon không ngán. Còn chần chờ gì mà không bắt tay vào bếp thực hiện món bánh thơm ngon này nào.

Từ khóa: Công thức làm donut socola ăn hoài không ngán,donut socola,