Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Công thức làm đậu rồng xào nấm đậm vị thơm ngon

Vào bếp thử làm món đậu rồng xào nấm cực thanh đạm, nhẹ nhàng cho bữa chay nhà bạn với công thức đơn giản, có thể thực hiện ngay tại nhà cùng Bách hoá XANH!

đậu rồng xào nấm

Chuẩn bị
5 phút
Chế biến
30 phút
Dành cho
2 người

Bạn đã quá ngán thịt cá và muốn làm một món ăn thanh đạm, "nhẹ bụng" cho cả nhà cùng thưởng thức? Bạn muốn làm một món rau xào lạ miệng cho bữa cơm hay đơn giản là một món chay trong ngày Rằm hay mùng Một? Bắt tay vào bếp làm ngày món đậu rồng xào nấm cực hấp dẫn lại đơn giản và nhanh chóng cùng Bách hoá XANH!

1 Nguyên liệu làm món đậu rồng xào nấm

Mẹo hay:

Chọn nấm có thân chắc, mũ nấm to, không bị rách nhiều, chóp nấm lõm  nhẹ và dưới mũ có các cánh tơ mỏng. Nếu dùng để xào thì nên chọn loại nấm bào ngư nâu sẽ giòn, dai và ngọt hơn.

2 Cách làm đậu rồng xào nấm

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Đậu rồng mua về bạn rửa sạch, bỏ đầu rồi cắt xéo.

Nấm bào ngư bạn đem ngâm với nước muối loãng rồi rửa sạch, để ráo. Tiếp đến bạn cắt nấm thành miếng nhỏ, vừa ăn.

Với cà rốt bạn mang gọt vỏ, rửa sạch rồi cắt khoang dày cỡ 0.5cm.

Hành boa rô bạn cũng cắt nhỏ.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Xào đậu rồng

Bạn bắc một cái chảo lên bếp, thêm 1 muỗng canh dầu ăn, dầu nóng thì cho hành boa rô vào phi thơm. Tiếp đến bạn cho cà rốt vào xào khoảng 1 phút thì cho nấm bào ngư vào, đảo đều.

Đợi đến khi nấm và cà rốt chín thì bạn cho tiếp đậu rồng vào cùng với 1 muỗng canh hạt nêm, 1 muỗng cà phê nước tương. Xào rau trên lửa vừa khoảng 3 phút rồi tắt bếp.

Xào đậu rồngXào đậu rồng

Bước 3 Thành phẩm

Bày đậu đã xào ra đĩa, thêm ít ớt bột lên trên. Món đậu rồng xào nấm làm nhanh, màu sắc trông rất đẹp mắt, hấp dẫn. Nếm thử một miếng, đậu rồng giòn ngọt, nấm hơi dai dai, cà rốt mền cùng gia vị vừa ăn, quả thật đây là một sự kết hợp hoàn hảo.

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Ăn món đậu rồng xào nấm với cơm nóng là ngon nhất. Bạn có thể nấu món này cho bữa mặn và chay đều ngon, hãy thay hạt nêm bình thường bằng hạt nêm chay nếu bạn làm bữa chay nhé!

Thưởng thức đậu rồng xào nấmThưởng thức đậu rồng xào nấm

Trên đây là công thức làm món đậu rồng xào nấm cực đơn giản và thơm ngon, khó cưỡng mà Bách hoá XANH muốn giới thiệu đến bạn. Theo dõi những bài viết tiếp theo của Bách hoá XANH để biết thêm nhiều món ăn ngon nhé!

Từ khóa: Công thức làm đậu rồng xào nấm đậm vị thơm ngon,đậu rồng xào nấm,