Hay ăn

Hưỡng dẫn nấu ăn

Bạn đã bao giờ nghe qua món đậu hũ nhồi thịt hấp sốt mắm tỏi bao giờ hay chưa? Nếu chưa hãy cùng HAY ĂN tìm hiểu công thức làm món ăn này nhé!

Chuẩn bị
20 phút
Chế biến
30 phút
Dành cho
2 - 3 người

Đậu hũ nhồi thịt hấp sốt mắm tỏi ớt là món ăn có lẽ là khá mới mẻ và độc đáo với nhiều người. Để có thể biết được cách làm món ăn này thì hãy cùng HAY ĂN tham khảo trong bài viết ngày hôm nay nhé!

1 Nguyên liệu làm món đậu hũ nhồi thịt hấp sốt mắm tỏi ớt

Nguyên liệu làm món đậu hũ nhồi thịt hấp sốt mắm tỏi ớtNguyên liệu làm món đậu hũ nhồi thịt hấp sốt mắm tỏi ớt

2 Cách làm món đậu hũ nhồi thịt hấp sốt mắm tỏi ớt

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Hành tím, tỏi và ớt sừng bạn băm nhỏ. Ớt cay cắt nhỏ, hành lá bạn cắt lát nhỏ cả phần đầu và phần lá.

Thịt ba chỉ sau khi rửa sạch thì bạn cắt thành những miếng mỏng, sau đó dùng dao băm cho thịt thật nhuyễn nhé. Đậu hũ bạn cắt đôi thành hai miếng bằng nhau.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Làm nhân thịt

Bạn dùng muỗng lấy phần nhân của đậu hũ và cho vào tô thịt băm. Bạn dùng tay trộn đều đậu hũ và thịt cùng nhau. Tiếp theo đó bạn nêm vào 1/2 muỗng canh hạt nêm, 1/3 muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê nước mắm, 1 muỗng cà phê đường, 1 muỗng cà phê tiêu xay, cho tỏi băm, hành tím băm và gốc hành lá vào rồi trộn đều tất cả với nhau. Bạn ướp trong vòng 15 phút nhé!

Làm nhân thịtLàm nhân thịt

Bước 3 Nhồi đậu hũ

Nhồi đậu hũNhồi đậu hũ

Bạn múc nhân thịt nhồi vào bên trong miếng đậu hũ, bạn lưu ý chỉ nên nhồi đến phần miệng của miếng đậu hũ, tránh nhồi quá nhiều nhé.

Bước 4 Chiên đậu hũ

Chiên đậu hũChiên đậu hũ

Bạn bắc chảo lên bếp sau đó cho vào 2 muỗng canh dầu ăn, khi dầu sôi thì bạn cho phần đậu hũ nhồi thịt vào và chiên cho đến khi phần thịt bên trong chín tới. .

Mẹo hay: Bạn hướng phần miệng đậu hũ xuống mặt chảo khi chiên để phần thịt được mau chín hơn mà không làm cháy và bung nhân miếng đậu hũ.

Bước 5 Hấp đậu hũ

Hấp đậu hũHấp đậu hũ

Bạn cho phần đậu hũ đã chiên vào một chiếc đĩa rồi cho vào xửng hấp trong vòng 30 phút cho phần nhân thịt bên trong chín hoàn toàn nhé!

Bước 6 Pha sốt mắm tỏi ớt

Pha sốt mắm tỏi ớtPha sốt mắm tỏi ớt

Bạn cho vào chén 3 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng canh đường, 1/2 muỗng cà phê bột ngọt, 1 muỗng canh tương ớt, 4 muỗng canh nước lọc, 1 muỗng cà phê bột năng, tỏi băm, ớt sừng băm và ớt băm rồi trộn đều với nhau là đã hoàn thành phần nước sốt.

Bước 7 Làm đậu hũ sốt mắm tỏi ớt

Làm đậu hũ sốt mắm tỏi ớt.Làm đậu hũ sốt mắm tỏi ớt.

Bạn bắc một chiếc nồi lên bếp, sau đó cho phần nước sốt mắm tỏi ớt vào và đun sôi. Bạn lưu ý chỉ đun cho phần sốt sôi vừa, sau đó bạn nhanh tay áo đều lớp sốt lên phần đậu hũ nhồi thịt và cho lên một ít hành lá cắt nhỏ là đã hoàn thành món ăn này rồi.

Bước 8 Thành phẩm

Thành phẩmThành phẩm

Món đậu hũ nhồi thịt hấp sốt mắm tỏi tuy có cách làm cầu kỳ nhưng lại mang đến cho bạn hương vị thơm ngon và đậm đà vô cùng ngon miệng. Món ăn này mà ăn cùng với cơm trắng thì vô cùng chuẩn bài, đồng thời chắc chắn sẽ được gia đình bạn yêu thích.

3 Thưởng thức

Thưởng thứcThưởng thức

Với hương vị thơm béo của đậu hũ, nhân thịt và đậm đà của sốt mắm tỏi ớt, món đậu hũ nhồi thịt hấp sốt mắm tỏi ớt chắc chắn sẽ mang đến hương vị mới lạ và hấp dẫn cho bữa cơm nhà bạn đấy. Còn chần chừ gì nữa mà không vào bếp và học ngay cách làm món ăn này đi nào!

Với công thức trên của HAY ĂN, bạn đã có thể tự tay làm món đậu hũ nhồi thịt hấp sốt mắm tỏi ớt vừa thơm ngon vừa đậm đà cho bữa cơm gia đình của mình rồi. Hy vọng bạn sẽ có thể thực hiện thành công món ăn này và mang đến hương vị thơm ngon, hấp dẫn cho bữa cơm gia đình thêm trọn vị nhé!

Có thể bạn quan tâm:

Mua đậu hũ tươi ngon tại HAY ĂN nhé:

HAY ĂN

Từ khóa: công thức làm đậu hũ nhồi thịt hấp,đậu hũ nhồi thịt hấp sốt mắm tỏi ớt,làm đậu hũ nhồi thịt hấp,