Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Công thức làm đậu bắp xào sa tế làm món chay hay mặn đều ngon

Một đậu bắp xào sa tế hấp dẫn có hương vị khiến ai cũng xiêu lòng. Cùng Bách hoá XANH tìm hiểu ngay cách làm đậu bắp xào sa tế làm món chay hay mặn đều ngon nhé!

Một đậu bắp xào sa tế có cách làm đơn giản sử dụng nguyên liệu dễ tìm. Hôm nay vào bếp cùng Bách hoá XANH và làm ngay cho cả nhà món xào hấp dẫn này nhé.

1 Nguyên liệu làm đậu bắp xào sa tế

Nguyên liệu làm đậu bắp xào sa tếNguyên liệu làm đậu bắp xào sa tế

2 Cách làm đậu bắp xào sa tế

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Đậu bắp cắt bỏ cuống, rửa sạch nhiều lần với nước, vớt ra để ráo. Hành lá rửa sạch rồi cắt khúc dài khoảng 1cm. Bóc vỏ và cắt lát tỏi.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Làm nước sốt

Cho 1/2 muỗng canh đường, 1 muỗng canh nước mắm, 1/2 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng canh tương ớt, 1/2 muỗng canh dầu hào, 1/2 muỗng canh ớt sate, 3 muỗng canh nước lọc vào chén khuấy đều cho hoà quyện.

Làm nước sốtLàm nước sốt

Bước 3  Luộc đậu bắp

Cho nước vào nồi, thêm 1 muỗng cà phê muối và đun sôi. Tiếp theo, cho đậu bắp vào luộc khoảng 1-2 phút rồi vớt ra cho ngay vào thau nước đá.

Mẹo hay: Đậu bắp sau khi luộc chín nên cho vào bát nước đá lạnh để giữ được màu xanh và vị ngọt tự nhiên của đậu bắp.

Luộc đậu bắpLuộc đậu bắp

Bước 4 Làm đậu bắp xào sa tế

Đun nóng chảo, cho 1 muỗng canh dầu ăn vào đun nóng, cho tỏi băm vào phi thơm.

Cho đậu bắp vào chảo đun nhỏ lửa trong 1 phút. Tiếp theo, bạn cho nước sốt đã pha vào xào với lửa vừa khoảng 2 phút để đậu bắp thấm gia vị.

Cuối cùng, bạn cho phần hành đã thái nhỏ vào nồi, nêm nếm lại cho vừa ăn rồi tắt bếp.

Làm đậu bắp xào sa tếLàm đậu bắp xào sa tế

Bước 5 Thành phẩm

Màu sắc của món ăn sau khi hoàn thành trông vô cùng bắt mắt và hấp dẫn. Món đậu bắp xào sa tế nóng hổi, ​​thơm phức vô cùng hấp dẫn lại có cách làm đơn giản. Còn chần chờ gì nữa mà không vào bếp trổ tài ngay thôi nào!

 Thành phẩm đậu bắp xào sa tế Thành phẩm đậu bắp xào sa tế

3 Thưởng thức

Bạn có thể ăn kèm đậu bắp xào sa tế với cơm nóng hoặc dùng làm món ăn vặt nhâm nhi cùng bạn bè. Đậu bắp giòn ngọt quyện với nước sốt sa tế cay nồng. Món ăn nóng hổi, ​​thơm phức vô cùng hấp dẫn lại có cách làm đơn giản.

Thưởng thức món ănThưởng thức món ăn

Trên đây là cách làm đậu bắp xào sa tế hấp dẫn, đậm vị, dễ làm mà Bách hoá XANH muốn gửi đến bạn. Chúc các bạn thực hiện thành công nhé!

Từ khóa: Công thức làm đậu bắp xào sa tế làm món chay hay mặn đều ngon,Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh,