Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Công thức làm đậu bắp nhồi tôm nướng thơm lừng, hấp dẫn

Cùng vào bếp với HAY ĂN làm món đậu bắp nhồi tôm nướng thơm lừng, hấp dẫn đổi vị cho thực đơn gia đình.

Cách làm đậu bắp nhồi tôm nướng

Chế biến
30 phút
Chuẩn bị
10 phút
Dành cho
3 - 4 người

Đậu bắp là nguyên liệu khá quen thuộc với các chị em nội trợ. Không những thơm ngon, chúng còn cung cấp nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe và còn là "bài thuốc" trị đau khớp hiệu quả. Hôm nay, HAY ĂN sẽ mách bạn công thức làm đậu bắp nhồi tôm nướng đơn giản, bổ dưỡng qua bài viết sau.

1 Nguyên liệu làm đậu bắp nhồi tôm nướng

Nguyên liệu làm đậu bắp nhồi tôm nướngNguyên liệu làm đậu bắp nhồi tôm nướng

2 Cách làm đậu bắp nhồi tôm nướng

Bước 1  Sơ chế nguyên liệu

Tôm bạn mua về rửa sạch, bỏ vỏ và đầu tôm, lấy đi phần chỉ tôm trên lưng sau đó mang đi băm nhuyễn. Tỏi, hành tím, hành lá rửa sạch, lột vỏ rồi băm nhuyễn. Tôm khô rửa sạch, băm nhuyễn.

 Sơ chế nguyên liệu Sơ chế nguyên liệu

Kế đến, bạn cho vào tô 200gr tôm tươi băm nhuyễn, 200gr giò sống, hành tím băm, nửa muỗng cà phê hạt nêm, nửa muỗng cà phê ớt bột, tiêu, hành lá băm, rồi dùng muỗng trộn đều.

Mẹo hay: Bạn có thể gia giảm phần gia vị này cho vừa với khẩu vị của gia đình nhé!

Bước 2  Nhồi đậu bắp

Đậu bắp rửa sạch, sau đó dùng dao cắt dọc một đường trên thân đậu bắp, bỏ sạch ruột và hạt. Kế đến dùng muỗng nhỏ, múc phần hỗn hợp tôm thịt nhồi vào đậu bắp. Làm tương tự cho đến khi hết phần thịt và đậu bắp nhé!

 Nhồi đậu bắp Nhồi đậu bắp

Bước 3  Hấp và nướng đậu bắp

Xếp đậu bắp đã nhồi thịt vào một cái xửng, hấp cách thủy trong vòng 5 - 7 phút. Sau khi hấp xong, bạn gắp đậu ra vỉ để nướng cho chín hoàn toàn.

Hấp và nướng đậu bắpHấp và nướng đậu bắp

Bước 4  Làm nước sốt

Bắc chảo lên bếp, cho vào 50gr đường, 50ml nước cốt tắc và 30ml nước mắm, khuấy đều cho hỗn hợp hòa quyện. Đun sôi hỗn hợp và tắt bếp để nguội.

Thêm vào chén nước mắm tắc 15gr ớt băm, 15gr tỏi băm và 15gr tôm khô băm nhuyễn, dùng muỗng khuấy đều cho hỗn hợp tan hoàn toàn.

Làm nước sốtLàm nước sốt

Bước 5  Thành phẩm

Bạn hãy cho đậu bắp nhồi tôm nướng ra đĩa. Rưới một ít mỡ hành cùng nước sốt chua ngọt lên trên. Bạn có thể thưởng thức đậu bắp chung với một ít xoài xanh bào.

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Đậu bắp nhồi tôm có hương vị rất thơm ngon, đậu bắp mềm, hỗn hợp tôm giò sống được nêm đậm đà, thêm nước sốt chua ngọt bên trên nên ăn rất ngon mà không bị ngán.

Trên đây là công thức làm món đậu bắp nhồi thịt đơn giản nhưng không kém phần ngon miệng. HAY ĂN chúc bạn thành công với công thức này nhé!

Từ khóa: Công thức làm đậu bắp nhồi tôm nướng thơm lừng, hấp dẫn,cách làm đậu bắp nhồi tôm,đậu bắp nhồi tôm,