Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Công thức làm cơm chiên trứng bắc thảo đậm vị thơm ngon

Cơm chiên trứng bắc thảo với màu sắc bắt mắt cùng hương vị thơm ngon giúp đổi vị bữa cơm gia đình bạn. Cùng vào bếp thực hiện món ăn này nhé!

Cách làm cơm chiên trứng bắc thảo

Chế biến
15 phút
Chuẩn bị
5 phút
Dành cho
2 người

Cơm chiên là một món ăn rất quen thuộc với tất cả mọi người, nếu đã quá quen thuộc với các món cơm chiên truyền thống thì hôm nay HAY ĂN sẽ chia sẻ đến bạn món cơm chiên trứng bắc thảo cực lạ miệng và bổ dưỡng với công thức cực đơn giản.

1 Nguyên liệu làm cơm chiên trứng bắc thảo

Nguyên liệu làm cơm chiên trứng bắc thảoNguyên liệu làm cơm chiên trứng bắc thảo

Mẹo hay: Để chọn được trứng bắc thảo ngon, tránh chọn trứng có đốm đen hoặc có màu nhạt, hay vết nứt hoặc màu sẫm trên vỏ. Kiểm tra trứng dưới ánh sáng trứng mới có buồng khí nhỏ, noãn hoàng tròn, cân đối, trong, có màu trắng cam hoặc hồng ở giữa.

2 Cách làm cơm chiên trứng bắc thảo

Bước 1  Sơ chế nguyên liệu

Hành lá rửa sạch rồi cắt nhỏ. Đập trứng gà vào tô nhỏ đánh tan. Xúc xích cắt hạt lựu. Trứng bắc thảo bỏ lột vỏ rồi cắt miếng vừa ăn.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2  Chiên cơm

Bắc một cái chảo lên bếp đun sôi dầu và cho hành lá vào phi thơm. Tiếp đó, cho trứng gà đã đánh vào, đảo đều tay, để trứng chín và tơi ra.

Sau đó cho 100gr cơm nguội vào chiên, thêm 50gr xúc xích hạt lựu cùng 1 muỗng canh nước tương, chiên ở lửa lớn trong 5 phút để thấm gia vị và cơm được mềm hơn.

Chiên cơmChiên cơm

Nêm nếm lại gia vị cho vừa ăn. Cuối cùng cho vào 3 quả trứng bắc thảo đảo đều và tắt bếp.

Bước 3  Thành phẩm

Vậy là món cơm chiên trứng bắc thảo đã hoàn thành, cho cơm ra dĩa và thưởng thức ngay thôi. Có thể trang trí thêm dưa leo, ngò rí, hành lá,... tùy thích.

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Món cơm chiên trứng bắc thảo thơm lừngMón cơm chiên trứng bắc thảo thơm lừng

Món cơm chiên trứng bắc thảo thơm mềm, hạt cơm tơi và không bị khô, trứng bắc thảo béo bùi ăn rất ngon. Khi thưởng thức có thể dùng cùng một ít tương ớt giúp món ăn thêm ngon hơn.

Trên đây là công thức làm cơm chiên trứng bắc thảo đậm vị thơm ngon mà HAY ĂN chia sẻ đến bạn. Chúc bạn thực hiện thành công món ăn này để đãi gia đình mình nhé!

Từ khóa: Công thức làm cơm chiên trứng bắc thảo đậm vị thơm ngon,cách làm cơm chiên trứng bắc thảo,cơm chiên trứng bắc thảo,