Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Công thức làm cháo bầu dễ thực hiện giúp bồi bổ cả nhà

Trái bầu có thể chế biến được nhiều món ăn ngon khác nhau. Trong đó, món cháo từ trái bầu bầu vừa ngon ngọt, vừa dễ ăn lại rất giàu dinh dưỡng, được nhiều người yêu thích.

Chuẩn bị
10 phút
Chế biến
30 phút
Dành cho
2 - 3 người

Cháo là một món ăn quen thuộc của nhiều người, vừa dễ ăn lại dễ nấu. Món cháo bầu nóng hổi, thơm ngon, có thể làm siêu lòng bất cứ ai. Cùng HAY ĂN vào bếp chế biến món ăn ngon này nhé!

1 Nguyên liệu làm món cháo bầu

Nguyên liệu làm món cháo bầuNguyên liệu làm món cháo bầu

2 Cách làm cháo bầu

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Đầu tiên, bạn hãy rửa sạch trái bầu, có thể giữ vỏ hoặc gọt vỏ tùy theo ý muốn của bạn. Cắt bầu thành từng miếng nhỏ vừa ăn. Với gừng thì bạn cạo sạch vỏ, cắt lát mỏng. Sả bóc bỏ lớp vỏ bên ngoài, rửa sạch, cắt lát chéo.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Rang gạo

Kế đến, bạn hãy bắc nồi lên bếp, cho 80g gạo vào rang, khi gạo đã săn lại, bạn cho gừng và sả vào rang cùng, rang đến khi gạo vàng thơm.

 Rang gạo Rang gạo

Bước 3 Nấu cháo

Khi gạo đã có màu vàng, thơm dậy hương gừng và sả, bạn hãy cho 800ml nước vào, nấu cho gạo nở bung. Khi gạo đã nở, bạn hãy bầu đã cắt vào nấu cùng. Nấu tiếp khoảng 10 phút cho bầu chín mề, bạn hãy nêm vào cháo 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1/3 muỗng cà phê đường, 1/2 muỗng cà phê tiêu, khuấy đều cho gia vị tan hết.

Nấu cháoNấu cháo

Bước 4 Thành phẩm

Vậy là bạn đã hoàn thành món cháo bầu thơm ngon, dinh dưỡng rồi đấy. Bạn hãy tắt bếp múc cháo ra tô, rắc ngò lên trên cho thơm và thưởng thức.

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Món chào bầu thơm lừng vị sả, gừng và nồng ấm vị tiêu xay, thưởng thức khi còn nóng sẽ rất ngon và thơm ngọt. Hạt cháo mềm, tơi, bầu giòn ngọt rất hấp dẫn.

Món cháo bầu thơm ngonMón cháo bầu thơm ngon

Vậy là HAY ĂN đã hướng dẫn xong món cháo bầu thơm ngon, dinh dưỡng rồi đấy. Chúc bạn thành công với công thức này nhé! Nếu bạn có nhiều cách làm món ăn nào thơm ngon, hãy chia sẻ với HAY ĂN nhé!

Từ khóa: Công thức làm cháo bầu dễ thực hiện giúp bồi bổ cả nhà,cháo bầu,