Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Công thức làm chân gà sốt trứng muối bí truyền, ngon như ngoài nhà hàng

Nhanh tay thực hiện món chân gà sốt trứng muối thơm ngon, hao cơm cùng Bách hoá XANH để chiêu đãi cả nhà nhé! Đảm bảo ai ai cũng sẽ thích mê cho xem.

Chân gà sốt trứng muối

Chuẩn bị
15 phút
Chế biến
20 phút
Dành cho
2 - 3 người

Bên cạnh cách làm chân gà sốt thái thì chân gà sốt trứng muối cũng là món ăn nhiều người yêu thích vì sự thơm ngon, hấp dẫn. Hãy cùng Bách hoá XANH thực hiện ngay món chân gà sốt trứng muối với công thức được hướng dẫn dưới đây nhé!

1 Nguyên liệu làm chân gà sốt trứng muối

Mẹo hay
Chân gà ngon là chân gà khô ráo không ẩm ướt và bị nhớt, lớp da săn chắc, đặc biệt là phần xương còn đỏ. Nếu không thì đã để qua nhiều ngày.

Không nên mua những chân gà phình to, lớp da không nhăn vì những chân gà này đã qua bơm nước hoặc xử lý hóa chất. Ngoài ra, không mua chân gà không còn nguyên, bị dập nát và xuất hiện các dị tật.

Nguyên liệu làm chân gà sốt trứng muốiNguyên liệu làm chân gà sốt trứng muối

2 Cách làm chân gà sốt trứng muối

Bước 1 Sơ chế chân gà

Chân gà mua về bạn tiến hành cắt hết móng gà, rồi rửa sạch với hỗn hợp muối và chanh, để ráo nước.

Tiếp theo, bạn cho chân gà vào nồi luộc chín với 1 - 2 lít nước và 2 củ gừng. Khi chân gà chín và ngả sang màu vàng thì bạn vớt ra để nguội.

Sơ chế chân gàSơ chế chân gà

Bước 2 Hấp và dầm nhỏ trứng muối

Trứng muối bạn tách lòng đỏ ra rồi cho trứng muối vào xửng, quét lên trứng muối 1 muỗng canh dầu mè rồi đậy nắp hấp trong 10 phút.

Sau 10 phút trứng chín, bạn dùng nĩa dằm nhỏ trứng muối ra.

Mẹo hay
Để sơ chế trứng muối, sau khi tách lòng đỏ ra, bạn rửa nhẹ với nước để loại bỏ lòng trắng. Sau đó ngâm với rượu Vodka trong 5 phút và vớt ra rửa sạch rượu bằng nước.

Hấp và dầm nhỏ trứng muốiHấp và dầm nhỏ trứng muối

Bước 3 Làm sốt trứng muối

Bạn bắc chảo lên bếp, rồi cho vào lần lượt: 30gr đường vàng, 2 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng canh đậu phộng rang giã nhỏ, 1 muỗng canh hành phi, 1 muỗng canh tỏi phi, 1 muỗng canh ớt băm, 2 muỗng canh bơ lạt đã đun chảy, toàn bộ phần trứng muối dằm nhỏ, 30ml nước lọc rồi khuấy đều.

Bạn nấu hỗn hợp sốt trong 5 - 7 phút đến khi sốt sôi, sệt lại thì tắt bếp.

Làm sốt trứng muốiLàm sốt trứng muối

Bước 4 Hoàn thành

Bạn rưới sốt vào chân gà đã luộc, vắt thêm 1 trái tắt rồi trộn đều cho hỗn hợp thấm vào chân gà là hoàn thành.

Hoàn thànhHoàn thành

3 Thành phẩm

Chân gà sốt trứng muối thơm ngon, hấp dẫn với phần sốt trứng muối béo bùi, chân gà giòn sần sật ăn rất bắt miệng. Bạn chấm chân gà sốt trứng muối với nước sốt trứng muối còn dư, hay với nước mắm ớt cay đều rất tuyệt vời, chắc chắn là bạn sẽ mê mẩn món ăn này lắm đấy!

Chân gà sốt trứng muối thơm ngon, hấp dẫnChân gà sốt trứng muối thơm ngon, hấp dẫn

Trên đây là công thức món chân gà sốt trứng muối mà Bách hoá XANH gửi đến bạn, hy vọng bạn thực hiện thành công món ăn thơm ngon này nhé!

Từ khóa: Công thức làm chân gà sốt trứng muối bí truyền, ngon như ngoài nhà hàng,chân gà sốt trứng muối,các món ngon từ chân gà,chân gà,trứng muối,