Hay ăn

Hưỡng dẫn nấu ăn

Cùng HAY ĂN vào bếp làm ngay món cật heo xào dưa leo vừa thơm ngon vừa bổ dưỡng cho bữa cơm gia đình thêm ngon miệng và hấp dẫn nhé!

Chuẩn bị
20 phút
Chế biến
30 phút
Dành cho
2 - 3 người

Cật heo xào dưa leo là món ăn có công thức chế biến đơn giản và có hương vị thơm ngon mà bạn có thể tự tay làm ngay tại nhà đấy. Để biết được công thức làm món ăn này thì hãy cùng tham khảo bài viết sau đây của HAY ĂN nhé!

1 Nguyên liệu làm món cật heo xào dưa leo

Nguyên liệu làm món cật heo xào dưa leoNguyên liệu làm món cật heo xào dưa leo

Cách chọn cật heo ngon:
- Bạn nên chọn cật heo có màu hồng nhạt hoặc đỏ nhạt, không có mùi hôi thối hay mùi lạ. Cật heo tươi có độ đàn hồi tốt, bề mặt mịn, không có vết thâm hay dấu hiệu bị tổn thương. Nếu thấy có vết xanh hoặc đen, đó có thể là dấu hiệu của vi khuẩn hoặc cật đã bị hỏng. Ngoài ra, bạn nên chọn những miếng cật heo có kích thước vừa phải, không quá to cũng không quá nhỏ.

2 Cách làm món cật heo xào dưa leo

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Đầu tiên bạn sơ chế các nguyên liệu bằng cách rửa sạch, cắt nhỏ hành lá, ớt sừng, dưa leo và hành tây thành những phần nhỏ vừa ăn.

Cật heo sau khi mua về thì bạn rửa sạch rồi cắt đôi, bạn loại bỏ phần màu trắng bên trong đi, sau đó khứa những đường chéo trên thân quả cật. Cuối cùng bạn cắt cật thành những miếng nhỏ có độ dài vừa phải.

Bạn cho cật vào một chiếc tô sau đó cho vào vài lát gừng, 1 muỗng cà phê muối, 1 muỗng canh rượu gạo rồi bóp đều và ngâm trong vòng 10 phút. Sau khi ngâm xong thì bạn rửa sạch với nước nhiều lần.

Bước 2 Luộc cật heo

Luộc cật heoLuộc cật heo

Tiếp theo bạn cho cật heo vào chảo cùng với 1 muỗng cafe muối, 1 muỗng canh rượu gạo, 1 muỗng canh giấm, 500ml nước rồi luộc cật ở lửa to cho đến khi cật vừa chín tới. Sau khi luộc xong thì bạn vớt cật ra và cho vào nước lạnh để rửa sạch bọt bẩn, cuối cùng để ráo.

Bước 3 Pha nước sốt

Pha nước sốtPha nước sốt

Bạn pha sốt gia vị bằng cách cho vào chén ½ muỗng canh hạt nêm, ½ muỗng canh đường, ½ muỗng canh nước tương, ½ muỗng canh dầu hào, ½ muỗng canh dầu mè, 1 muỗng cà phê tiêu, 50ml nước và ½ muỗng canh bột khoai tây rồi khuấy cho thật đều.

Bước 4 Làm cật heo xào dưa leo

Làm cật heo xào dưa leoLàm cật heo xào dưa leo

Bạn bắc chảo lên bếp rồi cho vào một ít dầu ăn, sau khi dầu sôi thì bạn cho tỏi vào và phi thơm. Sau khi tỏi đã vàng đều thì bạn cho lần lược cật heo, ớt sừng, dưa leo, hành trắng và hành lá vào rồi xào ở lửa to. Sau khi xào được một lúc thì bạn vặn nhỏ lửa và cho phần sốt gia vị đã pha vào rồi xào thêm khoảng 2 phút nữa thì tắt bếp.

Bước 5 Thành phẩm

Thành phẩmThành phẩm

Món cật heo xào dưa leo sau khi thành phẩm có màu sắc đẹp mắt và hương vị thơm lừng. Món ăn này vô cùng thích hợp ăn kèm với cơm trắng hoặc dùng làm món để nhâm nhi với bia đều rất ngon miệng đấy. Bạn hãy thử ngay nhé!

3 Thưởng thức

 Thưởng thức Thưởng thức

Món cật heo xào dưa leo với hương vị dai giòn sần sật của cật heo và vị đậm đà của nước sốt, mang đến cho bạn hương vị vừa thơm ngon vừa hấp dẫn. Món ăn này lại còn rất giàu dinh dưỡng, rất thích hợp để tẩm bổ trong bữa cơm gia đình của bạn đấy.

Món cật heo xào dưa leo vừa giòn ngon vừa bổ dưỡng chắc chắn sẽ trở thành một trong những món ăn được yêu thích của gia đình bạn đấy. Còn chần chừ gì nữa mà không bắt tay vào bếp làm ngay món ăn này đi nào!

Có thể bạn quan tâm:

Chọn mua cật heo tươi ngon, chất lượng tại HAY ĂN nhé:

HAY ĂN

Từ khóa: cật heo xào dưa leo,