Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Công thức làm canh tôm bắp chuối đơn giản, ăn ngon hết ý

Sự kết hợp của tôm và bắp chuối trong món canh tôm bắp chuối sẽ là sự kết hợp hoàn hảo, đem đến hương vị mới lạ. Bỏ túi ngay cách làm canh tôm bắp chuối qua bài viết!

Canh tôm bắp chuối

Chuẩn bị
30 phút
Chế biến
30 phút
Dành cho
3-4 người

Vào những ngày hè nóng nực, còn gì tuyệt vời hơn được ăn cơm cùng với một tô canh chua chua, ngọt ngọt, kích thích vị giác. Cùng HAY ĂN vào bếp trổ tài nấu ngay món canh tôm bắp chuối lạ miệng, độc đáo qua bài viết sau nhé!

1 Nguyên liệu làm canh tôm bắp chuối

Mẹo hay:
- Để chọn mua tôm tươi an toàn, bạn nên chọn tôm còn tươi, có phần chân trong suốt, các bộ phận còn dính chặt vào nhau. Vỏ tôm còn cứng, trong suốt và dính sát vào thân tôm. Tránh chọn mua tôm có vỏ bóng, chảy nhớt hay có màu sắc bất thường do bị ươn hoặc bơm hóa chất.

- Bắp chuối tươi ngon là bắp chuối còn nguyên vẹn, không bị dập, lớp vỏ ngoài màu đỏ thẫm và có lớp phấn trắng. Khi cầm bắp chuối trên tay cảm thấy nặng tay, tránh chọn mua những bắp chuối bị thâm đen, dập nát.

Nguyên liệu làm canh tôm bắp chuốiNguyên liệu làm canh tôm bắp chuối

2 Cách làm canh tôm bắp chuối

Bước 1 Sơ chế và ướp tôm

Tôm sống sau khi mua về thì bạn rửa sạch sơ với nước, sau đó lột bỏ đầu, vỏ và đuôi tôm, dùng dao rạch một đường dọc sống lưng tôm để lấy chỉ đen ra ngoài.

Sau đó bạn có thể dùng nước muối hoặc phèn chua để ngâm rửa tôm giúp khử mùi tanh.

Tiếp theo, bạn cho tôm vào tô để ướp với 1 muỗng canh hành tím băm, 1/2 muỗng cà phê tiêu, 1 muỗng cà phê hạt nêm rồi trộn đều ướp trong khoảng 15 phút.

Sơ chế và ướp tômSơ chế và ướp tôm

Tham khảo: Cách khử mùi tanh của tôm

Bước 2 Sơ chế bắp chuối

Bạn chuẩn bị 1 thau nước sạch, hòa vào nước khoảng 1 muỗng cà phê muối, 3 muỗng canh giấm rồi khuấy đều.

Sau đó, bạn lột bỏ bớt lớp vỏ cứng già bên ngoài bắp chuối và dùng dao 2 lưỡi để bào mỏng bắp chuối vào thau nước đã chuẩn bị.

Sau khi bào xong hết bắp chuối thì bạn vớt ra và rửa lại với nước sạch từ 2-3 lần, rồi vớt ra để ráo.

Sơ chế bắp chuốiSơ chế bắp chuối

Bước 3 Nấu canh tôm với bắp chuối

Bắc 1 chiếc nồi lên bếp cùng với 1 muỗng canh dầu ăn, khi dầu sôi thì bạn cho vào khoảng 1 muỗng canh hành tím để phi thơm. Sau đó bạn cho tôm đã ướp vào xào cho tôm săn lại, ngả màu đỏ hồng.

Tiếp đến, bạn cho vào nồi khoảng 1 tô canh nước lọc rồi đậy nắp lại đun cho sôi. Khi nước sôi thì bạn cho vào nồi 2 muỗng nước mắm, 3 muỗng canh nước cốt me rồi khuấy đều.

Sau đó, bạn cho bắp chuối vào đảo đều thì đậy nắp nấu đến khi nước sôi trở lại. Khi bắp chuối hơi chín mềm thì bạn nêm thêm 1 muỗng cà phê bột ngọt và nêm nếm sao cho vừa ăn, đun tiếp khoảng 1 phút là hoàn thành.

Nấu canh tôm với bắp chuốiNấu canh tôm với bắp chuối

Bước 4 Thành phẩm

Chỉ với vài bước đơn giản là bạn đã có ngay một nồi canh tôm bắp chuối cực ngon miệng và hấp dẫn. Bạn chỉ cần cho ra tô, thêm ớt lên trên mặt để kích thích vị giác khi ăn là đã có thể thưởng thức rồi.

Thành phẩm canh tôm bắp chuốiThành phẩm canh tôm bắp chuối

3 Thưởng thức

Món canh tôm bắp chuối có vị thanh mát, thích hợp dùng vào mùa hè. Hương vị tôm ngọt, bắp chuối giòn mềm, vị nước dùng thì chua chua do có cốt me nên cực bắt vị khi ăn với cơm.

Thưởng thức canh tôm bắp chuốiThưởng thức canh tôm bắp chuối

Vừa rồi HAY ĂN đã hướng dẫn bạn cách thực hiện món canh tôm bắp chuối ngon và đơn giản ngay tại nhà. Hy vọng bạn sẽ thực hiện thành công món ăn này ngay từ lần đầu tiên nhé!

Từ khóa: Công thức làm canh tôm bắp chuối đơn giản, ăn ngon hết ý,cách nấu canh bắp chuối,canh bắp chuối,cách nấu canh hoa chuối,canh hoa chuối,canh bắp chuối nấu tôm,