Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Công thức làm canh kim chi râu mực cả nhà khen ngon

Trải nghiệm ẩm thực Hàn Quốc ngay tại nhà với món canh kim chi râu mực hấp dẫn, dễ chế biến. Xem qua công thức của món ăn này ngay trong bài viết bên dưới nhé!

Chuẩn bị
20 phút
Chế biến
20 phút
Dành cho
3 - 4 người

Món canh kim chi râu mực thơm ngon, mang dáng vóc ẩm thực Hàn hứa hẹn sẽ khiến cả nhà mê tít, nức nở khen ngon. Hãy cùng xem qua cách chế biến món ăn này.

1 Nguyên liệu làm canh kim chi râu mực

Mẹo hay:
-  Bạn có thể tự làm kim chi tại nhà hoặc mua kim chi làm sẵn. Với kim chi làm sẵn bên ngoài, bạn hãy chọn mua các thương hiệu có tên tuổi, được đóng gói kỹ lưỡng, không dùng chất bảo quản trong thành phần, không quá hạn sử dụng và không có mùi hương lạ.
- Để chọn được râu mực tươi ngon, hãy chọn những râu mực săn chắc, không bị nhão hay có mùi lạ.

Nguyên liệu làm canh kim chi râu mựcNguyên liệu làm canh kim chi râu mực

2 Cách làm canh kim chi râu mực

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Trước tiên, khi mua râu mực về ta rửa sạch với nước muối pha loãng, tráng qua với nước sạch rồi để ráo nước. Với tỏi, ta lột vỏ rồi băm nhuyễn. Riêng với gừng, ta cạo sạch vỏ, rồi băm nhuyễn gừng.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Xào râu mực và kim chi

Bật bếp làm nóng nồi, sau đó cho 5ml dầu ăn vào. Đợi dầu nóng, tiếp tục thêm tỏi băm và gừng băm vào nồi rồi phi thơm để gia tăng hương vị món ăn. Cho râu mực và kim chi vào xào, đảo đều tay để tránh bị khét.

Xào râu mực và kim chiXào râu mực và kim chi

Bước 3 Nấu canh kim chi râu mực

Lần lượt thêm vào nồi 15g bột ớt, 5g bột nêm, 2,5g muối và 5g đường. Đảo đều tay cho gia vị thấm sâu vào mực rồi cho vào 500ml nước. Sau đó, đậy nắp và nấu trong 10 phút.

Nấu canh kim chi râu mựcNấu canh kim chi râu mực

Bước 4 Thành phẩm

Thành phẩmThành phẩm

Canh kim chi râu mực vừa nấu xong sôi ùng ục với màu đỏ cam bắt mắt và hương thơm hấp dẫn khó tả lan tỏa trong không khí. Hãy nhanh chóng dọn món lên và cùng gia đình thưởng thức hương vị tuyệt vời mà món ăn này mang lại.

3 Thưởng thức

Thưởng thứcThưởng thức

Canh kim chi râu mực sở hữu sự thanh mát lạ kỳ bên cạnh sự nồng ấm. Vị chua chua, cay cay của món ăn này vô cùng thích hợp để thưởng thức cùng cơm trắng, hứa hẹn đây sẽ là món ăn hấp dẫn cho những ngày đông, thời tiết se se lạnh.

Trên đây là công thức của món canh kim chi râu mực. Hy vọng rằng bài viết này đã đã chia sẻ đến bạn một món ăn thơm ngon, hương vị độc đáo và dễ dàng chế biến.

Từ khóa: Công thức làm canh kim chi râu mực cả nhà khen ngon,canh kim chi râu mực,