Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Công thức làm canh củ sen đậu đỏ ngon ngọt, hấp dẫn

Vào bếp làm ngay canh củ sen đậu đỏ để giải nhiệt cho ngày hè nóng bứt theo công thức cực dễ, siêu nhanh mà Bách hoá XANH đã tổng hợp được. Theo dõi ngay!

canh củ sen đậu đỏ

Chuẩn bị
6 tiếng 20 phút
Chế biến
1 tiếng
Dành cho
2 người

Bạn đang muốn đổi vị nhẹ nhàng, thanh nhiệt sau những ngày đã quá "nặng bụng" bởi thịt, cá? Bạn bị nóng trong người, muốn giải nhiệt, làm mát cơ thể? Thử ngay công thức làm canh củ sen đậu đỏ cực đơn giản tại nhà cùng Bách hoá XANH!

1 Nguyên liệu làm canh củ sen đậu đỏ

Nguyên liệu làm canh củ sen đậu đỏNguyên liệu làm canh củ sen đậu đỏ

Mẹo hay:

Chọn củ sen có đốt củ to và ngắn, khoảng cách giữa các đốt càng dài, củ sen càng chín, khi ăn củ sen này thường sẽ mềm và chín tới, bùi ngon hơn. Nên chọn củ sen còn vương 1 chút bùn đất ẩm vì còn tươi. Các củ sen sạch sẽ, không có chút bùn đất nào tức đã được xử lý qua, không để được lâu.

Bạn nên chọn đậu đỏ có màu đỏ tươi, không bị sâu mọt hay bốc mùi khó chịu. Những hạt đậu có kích thước vừa phải thì sau khi nấu sẽ đạt được độ mềm, bùi như ý.

2 Cách làm canh củ sen đậu đỏ

Bước 1 Sơ chế củ sen

Bạn cắt bỏ các phần đầu cứng của củ sen rồi nhẹ nhàng cắt bỏ lớp vỏ mỏng bên ngoài. Cắt củ sen thành những khoanh mỏng vừa ăn.

Để củ sen không bị thâm đen, bạn ngâm củ sen đã cắt khoanh vào trong tô nước lạnh có hòa cùng chút giấm trong khoảng 15 phút.

Hết 15 phút, bạn vớt ra rồi dùng nước xả vào trong các lỗ củ sen cho sạch bùn đất. Phần nào không rửa sạch được thì bạn dùng đũa để làm sạch sâu các lỗ hổng của củ sen.

Nếu bạn cảm thấy củ sen chưa sạch thì có thể ngâm củ sen trong nước vo gạo, sau đó dùng nước sạch xả lại nhiều lần.

 Sơ chế củ sen Sơ chế củ sen

Bước 2 Sơ chế các nguyên liệu khác

Ngâm đậu đỏ trong nước lạnh khoảng 6 - 8 tiếng sau đó vớt ra, để ráo.

Nấm tuyết mua về bạn ngâm trong nước lạnh khoảng 15 - 20 phút cho nở rồi vớt ra, để ráo. Cắt bỏ chân nấm rồi cắt nấm thành những miếng nhỏ vừa ăn.

Cà rốt bạn cắt khoanh hoặc tỉa thành cánh hoa cho đẹp. Đậu hũ cắt miếng vuông vừa ăn. Hành boa rô cắt khúc.

Nấm đông cô tươi mua về bạn rửa sạch rồi pha một tô nước cùng 1/2 muỗng canh muối, ngâm nấm với dung dịch nước muối loãng khoảng 15 phút rồi vớt ra, rửa sạch, để ráo.

Sơ chế các nguyên liệu khácSơ chế các nguyên liệu khác

Bước 3 Nấu canh

Bắc một bồi nước 1 lít lên bếp rồi đun sôi. Nước sôi bạn cho củ sen và đậu đỏ đã sơ chế vào nấu, nêm thêm 1 muỗng cà phê muối, hầm trên lửa nhỏ khoảng 30 phút.

Tiếp đến bạn cho nấm hương, cà rốt vào nấu. Cho vào 1 muỗng canh nước tương và 1 muỗng hạt nêm. Đập nắp nồi và hầm tiếp trong 10 phút.

Cho đậu hũ và nấm tuyết vào, để lửa vừa rồi nấu thêm 2 phút.

Cuối cùng, cho hành boa rô vào rồi tắt bếp. Nêm nếm lại cho vừa ăn là hoàn tất.

Nấu canhNấu canh

Bước 4 Thành phẩm

Món canh củ sen đậu đỏ thơm ngọt, đậu đỏ bùi bùi, rau củ thanh ngọt tự nhiên, hoà quyện hoàn hảo lại có vẻ ngoài đẹp mắt. Bên cạnh đó, đây cũng là món canh giàu dinh dưỡng để bạn bồi bổ cho cả gia đình.

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Canh củ sen đậu đỏ thích hợp cho cả những ngày ăn chay và ăn mặn, món ăn thanh đạm, dễ dùng cho những ngày nóng bứt. Khi ăn bạn hay thêm một chút nước tương cho dậy mùi nhé!

Thưởng thức canh củ sen đậu đỏThưởng thức canh củ sen đậu đỏ

Trên đây là cách làm món canh củ sen đậu đỏ cực đơn giản, có thể thực hiện ngay tại nhà với những nguyên liệu tươi sạch, dễ kiếm. Theo dõi những bài viết tiếp theo từ Bách hoá XANH để biết thêm nhiều món ăn hấp dẫn nhé!

Từ khóa: Công thức làm canh củ sen đậu đỏ ngon ngọt, hấp dẫn,canh củ sen đậu đỏ,