Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Công thức làm cải thảo xào thịt heo mềm thơm, đậm đà

Nếu bạn đang tìm kiếm một công thức nấu cải thảo đơn giản, nhanh gọn mà lại đưa cơm thì đây chính là món ăn hoàn hảo cho bạn. Hãy chế biến cùng Bách Hóa XANH theo công thức dưới đây nhé!

Chuẩn bị
10 phút
Chế biến
10 phút
Dành cho
2 - 3 người

1 Nguyên liệu làm món cải thảo xào thịt heo

Mẹo hay:
- Để chọn cải thảo ngon, hãy chú ý đến mùa vụ. Cải thảo có nhiều, giòn và ngọt nhất bắt đầu từ tháng 9 năm này đến tháng 4 năm sau. Bạn nên lựa mua những bắp cải có màu xanh nhạt ở đầu và trắng dần về phía thân và gốc.
-  Đối với thịt lợn, bạn có thể chọn một miếng nạc vai hoặc phần thịt thăn để khi xào, thịt mềm, ngọt nhưng lại không quá khô.

2 Cách làm món cải thảo xào thịt heo

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Cải thảo mua về ta cắt làm đôi, chỉ sử dụng một nửa cho khẩu phần. Rửa cải thảo và ngâm trong nước muối khoảng 10 phút, sau đó cắt thành miếng vừa ăn. Thịt heo rửa sạch, thái mỏng và để riêng vào một bát con để tiến hành ướp.

Cà chua đem rửa sạch, bổ múi cau vừa ăn.

Sơ chế cải thảoSơ chế cải thảo

Bước 2 Uớp thịt và cắt rau

Thêm vào phần thịt nửa muỗng canh hạt nêm, một thìa nước mắm, rắc chút tiêu xay và thêm vào 1 muỗng canh dầu hào. Trộn đều để thịt ngấm gia vị và ướp trong khoảng 10-15 phút.

Chuẩn bị phần thịt ướp và cà chuaChuẩn bị phần thịt ướp và cà chua

Bước 3 Xào thịt cho săn

Ta tiến hành bắc chảo lên, cho 2 muỗng dầu ăn và bắt đầu phi thơm tỏi băm. Cho đến khi tỏi đã ngả vàng và dậy mùi, thêm phần thịt heo đã ướp vào xào cùng cho đến khi phần thịt săn lại, chín tới.

Thịt xào cùng tỏi cho dậy mùiThịt xào cùng tỏi cho dậy mùi

Bước 4 Thêm cải thảo và cà chua

Tiếp đó, thêm phần cải thảo và cà chua đã rửa sạch, cắt miếng vừa ăn vào chảo và tiến hành đảo đều cho tất cả đều thấm gia vị. Lưu ý, không nên xào cải thảo chín quá nhừ vì sẽ làm mất đi độ giòn và ngọt tự nhiên.

Thêm bắp cải và cà chua vào xào cùngThêm bắp cải và cà chua vào xào cùng

Bước 5 Thành phẩm

Khi tất cả nguyên liệu đã chín tới, thêm một chút gia vị vào chảo và đảo đều, nêm nếm cho vừa ăn. Để trang trí, cho vào một chút hành lá để tăng hương vị và màu sắc của món ăn.

Tô điểm bằng màu xanh của hành láTô điểm bằng màu xanh của hành lá

3 Thưởng thức

Món ăn tròn vị thanh đạmMón ăn tròn vị thanh đạm

Cải thảo xào thịt là một món ăn cân bằng dưỡng chất, rất phù hợp để dùng chung với cơm trắng. Phần cải giòn ngọt, hòa quyện cùng vị của cà chua thanh mát và thịt heo sẽ là lựa chọn hoàn hảo đối với món ăn gia đình.

Vậy là Bách Hóa XANH vừa giới thiệu cho bạn món Cải thảo xào thịt heo. Hãy thực hiện và cho chúng mình biết cảm nhận về món ăn này nhé!

Từ khóa: Công thức làm cải thảo xào thịt heo mềm thơm, đậm đà,cải thảo xào thịt heo,