Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Công thức làm cải thảo xào cà chua thơm nồng, đậm vị hao cơm

Cải thảo xào tỏi là một món ăn vừa thanh đạm vừa thơm ngon, ăn rất bắt cơm. Cùng HAY ĂN vào bếp chế biến ngay món này nhé!

Chuẩn bị
5 phút
Chế biến
15 phút
Dành cho
2 người

Cải thảo xào cà chua không chỉ dễ làm mà còn rất ngon, ai ăn cũng thích mê. Món này vừa có thể làm món ăn chay hay ăn cùng các món mặn đều rất ngon và bổ dưỡng. Vào bếp ngay với HAY ĂN nhé!

1 Nguyên liệu làm cải thảo xào cà chua

Nguyên liệu làm cải thảo xào cà chuaNguyên liệu làm cải thảo xào cà chua

2 Cách làm cải thảo xào cà chua

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Đầu tiên, bạn tách từng lá cải thảo ra, rửa sạch với nước. Cắt thải thảo thành từng khúc vừa ăn. Cà chua các bạn cũng rửa sạch, cắt bỏ cuống và bổ múi cau.

Hành lá rửa sạch, cắt nhỏ. Bạn lấy 2 tép tỏi lớn rồi bóc vỏ, băm nhuyễn.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Xào cải thảo

Kế đến, bạn hãy bắc chảo lên bếp, cho vào 1 muỗng canh dầu ăn, khi dầu nóng, bạn cho tỏi băm vào phi cho thơm. Khi tỏi đã vàng thơm, bạn cho cải thảo vào, nhanh tay đảo đều, sau đó cho tiếp cà chua vào, đảo đều tay.

Bạn nêm vào chảo 1 muỗng cà phê hạt nêm, đảo đều cho cải ngấm gia vị. Bạn xào cải khoảng 5 phút cho cải và cà chua chín thì tắt bếp.

Xào cải thảoXào cải thảo

Bước 3 Thành phẩm

Khi cải và cà chua đã chín, bạn cho hành lá cắt nhỏ lên trên mặt, rắc thêm tiêu xay cho thơm rồi tắt bếp. Bạn dùng muôi múc cải thảo xào ra đĩa. Vậy là bạn đã hoàn thành món cải thảo xào cà chua thơm ngon rồi đấy.

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Cải thảo xào chua có màu sắc bắt mắt cùng hương thơm nồng của tỏi phi, trông rất ngon miệng. Cải giòn ngọt, cà chua tươi ngon, nêm nếm vừa phải ăn rất ngon miệng, hợp khẩu vị với nhiều người.

Món cải thảo xào cà chua có thể làm món ăn chay vào những ngày rằm đấy, rất tiện lợi lại dễ làm.

Cải thảo xào cà chuaCải thảo xào cà chua

Vậy là HAY ĂN đã giới thiệu xong cho bạn công thức làm món cải thảo xào cà chua dễ làm rồi đấy. Chúc bạn thành công với công thức này nhé! Nếu bạn có công thức nào mới, đừng ngại chia sẻ với HAY ĂN nhé!

Từ khóa: Công thức làm cải thảo xào cà chua thơm nồng, đậm vị hao cơm,cải thảo xào cà chua,