Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Công thức làm cà tím kẹp thịt gà giòn rụm, ăn ngon tròn vị

Bạn muốn thử làm một món ăn lạ miệng lại đẹp mặt cho gia đình thưởng thức, đặc biệt là các bé nhỏ? Lưu ngay công thức làm cà tím kẹp thịt gà giòn rụm, lạ miệng!

cà tím kẹp thịt gà

Chuẩn bị
10 phút
Chế biến
30 phút
Dành cho
2 người

Cà tím là món rau củ phổ biến, được nhiều người yêu thích vì chúng dễ ăn và nhiều dinh dưỡng. Hôm nay cùng Bách hoá XANH biến tấu món rau củ quen thuộc này với công thức làm cà tím kẹp thịt gà giòn rụm, hấp dẫn, kích thích vị giác cho những người thân yêu thưởng thức nhé!

1 Nguyên liệu làm cà tím kẹp thịt gà

Nguyên liệu làm cà tím kẹp thịt gàNguyên liệu làm cà tím kẹp thịt gà

Mẹo hay:

Để chọn được cà tím ngon, bạn nên chú ý đến những trái có vỏ ngoài sáng bóng, mịn và đều màu, cầm thấy chắc tay, bấm nhẹ thấy không quá cứng và không chảy nước là cà tím chuẩn. Bên cạnh đó, chọn những trái vẫn còn phần núm ở trên đầu, phần núm và vỏ nối liền nhau là trái cà tím còn tươi ngon.

2 Cách làm cà tím kẹp thịt gà

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Thịt đùi gà mua về bạn rút xương, rửa sạch sau đó đem băm (xay) nhuyễn.

Cà tím cắt khúc khoảng 7 cm, sau đó cắt lát dọc theo chiều dài khoảng 0.5 cm. Tiếp đến bạn mang cà tím ngâm qua nước muối loãng trong 5 phút, rồi để ráo.

Nấm hương bạn rửa sạch rồi băm nhỏ.

Lá chanh bạn thái chỉ, hành lá băm nhỏ.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Mẹo hay:

Để cà tím không bị thâm đen, sau khi cắt bạn nên ngâm cà vào thau nước lạnh có chứa hỗn hợp muối và nước cốt chanh hoặc giấm

Dùng rổ ấn giữ cho phần cà tím hoàn toàn ngập trong nước và chờ đến khi chế biến vớt ra là được.

Bước 2 Ướp nhân

Thịt đùi gà sau khi băm (xay) nhuyễn bạn mang đi trộn đều với nấm hương băm, lá chanh thái chỉ, nêm vào 1/2 muỗng cà phê hạt nêm, 1/2 muỗng cà phê tiêu, 1/2 muỗng cà phê nước mắm, 1 muỗng canh sốt mayonnaise rồi để khoảng 15 phút cho thấm.

Ướp nhânƯớp nhân

Bước 3 Kẹp nhân và chiên cà tím

Bạn lấy khoảng lượng nhân đã ướp phù hợp cho vào cà tím đã cắt lát, sau đó lấy miếng cà thứ 2 “kẹp” nhân lại. Làm lần lượt cho đến khi hết nguyên liệu.

Tiếp đến bạn tẩm cà tím kẹp thịt qua bột mì, trứng, bột chiên xù. Sau đó bạn cho dầu vào ngập nửa chảo, khi dầu nóng cho cà tím kẹp thịt vào chiên đến khi vàng đều, giòn, rồi gắp ra cho vào giấy thấm dầu.

 Kẹp nhân và chiên cà tím Kẹp nhân và chiên cà tím

Bước 4 Thành phẩm

Món cà tím kẹp thịt vô cùng lạ mắt và hấp dẫn với vỏ cà tím giòn giòn, nhân thịt gà đậm vị, mùi lá chanh thoang thoảng, đặc biệt kích thích vị giác của các bé nhỏ đấy.

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Món cà tím kẹp thịt gà này ngon nhất khi chấm cùng với sốt mayonnaise hay tương ớt thì món ăn sẽ thêm hương vị và hấp dẫn hơn. Cà tím kẹp thịt gà thích hợp để bổ sung vào thực đơn hằng ngày của gia đình hay dùng làm món ăn vặt để nhâm nhi khi xem phim, lai rai cùng bạn bè cũng tuyệt cú mèo luôn đấy.

Thưởng thức cà tím kẹp thịt gàThưởng thức cà tím kẹp thịt gà

Trên đây là công thức làm món cà tìm kẹp thịt gà siêu đơn giản mà lạ miệng, lại đẹp mặt và hấp dẫn để bạn đổi vị cho cả nhà. Theo dõi những bài viết tiếp theo từ Bách hoá XANH để có cho mình những thông tin hữu ích, làm phong phú thêm bữa cơm gia đình nhé!

Từ khóa: Công thức làm cà tím kẹp thịt gà giòn rụm, ăn ngon tròn vị,cà tím kẹp thịt gà,cách làm cà tím kẹp thịt gà,