Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Công thức làm cá linh kho nghệ cực hấp dẫn, khiến ai nấy cũng xuýt xoa

Cá linh kho nghệ với hương vị thơm ngon, đậm đà và lại còn rất dễ làm. Cùng HAY ĂN bỏ túi ngay công thức làm cá linh kho nghệ ngay tại nhà nhé.

Cá linh là một trong những đặc trưng không thể bỏ qua của miền Tây Nam Bộ vào mùa nước nổi. Cá có phần thịt chắc, thơm và đầy dinh dưỡng, khi kết hợp cùng nghệ tạo nên một món ăn lạ miệng. Với cách làm đơn giản và không tốn quá nhiều thời gian, cùng HAY ĂN học ngay cách làm cá linh kho nghệ ngay tại nhà nhé!

Chuẩn bị
10 phút
Chế biến
15 phút
Dành cho
2 - 4 người

1 Nguyên liệu làm cá linh kho nghệ

Nguyên liệu làm cá linh kho nghệNguyên liệu làm cá linh kho nghệ

Mẹo hay

Để chọn cá linh ngon, bạn nên chọn những con cá còn sống và di chuyển linh hoạt. Quan sát mang cá, nếu mang có màu đỏ tươi thì đó là cá còn sống hoặc vừa mới chết. Cá có vảy sáng bóng, còn nguyên vẹn và không bị bong tróc vảy quá nhiều. Cá cầm chắc tay, thịt không bị bở và có mùi hôi.

Để mua nghệ tươi, bạn nên chọn những củ có màu vàng tươi (nghệ thường) hoặc màu vàng cam ngả sang đỏ (nghệ đỏ), củ có phần vỏ mỏng và khi ấn vào thấy có độ cứng.

2 Cách làm cá linh kho nghệ

Bước 1 Sơ chế cá linh nguyên liệu

Cá linh làm sạch,cắt vảy, lấy bỏ ruột, dùng muối chà xát lên thân cá để hết nhớt, để nguyên con cho ráo nước.

Bước 2 Sơ chế các nguyên liệu còn lại (nghệ, tỏi, hành lá,...)

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Nghệ tươi gọt vỏ, rửa sạch và thái lát, tỏi và hành tím bóc vỏ, băm nhỏ. Hành lá bỏ gốc hành, rửa sạch với nước rồi cắt khúc vừa ăn khoảng 3 - 4cm, ớt cắt lát khoanh tròn.

Bước 3 Ướp gia vị

Cá ướp với chút hành tím và tỏi băm, 1 muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê nước mắm, ½ muỗng cà phê bột ngọt, 1 muỗng cà phê đường, ½ muỗng cà phê hạt nêm, một ít tiêu, trộn đều để cá ngấm gia vị, ướp cá khoảng 15 - 20 phút.

Ướp cá và đảo đều cho cá ngấm gia vịƯớp cá và đảo đều cho cá ngấm gia vị

Sau đó, phi thơm tỏi với dầu ăn, cho một ít nghệ vào tạo màu, đảo đều. Sau khi nghệ đã tạo màu vàng ươm, đổ vào ướp với hỗn hợp cá đã ướp gia vị.

Phi thơm tỏi và nghệ để tạo màu và đổ vào cá đã ướp gia vịPhi thơm tỏi và nghệ để tạo màu và đổ vào cá đã ướp gia vị

Bước 4 Kho cá

Bạn cho một muỗng canh dầu ăn vào nồi. Cho cá đã ướp gia vị vào kho, cho vài lát nghệ tươi cắt lát vào, thêm nước vào xâm xấp cá, bật lửa lớn cho nước sôi lên, chờ cá săn lại sau đó giảm lửa nhỏ.

Kho cáKho cá

Đậy nắp rồi kho liu riu trên lửa nhỏ đến khi cá mềm ra, nước kho sắp cạn thì bạn thêm hành lá cắt khúc và ớt cắt lát vào thì có thể tắt bếp và và bày ra dĩa để thưởng thức.

>> Tham khảo thêm:  Hướng dẫn 16 cách làm cá kho nghệ đậm đà, dễ làm mà đưa cơm

3 Thành phẩm

Món cá linh kho nghệ lạ miệngMón cá linh kho nghệ lạ miệng

Món cá linh kho nghệ thơm lừng, dễ làm, ăn cùng cơm nóng thì tuyệt cú mèo. Nhất là ngày se se lạnh, ăn bát cơm nóng hổi với cá linh kho nghệ, thêm chén nước mắm ớt làm ấm lòng người thưởng thức món cá trứ danh mà đơn giản. Phù hợp trong những bữa cơm gia đình hằng ngày.

Vậy là HAY ĂN vừa giới thiệu đến các bạn công thức làm cá linh kho nghệ ngon và lạ miêng. Nếu thấy hay thì hãy thực hiện và cho HAY ĂN biết cảm nhận của bạn nhé!

Từ khóa: Công thức làm cá linh kho nghệ cực hấp dẫn, khiến ai nấy cũng xuýt xoa,cách làm cá linh kho nghệ,công thức làm cá linh kho nghệ,hướng dẫn làm cá linh kho nghệ,