Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Công thức làm cá hồi nướng lá lạ miệng, ăn ngon mê ly

Bạn đang tìm kiếm một món ăn ngon với cá hồi? Hãy bỏ túi ngay công thức làm cá hồi nướng lá lạ miệng, ăn ngon mê ly.

Chế biến
30 phút
Chuẩn bị
15 phút
Dành cho
2-3 người

Cá hồi là một loại thực phẩm vô cùng tốt cho sức khỏe, chứa hàm lượng vitaminomega-3 cao, hỗ trợ cơ thể và giúp phòng chống bệnh tật. Thịt lại săn, chắc và ngon miệng nên có vô số các món ăn ngon được chế biến từ loại cá này. Và hôm nay, HAY ĂN sẽ chỉ cho bạn cách chế biến món cá hồi nướng là độc, lạ và ngon miệng để chiêu đãi cả nhà.

1 Nguyên liệu chế biến món cá hồi nướng lá

Mẹo hay
- Để chọn cá hồi ngon, bạn nên lựa những miếng thịt còn tươi, mới, chắc thịt. Cá không có mùi hôi và tanh.
- Muốn ớt chuông ngon, bạn nên chọn những quả có lớp vỏ trơn nhẵn, căng bóng. Khi cầm cảm giác chắc tay, kích cỡ vừa phải.

Các nguyên liệu làm món cá hồi nướng láCác nguyên liệu làm món cá hồi nướng lá

2 Cách làm món cá hồi nướng lá

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Cà chua bi mua về, rửa sạch với nước và bổ ra làm đôi. Chanh vàng cắt lát, sau đó cắt đôi thành hai miếng. Lấy 2 tép tỏi đã bóc vỏ, băm nhuyễn. Ớt chuông mang đi cắt thành từng miếng và nướng sơ với lửa để loại bỏ độ hăng và giúp tăng vị ngọt.

Sơ chế các nguyên liệuSơ chế các nguyên liệu

Bước 2 Ướp cá hồi

Chuẩn bị một cái tô sạch, cho 2 muỗng canh mayonnaise vào tô, sau đó cho 1,5 muỗng canh nước tương vào và trộn đều. Tiếp theo cho 1,5 muỗng cà phê lá thơm vào phần sốt ướp và khuấy. Cuối cùng, cho cá hồi vào tô và ướp khoảng 15 phút cho cá thấm đều

Chuẩn bị phần sốt ướp cá hồiChuẩn bị phần sốt ướp cá hồi

Bước 3 Chuẩn bị sốt

Cho 50g ớt chuông đỏ đã nướng sơ vào máy xay, tiếp theo cho lần lượt 10g húng quế cắt nhỏ, 5g tỏi băm, 15g đường, 4g muối, 20g dầu ô liu, 10g hạt hạnh nhân, 5g giấm gạo, 100g sốt mayonnaise.

Xay nhuyễn hỗn hợp cho đến khi phần sốt sệt lại.

Chế biến phần sốt ăn kèmChế biến phần sốt ăn kèm

Bước 4 Chế biến cá hồi nướng lá

Bật bếp ở lửa vừa, cho dầu ăn lên chảo và áp chảo phần cá hồi đã ướp sốt. Chúng ta sẽ chiên phần da trước để cá được thẳng đều và đẹp hơn. Chiên cá cho đến khi cá có màu vàng đều đẹp mắt. Bày cá ra đĩa với phần nước sốt và trang trí cà chua bi xung quanh.

Chế biến món cá hồi nướng láChế biến món cá hồi nướng lá

Bước 5 Thành phẩm

Cá hồi được áp chảo vàng đều, hơi cháy xém tạo nên một hương thơm nức mũi. Thịt cá săn, chắc và mọng nước, hương vị ngọt dịu và beo béo. Khi an cùng với nước sốt mang hương vị cay, ngọt và vô cùng thơm ngon.

Món cá hồi nướng lá hoàn thànhMón cá hồi nướng lá hoàn thành

3 Thưởng thức

Món cá hồi nướng lá được trang trí đẹp mắt với đa dạng màu sắc, bắt mắt người ăn. Thịt cá hồi được áp chảo cháy xém, ngoài giòn nhưng bên trong vẫn giữ được độ mọng nước. Phần nước sốt được nêm nếm vừa ăn, cay ngọt hòa quyện. Đây sẽ là một món ăn ngon để bạn cho gia đình và bạn bè thưởng thức vào dịp cuối tuần đấy.

Thưởng thức vị thơm ngon của món cá hồi nướng láThưởng thức vị thơm ngon của món cá hồi nướng lá

Bài viết trên là những thông tin về cách làm món cá hồi nướng lá ngon miệng, hấp dẫn. Mong bài viết sẽ hữu ích và đừng quên theo dõi HAY ĂN để có thêm nhiều kiến thức hay nữa nhé!

Từ khóa: Công thức làm cá hồi nướng lá lạ miệng, ăn ngon mê ly,Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh,