Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Công thức làm cá he chiên giòn rụm, cả nhà thích mê

Cá he giàu proteinchất béo rất tốt cho cơ thể, cùng tham khảo cách làm cá he chiên giòn để chiêu đãi cho người thân và bạn bè nào.

Chuẩn bị
15 phút
Chế biến
20 phút
Dành cho
2 - 3 người

Cá he là một loại cá mè sống tại vùng đồng bằng sông Cửu Long với lớp vảy trắng, đuôi đỏ và thịt mềm nhưng loài cá này có khá nhiều xương. Hãy cùng HAY ĂN tìm hiểu công thức làm cá he chiên giòn rụm mà không bị mắc xương khi ăn trong bài viết sau nhé.

1 Nguyên liệu làm món cá he chiên giòn

Mẹo hay:
- Để chọn mua cá he tươi ngon, bạn nên chọn mua cá tươi, cá không bị tróc vảy, thịt chắc, có độ đàn hồi và mắt cá còn lồi và trong. Bên cạnh đó, nên lựa cá có phần mang đỏ tươi và không có màu trắng bệch hoặc thâm.
-  Khi mua gừng, bạn nên chọn những củ gừng nhỏ, có lớp vỏ tương đối sần sùi, màu sắc bên trong và bên ngoài khác biệt rõ ràng và có mùi thơm nồng, ấm
-  Đối với việc mua chanh thì bạn nên chọn những quả chanh nhỏ, vỏ mỏng, láng mịn và không sần sùi. Bạn có thể tìm mua tỏi và ớt tại các chi nhánh của cửa hàng HAY ĂN với giá cả phải chăng.

Nguyên liệu làm món cá he chiên giònNguyên liệu làm món cá he chiên giòn

2 Cách làm món cá he chiên giòn

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Bạn bắt đầu rửa sạch cá bằng nước lọc có pha 2 muỗng cà phê muối với 1 muỗng cà phê giấm ăn để cá bớt tanh và sạch hơn. Sau đó, bạn tiến hành các bước cạo vảy và móc ruột cá, tiếp đến là bạn rửa sạch phần bên trong bụng cá.

Sau khi làm sạch cá thì bạn để cho cá lên rổ cho ráo nước. Tiếp theo, bạn dùng dao khứa lên thân cá nhiều đoạn cách nhau khoảng 0,2cm, bạn nên khứa cho đến khi mũi dao chạm đến phần xương sống thì dừng lại và cắt cả 2 mặt của cá he. Việc này sẽ giúp phần xương cá tiếp xúc với dầu để xương được giòn hơn khi ăn.

Mẹo hay: Bạn có thể rửa cá bằng nước vo gạo để da cá được trắng hơn và cũng giảm độ tanh của cá.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Chiên cá he

Bạn bắc lên bếp một cái chảo và cho dầu vào, tiếp theo thì cho một muỗng cà phê muối kèm theo một vài lát gừng để dầu không văng trong lúc chiên và mặt chảo không bị dính hoặc cháy đen.

Khi dầu sôi thì bạn cho cá he vào chiên cho đến khi 2 mặt cá vàng đều thì bạn có thể lấy cá ra. Bạn nên để lửa vừa khi chiên để tránh cho cá bị cháy.

Chiên cá heChiên cá he

Bước 3 Pha nước mắm tỏi ớt

Bạn chuẩn bị một cái chén và lần lượt cho vào chén 3 trái ớt, 1 tép tỏi, 2,5 muỗng cà phê đường và dùng chày giã đều.

Sau đó, bạn cho vào chén nửa trái chanh chỉ lấy phần múi chanh, 4 muỗng cà phê nước lọc, 2 muỗng cà phê nước mắm và trộn đều cho hỗn hợp hòa tan vào nhau.

Pha nước mắm tỏi ớtPha nước mắm tỏi ớt

Bước 4 Thành phẩm

Cuối cùng, bạn chỉ cần cho cá ra dĩa và thưởng thức cùng cơm trắng với nước mắm tỏi ớt là ngon số dzách. Cá he sau khi chiên thì xương cũng sẽ rất giòn nên bạn không cần phải sợ mắc xương khi ăn cá he nữa nhé.

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Món cá he chiên giòn với phần da cá và xương giòn rụm, thịt cá thì ngọt và ăn chung với nước mắm tỏi ớt chua chua ngọt ngọt nữa thì khỏi phải bàn. Bạn cũng có thể thưởng thức món cá he chiên giòn với bánh trángrau sống để chiêu đãi bạn bè và người thân vào những dịp tụ họp bên bàn tiệc.

Thưởng thứcThưởng thức

Trên đây là chia sẻ của HAY ĂN về công thức làm cá he chiên giòn. Món cá he chiên giòn rụm đảm bảo sẽ là món ăn khoái khẩu cho bạn và cả nhà trong những bữa ăn hằng ngày.

Từ khóa: Công thức làm cá he chiên giòn rụm, cả nhà thích mê,cá he chiên giòn,