Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Công thức làm cá đuối nướng nghệ vàng ươm, thơm ngon, đẹp mắt

Hôm nay Bách hoá XANH sẽ hướng dẫn bạn cách làm cá đuối nướng nghệ cực ngon, cực đơn giản tại nhà. Cùng tìm hiểu ngay nhé!

Chế biến
35 phút
Chuẩn bị
20 phút
Dành cho
3-4 người

Trong các món ngon từ cá đuối thì không thể không nhắc đến cá đuối nướng nghệ vàng ươm, đẹp mắt. Cùng Bách hoá XANH tìm hiểu ngay cách làm chi tiết qua bài viết sau nhé!

1 Nguyên liệu làm cá đuối nướng nghệ

Nguyên liệu làm cá đuối nướng nghệNguyên liệu làm cá đuối nướng nghệ

2 Cách làm cá đuối nướng nghệ

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Đối với cá đuối tươi thì rửa sạch với nước và tiến hành các bước sơ chế cá. Dùng dao sắc cắt dọc sống lưng cá để lộ máu bầm và màng đen. Bạn lột bằng dao hoặc bằng tay. Bạn trụng qua nước sôi rồi dùng dao cạo sạch phần nhớt từ đầu đến đuôi. Cạo đến đâu sát muối đến đó.

Sát muối vào và rửa sạch bụng cá bằng nước sạch. Sau khi sơ chế, ngâm cá vào rượu hoặc giấm khoảng 5 phút để cá hết mùi tanh.

Nghệ rửa sạch, cho vào cối giã thật nhuyễn rồi cho vào cốc. Sau khi cá đuối được làm sạch, dùng dao nhỏ khứa những đường mỏng dọc theo thân cá để khi ướp cá dễ thấm gia vị hơn.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Cá đuối nướng

Bạn ướp cá đuối với nghệ giã nhỏ, 1 muỗng nước cốt chanh, 1 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng cà phê muối, 1/2 muỗng cà phê tiêu trong 10 phút. Nếu thích ăn cay, bạn có thể cho thêm một ít ớt bột.

Tiếp theo, xếp lá gừng lên vỉ nướng và dùng dầu ăn quét lên bề mặt lá để cá không bị cháy.

Sau đó cho cá đuối vào, kẹp chặt và nướng cá đuối trên than hồng khoảng 25 phút. Lật cá thường xuyên để cá không bị cháy.

Cá đuối nướngCá đuối nướng

Bước 3 Thành phẩm

Khi hoàn thành, món cá đuối nướng nghệ có mùi thơm nồng đặc trưng của nghệ và lá gừng. Nếu bạn chưa biết làm món gì để chiêu đãi cả nhà thì đây là gợi ý lý tưởng đấy!

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Chỉ vài bước đơn giản là đã hoàn thành món ngon này rồi. Cá đuối nướng nghệ giòn, ngọt thịt. Bạn có thể chấm cá đuối với muối ớt xanh hoặc nước mắm tỏi ớt để tăng hương vị nhé!

Thưởng thứcThưởng thức

Trên đây là công thức làm cá đuối nướng nghệ vàng ươm, thơm ngon mà Bách hoá XANH muốn chia sẻ đến bạn. Hãy lưu lại bài viết này và chế biến cho cả nhà nhé!

Từ khóa: Công thức làm cá đuối nướng nghệ vàng ươm, thơm ngon, đẹp mắt,cá đuối nướng nghệ vàng,