Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Công thức làm cá bống tượng kho nước dừa mềm thơm, đậm đà ngon miệng

Nếu bạn chưa từng nghe qua món cá bống tượng kho nước dừa thì hãy theo dõi bài viết sau đây để cùng HAY ĂN tìm hiểu chi tiết công thức làm món ăn này nhé!

Chuẩn bị
20 phút
Chế biến
15 phút
Dành cho
2 - 3 người

Cá bống tượng ngoài chế biến các món chiên, nướng hay hấp thì cũng có thể dùng để kho cũng rất ngon miệng đấy. Hãy cùng tham khảo công thức làm món cá bống tượng kho nước dừa vừa thơm ngon vừa hấp dẫn trong bài viết ngày hôm nay.

1 Nguyên liệu làm món cá bống tượng kho nước dừa

Nguyên liệu làm món cá bống tượng kho nước dừaNguyên liệu làm món cá bống tượng kho nước dừa

2 Cách làm món cá bống tượng kho nước dừa

Bước 1 Sơ chế cá bống

 Sơ chế cá bống Sơ chế cá bống

Cá bống sau khi mua về thì bạn rửa sạch cùng với hỗn hợp nước chanh và muối để loại bỏ nhớt và mùi tanh của cá nhé. Sau đó bạn rửa cá một lần nữa với nước sạch rồi để ráo.

Ướp cá với 1 muỗng cà phê muối, 1 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng cà phê dầu ăn, 3 củ hành tím và 5 tép tỏi đã cắt mỏng, tiêu xanh, trộn đều và để trong vòng 20 phút cho cá thấm gia vị.

Bước 2 Kho cá bống

Kho cá bốngKho cá bống

Bạn cho vào nồi cá đã ướp 300ml nước dừa tươi, sau đó bắc nồi lên bếp trên lửa lớn trong vòng 10 - 15 phút, sau khi nước dừa sôi lên thì bạn hạ xuống lửa vừa.

Bạn kho cá ở lửa vừa và nhỏ trong khoảng 20 - 25 phút cho đến khi cá bống tượng chuyển sang màu nâu cánh gián và phần nước dừa bắt đầu sệt lại thì bạn nêm nếm lại gia vị cho vừa ăn rồi tắt bếp và cho ra đĩa.

Bước 3 Thành phẩm

Thành phẩmThành phẩm

Chỉ với một vài bước đơn giản là bạn đã có ngay cho mình một đĩa cá bống tượng kho nước dừa vừa đẹp mắt vừa ngon miệng rồi. Cá bống tượng khi chín có màu nâu đẹp mắt, đi kèm với đó là hương thơm từ nước dừa và tiêu xanh tạo nên cho món ăn hương vị vô cùng đậm đà và kích thích vị giác.

3 Thưởng thức

Thưởng thứcThưởng thức

Món cá bống tượng kho nước dừa với phần cá bống tượng thơm béo kết hợp cùng nước dừa thơm ngọt và tiêu xanh cay nồng tạo nên một món ăn vô cùng hấp dẫn và đậm vị. Bạn hãy làm ngay món ăn này để cùng bạn bè và gia đình thưởng thức trong các bữa cơm nhé!

Trên đây là bài viết hướng dẫn công thức làm món cá bống tượng kho nước dừa của HAY ĂN. Hy vọng bài viết giúp bạn biết được thêm một công thức mới mẻ và hấp dẫn để làm món ngon này cho gia đình và người thân trong bữa cơm gia đình sắp tới nhé!

Từ khóa: Công thức làm cá bống tượng kho nước dừa mềm thơm, đậm đà ngon miệng,cá bống tượng kho nước dừa,làm cá bống tượng kho nước dừa,cá bống tượng kho,