Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Công thức làm cá basa nướng tiêu xanh thơm lừng, cay nồng tròn vị

Cá basa nướng tiêu xanh là món ăn hoàn hảo cho những ngày mưa. Cùng tìm hiểu công thức làm cá basa nướng tiêu xanh thơm lừng nhé!

Cá basa có thể làm thành rất nhiều món ăn ngon khác nhau. Tuy nhiên, món cá basa nướng tiêu xanh thơm lừng là một trong những món ngon nhất. Cùng HAY ĂN tìm hiểu cách chế biến món ăn này nhé!

1 Nguyên liệu làm món cá basa nướng tiêu xanh

Nguyên liệu nấu ănNguyên liệu nấu ăn

Mẹo hay
- Để chọn cá basa ngon, bạn nên chọn những con cá có lưng màu nâu nhạt. Đồng thời, vây và đuôi của cá phải nguyên vẹn, phần thịt ấn vào vẫn có độ đàn hồi, mang cá phải có màu đỏ tươi và không có mùi hôi.
- Để chọn tiêu xanh ngon, bạn nên chọn hạt có màu xanh bóng hoặc màu xanh đậm để tiêu có vị cay nồng. Ngoài ra, nên chọn vỏ tiêu còn căng bóng, tươi và giòn.
- Bạn có thể tìm mua cá basa ngon dễ dàng tại các chợ, siêu thị hoặc cửa hàng tiện lợi như HAY ĂN,...

2 Cách làm món cá basa nướng tiêu xanh

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Khi mua cá basa về, bạn rửa sạch cá, làm sạch mang, ruột và để cho ráo nước. Hoặc để thuận tiện cho việc nấu ăn, bạn có thể mua cá basa được làm sẵn từ trước. Sau đó, bạn dùng dao khứa 3 đường trên lưng cá để khi ướp, cá sẽ ngấm gia vị và ngon hơn.

Đối với tiêu xanh, bạn cắt phần cuống rửa sạch và để ráo. Sau đó, bạn lột vỏ 2 củ tỏi, 3 củ hành tím rồi băm nhuyễn cùng 2 quả ớt.

Mẹo hay: Bạn có thể ngâm cá vào nước muối loãng khoảng 3 đến 5 phút để khử bớt mùi tanh.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Ướp cá basa

Để ướp cá basa, bạn hãy để cá lên giấy bạc. Sau đó, bạn cho 1 muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê đường, 1 muỗng cà phê hạt nêm và trộn đều với hỗn hợp hành, tỏi, ớt đã băm nhuyễn.

Kế đến, bạn thoa hỗn hợp đã trộn lên cá basa và để tiêu xanh lên cá. Nếu bạn muốn cá nướng nồng vị tiêu hơn thì có thể đâm nhuyễn tiêu xanh và trộn chung hỗn hợp gia vị ướp cá.

Cuối cùng, bạn thoa thêm khoảng 1 muỗng canh dầu ăn lên cá. Điều này sẽ giúp cho món cá basa khi nướng không bị khô. Bạn nên ướp cá từ 15 đến 30 phút để cá ngấm gia vị.

Ướp cá basaƯớp cá basa

Bước 3 Cuộn cá basa với giấy bạc

Để cuộn cá basa, bạn cuốn thân cá lại thật chặt và gấp nếp giấy bạc theo chiều ngang của cá. Sau đó, bạn cuộn chặt hai đầu còn lại.

Mẹo hay: Cuộn chặt hai đầu sẽ giúp cá không bị thoát nước khi nướng, giúp hương vị thơm ngon và thịt cá mềm hơn.

Cuộn cá basa với giấy bạcCuộn cá basa với giấy bạc

Bước 4 Làm nước chấm cá basa nướng tiêu xanh

Đầu tiên, bạn cho vào chén một muỗng canh đường. Sau đó lần lượt cho vào 2 muỗng canh nước mắm, 3 muỗng canh nước lọc và 1 muỗng canh nước cốt chanh. Cuối cùng, bạn hòa tan hỗn hợp trên và cho tỏi ớt băm vào nếu thích.

Làm nước chấmLàm nước chấm

Bước 5 Nướng cá basa

Cá basa rất mau chín, vì vậy bạn chỉ cần nướng cá trong 20 phút với 180 độ C ở chế độ 2 quạt. Sau đó, bạn lấy cá ra khỏi lò nướng.

Nướng cá basa trong lò nướngNướng cá basa trong lò nướng

Bước 6 Thành phẩm

Vậy là món cá basa nướng tiêu xanh đã hoàn thành. Cá basa có nhiều protein nên rất tốt cho sức khỏe của bạn, đặc biệt nó cũng rất phù hợp với những ai đang giảm cân.

Đồng thời, món ăn này có hương vị nồng nồng cay nhẹ với thịt cá mềm, thấm gia vị. Đây sẽ là món ăn khiến bạn không thể cưỡng lại được.

Cá basa nướng tiêu xanh thơm nồngCá basa nướng tiêu xanh thơm nồng

3 Thưởng thức

Cá basa nướng tiêu xanh ngon khó cưỡngCá basa nướng tiêu xanh ngon khó cưỡng

Để tăng hương vị cho món ăn vừa ngon vừa hấp dẫn này. Bạn có thể cuốn cá basa nướng tiêu xanh với bánh tráng, raubún tươi. Sau đó chấm với nước chấm đã làm. Đây chắc chắn món ngon tuyệt vời cho gia đình bạn vào cuối tuần đấy!

Trên đây là công thức làm cá basa nướng tiêu xanh thơm lừng, cay nồng tròn vị. Hy vọng thông qua bài viết mà HAY ĂN hướng dẫn, bạn có thể nấu được món ăn ngon này cho gia đình và bạn bè nhé!

Từ khóa: Công thức làm cá basa nướng tiêu xanh thơm lừng, cay nồng tròn vị,Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh,