Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Công thức làm bún riêu ghẹ đơn giản, đậm đà hương vị miền quê

Bún riêu ghẹ là một món ăn dân dã nhưng lại gây ấn tượng sâu sắc bởi độ ngọt thanh của nước, thơm ngon của thịt ghẹ. Hãy cùng HAY ĂN tự tay làm cho gia đình món ăn thơm ngon hấp dẫn này nhé.

Chuẩn bị
50 phút
Chế biến
45 phút
Dành cho
3 người

Hương vị của nước dùng đặc trưng mùi mắm tôm tạo nên sự khác biệt nhưng không kém phần hấp dẫn cho món bún.

Nếu bạn đang muốn tự tay nấu cho cả nhà món bún thơm ngon này thì hãy để Bách Hóa XANH mách bạn cách làm nhé. Đảm bảo hương vị món ăn sẽ không làm cả nhà thất vọng, vào bếp làm ngay thôi nào!

1 Nguyên liệu làm bún riêu ghẹ

Nguyên liệu làm bún riêu ghẹNguyên liệu làm bún riêu ghẹ

Mẹo hay:

Để chọn ghẹ ngon bạn nên chọn những con ghẹ tươi, còn sống vì thế thịt ghẹ mới béo và chắc.

Nhấn nhẹ vào phần ức ghẹ, nếu thấy tay lõm xuống, thì ghẹ đó không được tươi ngon, thịt không chắc. Ngược lại, nếu nhấn vào ức ghẹ mà thấy hơi cứng thì ghẹ có thịt chắc và còn khá tươi.

2 Cách làm bún riêu ghẹ

Bước 1 Sơ chế ghẹ

Ghẹ sau khi mua về bạn đem rửa sạch với nước, sau đó loại bỏ phần mai và phần yếm của ghẹ để tiến hành xay nhuyễn cùng với nước trong vòng 4 - 7 phút.

Cho ghẹ đã xay vào rây, đổ 1 lít nước lạnh vào để lọc lấy thịt ghẹ và lược bỏ phần vỏ cứng. Phần nước ghẹ sau khi rây thì giữ lại làm nước dùng.

Gạch ghẹ bạn tách ra cho vào tô riêng dùng để nấu nước dùng.

Sơ chế thịt ghẹSơ chế thịt ghẹ

Bước 2 Sơ chế các nguyên liệu khác

Thịt heo mua về rửa sạch với nước, chia làm 2 phần. Bạn mang 1/2 phần thịt đem đi luộc trong vòng 30 phút. Phần thịt còn lại bạn đem đi băm nhuyễn.

Cà chua rửa sạch cắt múi cau.

Đậu hũ chiên cắt thành từng miếng vừa ăn. Đậu hũ trắng ta bóp nhuyễn.

Rau sống ăn kèm rửa sạch với nước sau đó để ráo. Hành chia làm 2 phần, 1 phần cắt nhuyễn và phần còn lại cắt khúc.

Sơ chế các nguyên liệu khácSơ chế các nguyên liệu khác

Bước 3 Hấp chả riêu ghẹ

Cho vào tô nước ghẹ xay hỗn hợp nguyên liệu gồm: trứng gà và trứng vịt đã khuấy, 1/2 phần đậu hũ trắng được bóp nhuyễn, hành lá cắt khúc.

Tiếp theo bạn cho vào hỗn hợp 1 muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê bột ngọt, 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng cà phê tiêu xay.

Sau đó, cho hỗn hợp vào nồi hấp với lửa vừa khoảng 30 - 40 phút cho đến khi chả chín. Lấy chả ra và cắt thành miếng vừa ăn.

Cách hấp chả ghẹCách hấp chả ghẹ

Bước 4 Ướp thịt heo

Thịt heo sau khi luộc cắt thành các lát mỏng vừa ăn.

Phần thịt heo còn lại đem băm nhuyễn chung với hành tím. Thêm vào đó các nguyên liệu: đậu hủ trắng được bóp nhuyễn còn lại, 1 muỗng cà phê muối, 2 muỗng cà phê bột ngọt, 2 muỗng cà phê đường, trộn đều hỗn hợp và tạo thành các viên thịt vừa ăn.

Sơ chế thịt heoSơ chế thịt heo

Bước 5 Nấu nước dùng:

Cho 4 muỗng canh dầu vào nồi đảo với lửa vừa. Cho hành tím được xắt nhuyễn, cà chua vào đảo đều từ 2 - 3 phút đến khi hành có mùi thơm thì cho hết phần nước ghẹ đã lọc qua rây vào nồi.

Pha hỗn hợp gồm 2 muỗng canh hạt nêm, 2 muỗng cà phê muối, 4 muỗng canh đường, 1 muỗng cà phê bột ngọt, và 1 muỗng canh mắm tôm rồi đổ vào nồi nước dùng, khuấy đều. Nấu với lửa vừa khoảng 15 phút cho đến khi nước dùng sôi lên thì cho thịt viên vào.

Sau 15 phút, bạn cho các nguyên liệu còn lại vào gồm: trứng cút, đậu hũ, thịt lát và hành tây vào nồi. Tiếp tục đun cho nước riêu sôi lại lần nữa thì nhắc xuống. Nêm nếm lại gia vị tùy theo khẩu vị của gia đình.

Cách nấu nước dùng cho bún riêu ghẹCách nấu nước dùng cho bún riêu ghẹ

Bước 6 Thành phẩm

Cho bún, chả ghẹ, thịt viên, thịt lát, trứng cút, đậu hũ vào tô, chan nước dùng nóng vào và rắc lên ít hành lá cắt nhỏ là ta đã cho ra tô bún riêu ghẹ hoàn chỉnh, ngon như ngoài hàng.

Thành phẩm món bún thơm ngonThành phẩm món bún thơm ngon

3 Thưởng thức

Chỉ một vài bước đơn giản mà bạn đã có thể nấu cho cả gia đình tô bún riêu ghẹ thơm ngon chuẩn vị, đậm đà, phù hợp cho cả nhà thưởng thức. Bạn có thể nấu món bún thơm ngon này vào những ngày ngán cơm để đổi khẩu vị nhé.

Món bún riêu ghẹ thơm ngon, hấp dẫnMón bún riêu ghẹ thơm ngon, hấp dẫn

Trên đây là cách làm bún riêu ghẹ mà HAY ĂN muốn gửi đến bạn và gia đình. Hãy bắt tay vào làm và trải nghiệm nhé.

Từ khóa: Công thức làm bún riêu ghẹ đơn giản, đậm đà hương vị miền quê,Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh,