Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Công thức làm bò hầm nấm đông cô bồi bổ cả nhà cuối tuần

Thịt bò hầm nấm đông cô là món ăn cực kỳ dinh dưỡng và được yêu thích. Hôm nay rảnh rỗi bắt tay vào bếp thử ngay công thức đơn giản, chuẩn vị cùng Bách hoá XANH

bò hầm nấm đông cô

Chuẩn bị
30 phút
Chế biến
2 giờ 45 phút
Dành cho
2 người

Bạn đang tìm kiếm một món hầm đơn giản, dễ ăn, mùi vị thơm ngon, dinh dưỡng cho cả nhà cùng thưởng thức dịp cuối tuần? Còn chần chừ gì mà không vào bếp thử ngay công thức làm bò hầm nấm đông cô chuẩn vị từ Bách hoá XANH! Thịt bò mềm, thơm kết hợp cùng nấm đông cô dai giòn, hấp dẫn chắc chắn sẽ giúp bạn ghi điểm trong lòng những người yêu thương đấy!

1 Nguyên liệu làm bò hầm nấm đông cô

Nguyên liệu làm bò hầm nấm đông côNguyên liệu làm bò hầm nấm đông cô

Mẹo hay:

Chọn nấm đông cô có phần mũ nấm màu nâu sáng, không bị đứt gãy. Tránh mua nấm bị ẩm mốc, có mùi lạ hay xuất hiện những đốm trắng.

Mua thịt bò có màu đỏ tươi, mỡ có màu vàng, thớ thịt nhỏ, ấn ngón tay vào thấy thịt mềm, không bị dính tay, không có mùi hôi. Không mua thịt bò có màu tái xanh, có những nốt trắng như hạt gạo trên thớ thịt. Bên cạnh đó, phần mỡ bò cũng không nên có màu vàng đậm, thịt bị nhớt và nhão, ấn vào thấy dính tay.

2 Cách làm bò hầm nấm đông cô

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Đầu tiên, bạn mang đi loại bỏ phần vỏ của hành, tỏi, gừng và cà rốt. Tiếp đến, hành boa rô bạn mang đi cắt bỏ phần rễ đi. Đem tất cả các nguyên liệu trên đi rửa sạch nhiều lần với nước.

Ngâm đông cô với nước ấm trong 30 phút rồi bạn cắt bỏ chân nấm, rửa lại với nước. Cắt 1 ít vỏ chanh từ quả chanh đã chuẩn bị.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Xào qua các nguyên liệu

Bạn bắc chảo lên bếp, chảo nóng bạn cho hành tím, tỏi, gừng và hành boa rô vào xào sơ khoảng 15 - 20 phút. Khi các nguyên liệu đã cháy xém cạnh là được, bạn tắt bếp rồi để nguội.

Xào qua các nguyên liệuXào qua các nguyên liệu

Bước 3 Ướp thịt bò

Bạn đem 1 kg thịt bò rửa sạch, cắt thành từng khối vuông vừa ăn rồi cho vào một cái tô. Tiếp đến bạn thêm vào 15g gừng thái lát, dùng đũa đảo đều phần thịt và gừng rồi để ướp khoảng 15 phút.

Ướp thịt bòƯớp thịt bò

Bước 4 Hầm thịt bò

Đầu tiên bạn bắc nồi lên bếp, để lửa vừa cho nồi nóng rồi cho 2 muỗng canh dầu ăn vào. Tiếp đến, bạn cho hành boa rô đã xào sơ vào phi thơm.

Hành thơm bạn tiếp tục cho thịt bò và gừng vào xào cho đến khi thịt bò săn lại.

Sau đó, bạn đổ vào nồi 1.5 lít nước, để lửa lớn cho nước sôi, bạn vớt bớt bọt ra rồi hầm bò trong khoảng 1 tiếng.

Hầm thịt bòHầm thịt bò

Mẹo hay: Để nước hầm được trong, không bị lợn cợn thì bạn nhớ gắp bớt hành và gừng ra bên ngoài trước khi cho nước vào. Đồng thời, khi nước sôi thường sẽ xuất hiện bọt, bạn cũng nhớ lưu ý là vớt ra để nước được trong nhé.

Bước 5 Thành phẩm

Để tăng hương vị cho nước hầm, bạn dùng dao đập dẹp các phần nguyên liệu đã được xào sơ ra và cho thêm 1 ít vỏ chanh vào.

2 củ cà rốt thì bạn cắt thành 4 phần dài khoảng 2 lóng tay. Sau đó, bạn tỉa cà rốt thành hoa 5 cánh cho đẹp mắt.

Khi hầm được 30 phút thì bạn mở nắp, nêm vào 2 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng cà phê muối và 2 muỗng cà phê đường.

Bạn cho các nguyên liệu vừa đập vào trong 1 cái rây và để trên bề mặt nồi, sao cho nước hầm ngập khoảng 1/2 rây rồi bạn đóng nắp lại và hầm tiếp khoảng 10 - 20 phút.

Sau 20 phút, bạn lấy rây ra rồi cho cà rốt vào hầm khoảng 15 phút. Hết 15 phút, mở nắp và cho 400g nấm đông cô đã ngâm nở vào.

Lúc này, bạn nên dùng đũa xăm qua thịt để kiểm tra xem thịt đã chín chưa. Nếu chưa chín, bạn cho thịt lại vào nồi và hầm thêm khoảng 15 - 20 phút nữa.

Hết 20 phút thì bạn cắt thêm vào 3 cọng hành lá, lấy cả đầu và thân để trang trí và tăng thêm hương vị. Cuối cùng, bạn chỉ cần cho món hầm ra tô và trang trí bằng 10g ngò gai là hoàn thành.

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Món thịt bò hầm nấm đông cô vừa hoàn thành mang hương thơm nhẹ nhàng của các nguyên liệu hòa cùng vị nấm đông và mùi thơm của thịt bò, rất đặc trưng. Thịt bò chín mềm, rau củ mền nhưng không nát, nước dùng thanh ngọt, vô cùng hấp dẫn.

Bạn có thể thưởng thức bò hầm nấm đông cô chung với bánh mì hoặc bún tươi cũng đều ngon nhé!

Thưởng thức bò hầm nấm đông côThưởng thức bò hầm nấm đông cô

Trên đây là cách làm món bò hầm nấm đồng cô mà Bách hoá XANH muốn gửi đến bạn. Tuy món ăn mất nhiều thời gian nhưng cách làm không quá khó, lại thơm ngon, hấm dẫn và đầy đủ chất dinh dưỡng, thích hợp cho một bữa sáng giàu năng lượng. Thử ngay nhé!

Từ khóa: Công thức làm bò hầm nấm đông cô bồi bổ cả nhà cuối tuần,bò hầm nấm đông cô,cách làm bò hầm nấm đông cô,