Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Công thức làm bắp chiên giòn rụm ngon thơm ăn vào là mê ngay theo cách này

Món bắp chiên giòn hấp dẫn, lạ miệng và thơm phức. Bỏ túi ngay cách làm bắp chiên giòn rụm ngon thơm ăn vào là mê cho cả nhà thưởng thức qua bài viết sau.

Bắp là thực phẩm giàu chất dinh dưỡng và có thể làm thành nhiều món ăn ngon, ai nấy đều thích ăn. Cùng vào bếp với HAY ĂN làm món bắp chiên vừa ngon vừa giòn lạ miệng nhâm nhi cùng với gia đình.

Chuẩn bị
15 phút
Chế biến
35 phút
Dành cho
2 - 3 người

1 Nguyên liệu làm món bắp chiên giòn

Nguyên liệu làm món bắp chiên giònNguyên liệu làm món bắp chiên giòn

Cách chọn mua bắp Mỹ chất lượng

Để chọn bắp Mỹ tươi ngon, bạn lựa những trái bắp màu xanh tươi, lớp vỏ không quá khô và ôm chặt vào thân bắp. Phần râu bắp vẫn còn độ mềm và mượt và cuống bắp không bị sẫm màu, thâm hay héo.

Vạch thử vỏ bắp xem phần hạt, hạt bắp phải có màu vàng đều, bóng, mẩy, không bị sâu bệnh và thẳng tắp. Tốt nhất, bạn nên chọn những trái có độ lớn vừa phải, không nên chọn những bắp quá to vì có thể bắp bị già.

Bạn nên chọn những trái có độ lớn vừa phảiBạn nên chọn những trái có độ lớn vừa phải

2 Bột sư tử là gì? Nên mua bột này ở đâu?

Bột sư tử còn hay là bột custard, bột lion hay bột làm nhân bánh, một loại bột phụ trợ khi dùng để làm bánh. Thông thường, loại bột này thường được trộn chung bột ngô, kem béo, bột vani, hương liệu để tạo nên hương vị thơm ngon đặc trưng của bánh.

Bột sư tử còn hay là bột custard, bột lion hay bột làm nhân bánhBột sư tử còn hay là bột custard, bột lion hay bột làm nhân bánh

Bạn có thể mua bột sư tử ở các cửa hàng bán nguyên liệu làm bánh hay ở các siêu thị lớn, hoặc trên các trang thương mại điện tử như Shopee, Lazada,... để tìm mua với mức giá dao động từ 15.000 - 220.000 đồng/hộp.

3 Cách làm món bắp chiên giòn

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế bắp ngọtSơ chế bắp ngọt

Đầu tiên, bạn lột vỏ, rửa sạch và tách hạt bắp, sau đó bạn đem bắp đi luộc chừng 5 phút. Bạn vớt hạt bắp ra. Cho hạt bắp vào tô nước đá đã chuẩn bị sẵn và ngâm trong 10 phút để hạt bắp nguội nhanh, săn chắc hơn.

Bước 2 Trộn hạt bắp với bột

Qua 10 phút, bạn vớt hạt bắp ra và để ráo nước. Tiếp đến, bạn cho 2 thìa canh bột sư tử vào và trộn đều, lúc này hạt bắp sẽ chuyển sang màu vàng ươm bắt mắt và thơm.

Trộn bắp với bột sư tử và 3 lần trộn với bột năngTrộn bắp với bột sư tử và 3 lần trộn với bột năng

Tiếp đó, bạn cho vào 3 muỗng canh bột năng và đảo đều cho bột năng bám vào hạt bắp. Dùng bình nước xịt vào, bạn làm ẩm hạt bắp và tiếp tục áo bột năng thêm 2 lần nữa với tỉ lệ 3 muỗng canh bột năng/lần.

Rồi trộn tiếp hạt bắp với 2 lần bột chiên giònRồi trộn tiếp hạt bắp với 2 lần bột chiên giòn

Xịt ẩm lần nữa tô bắp, bạn cho vào 3 muỗng canh bột chiên giòn và trộn đều, cũng làm ẩm và áo bột tiếp lần 2 với tỉ lệ 3 muỗng canh bột chiên giòn. Sau cùng, bạn cho vào 2 thìa canh bột sư tử và trộn lên lần cuối. Tiếp theo, bạn rây hạt bắp để loại bỏ lớp bột còn thừa.

Bước 3 Chiên bắp

Chiên bắp trong dầu nóng đến khi chín vàng thì vớt raChiên bắp trong dầu nóng đến khi chín vàng thì vớt ra

Tiếp đến, bạn bắc chảo lên bếp và cho vào 250ml dầu ăn, đun cho dầu nóng già thì đổ hạt bắp vào chiên vàng và vớt ra, để ráo dầu và có thể thưởng thức.

Lưu ý: Chiên bắp ở lửa vừa và thường xuyên đảo đều để hạt ngô chín vàng.

4 Thành phẩm

Món bắp chiên giòn thơm ngon, thơm giònMón bắp chiên giòn thơm ngon, thơm giòn

Món bắp chiên giòn thơm ngon, thơm giòn. Nếm thử bạn sẽ cảm nhận được vị giòn tan ở lớp vỏ ngoài của hạt bắp cùng vị ngọt vốn có của nó. Đem mớ hạt bắp chiên giòn này lắc với bột phô mai hay bột xí muội là ngon bá cháy.

Bên trên là cách làm món bắp chiên giòn siêu ngon siêu dễ, chỉ có vài bước là bạn có ngay món ăn vặt cho cả nhà. HAY ĂN chúc các bạn thực hiện thành công món bắp chiên này ngay lần đầu nhé.

Từ khóa: Công thức làm bắp chiên giòn rụm ngon thơm ăn vào là mê ngay theo cách này,cách làm bắp chiên giòn rụm,công thức làm bắp chiên giòn rụm,hướng dẫn làm bắp chiên giòn rụm,