Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Công thức làm bắp bò xào sả ớt đậm vị, cả nhà thích mê

Bắp bò xào sả ớt rất đơn giản để chế biến. Tham khảo ngay cách làm dưới đây để thêm vào bữa ăn cho gia đình của bạn ngay nhé!

Bắp bò xào sả ớt là món ăn đơn giản làm tại nhà có hương vị thơm ngon khó cưỡng, thích hợp cho những bữa cơm gia đình. Bắp bò cũng mang lại nhiều giá trị dinh dưỡng cho người dùng, cùng vào bếp thực hiện món ăn giàu dinh dưỡng này nhé!

1 Nguyên liệu làm món bắp bò xào sả ớt

Nguyên liệu làm món bắp bò xào sả ớtNguyên liệu làm món bắp bò xào sả ớt

2 Cách làm món bắp bò xào xả ớt

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Bắp bò rửa sạch rồi thái thành từng lát mỏng vừa ăn.

Rửa sạch sả cây với nước, đập dập thân sả rồi cắt nhỏ phần sả non. Phần thân trên của sả thì thái thành từng sợi nhỏ vừa phải.

Tỏi lột vỏ, đập dập thái nhỏ và cắt lát ớt thành từng miếng cho đẹp mắt.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Ướp thịt

Ướp bắp bò với 1 muỗng cà phê hạt nêm, ⅓ muỗng cà phê tiêu. Trộn đều bắp bò với gia vị vừa cho thêm và để thịt thấm đều gia vị trong 15 phút.

Thành phẩmThành phẩm

Bước 3 Xào bắp bò

Đầu tiên, bạn cho dầu ăn vào chảo nóng, cho thêm phần tỏi băm và sả cắt nhỏ xào đến khi vàng nhẹ và có mùi thơm thì cho phần thịt bắp bò vừa ướp đảo đều trên chảo.

Tiếp theo, bạn cho thêm ½ muỗng cà phê nước mắm và ⅓ muỗng cà phê bột ngọt vào chảo. Sau đó cho thêm phần ớt và sả còn lại vào và tiếp tục đảo đều cho đến khi bắp bò vừa chín tới thì nhấc xuống bếp.

Xào bắp bòXào bắp bò

Bước 4 Thành phẩm

Thịt bò xào sả ớt bắt mắt với hương thơm lừng của sả, ớt và tươi ngon của bắp bò giúp gia đình bạn có một bữa ăn tròn vị, nhiều dinh dưỡng.

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Bắp bò xào sả ớt thơm lừng, gia vị đậm đà cùng vị ngọt tự nhiên từ bắp bò sẽ làm mê mẩn ngay từ lần đầu tiên thưởng thức. Bắp bò có độ mềm vừa phải, không quá dai chắc chắn sẽ làm hài lòng gia đình của bạn.

Thưởng thức bắp bò xào sả ớt thơm lừngThưởng thức bắp bò xào sả ớt thơm lừng

Vậy là HAY ĂN đã hướng dẫn bạn làm món bắp bò xào sả ớt đậm vị, cả nhà thích mê. Bạn hãy thử trổ tài chế biến ngay cho gia đình mình cùng thưởng thức nhé!

Từ khóa: Công thức làm bắp bò xào sả ớt đậm vị, cả nhà thích mê,bắp bò xào sả ớt,