Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Công thức làm bào ngư hấp gừng hành hấp dẫn, thơm nức mũi

Bào ngư hấp gừng hành không chỉ thơm ngon nức mũi mà còn rất bổ dưỡng. Cùng vào bếp chế biến món bào ngư hấp gừng hành hấp dẫn với HAY ĂN nhé!

Chuẩn bị
30 phút
Chế biến
30 phút
Dành cho
3 người

Bào ngư hấp gừng hành là một món ăn thơm ngon, giúp tẩm bổ cơ thể rất hiệu quả. Bào ngư giòn ngọt quyện với hương thơm cay nồng của gừng và hành rất hấp dẫn. Cùng khám phá công thức làm món bào ngư hấp gừng hành qua bài viết sau nhé!

1 Nguyên liệu làm món bào ngư hấp gừng hành

Nguyên liệu làm món bào ngư hấp gừng hànhNguyên liệu làm món bào ngư hấp gừng hành

2 Cách làm món bào ngư hấp gừng hành

Bước 1 Sơ chế bào ngư

Đầu tiên, bạn hãy rửa sạch bào ngư với nước và muối, dùng bàn chải nhỏ chà sạch các vết bẩn bên ngoài bào ngư. Tách bào ngư ra khỏi vỏ, cắt bỏ phần ruột và răng bào ngư. Rửa bào ngư lại cho thật sạch, để ráo. Phần vỏ bào ngư bạn cũng dùng bàn chải cọ sạch nhé!

Sơ chế bào ngưSơ chế bào ngư

Bước 2 Sơ chế các nguyên liệu khác

Hành lá lột bỏ phần ngoài, cắt bỏ rễ, rửa sạch, phần lá xanh thì băm nhuyễn. Tỏi bóc vỏ, băm nhuyễn. Gừng rửa sạch, cạo vỏ và cắt sợi.

Phần gốc hành trắng thì bạn hãy cắt thành sợi mỏng, ngâm vao nước đá để hành xoăn đẹp, một lát dùng để trang trí.

 Sơ chế các nguyên liệu khác Sơ chế các nguyên liệu khác

Bước 3 Pha nước sốt

Bạn hãy chuẩn bị một cái chén, cho vào chén 1 muỗng canh dầu hào, 1 muỗng cà phê ớt bột, 1/2 muỗng cà phê tiêu, 2 muỗng canh dầu ăn, 2 muỗng canh rượu gạo, 1 muỗng canh đường, 1 muỗng canh dầu mè, sợi gừng và hành lá thái nhuyễn, dùng muỗng khuấy đều cho tan hết gia vị.

Pha nước sốtPha nước sốt

Bước 4 Hấp bào ngư

Bạn hãy đun sôi một nồi nước, đặt xửng hấp lên trên. Bạn xếp bào ngư lên một cái đĩa sứ, cho 1 muỗng sốt lên mỗi con bào ngư. Cho dĩa bào ngư lên xửng, hấp với lửa to khoảng 8 phút. Sau đó, bạn gấp đĩa bào ngư ra nhé, trang trí thêm với hành cắt sợi!

 Hấp bào ngư Hấp bào ngư

Bước 5 Thành phẩm

Vậy là món bào ngư hấp gừng hành của bạn đã hoàn thành rồi đấy. Bạn có thể dùng kèm với muối tiêu chanh cho thêm phần đậm đà và nhớ là thưởng thức nóng mới ngon nhé!

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Bào ngư giòn ngọt, nóng hỏi hòa quyện với hương thơm cay nồng của gừng và hành rất ngon và không bị tanh. Nước sốt đậm đà lại càng khiến món ăn trở nên đậm đà và cuốn hút hơn.

Thưởng thứcThưởng thức

Vậy là HAY ĂN vừa hướng dẫn xong cách làm món bào ngư hấp gừng hành thơm ngon, nức mũi. Cách làm đơn giản quá phải không nào, chúc bạn thành công nhé!

Từ khóa: Công thức làm bào ngư hấp gừng hành hấp dẫn, thơm nức mũi,bào ngư hấp gừng hành,