Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Công thức làm bánh yến mạch cacao giòn tan, bổ dưỡng

Bánh yến mạch cacao giòn tan với nguyên liệu tốt cho sức khỏe là một món bánh bổ dưỡng thơm ngon không thể bỏ qua.

Cùng HAY ĂN xem ngay công thức làm bánh yến mạch cacao siêu ngon dễ làm mà không cần dùng lò nướng bạn nhé.

Chuẩn bị
10 phút
Chế biến
40 phút
Dành cho
3-4 người

1 Nguyên liệu làm bánh yến mạch cacao

Mẹo hay:
- Nếu bạn chỉ sử dụng yến mạch cán vỡ sẽ khiến bánh quá mềm và bánh sẽ quá khô, dễ vỡ nếu bạn chỉ sử dụng yến mạch cán mỏng. Vì vậy, cách tốt nhất để bánh có được độ giòn ngon là sử dụng cả hai loại yến mạch này để làm bánh.

- Bạn có thể dùng yến mạch cán vỡ và yến mạch cán mỏng với lượng bằng nhau hoặc theo sở thích của bạn, nếu bạn thích ăn bánh giòn hơn thì dùng nhiều yến mạch cán mỏng hơn và ngược lại.

2 Cách làm bánh yến mạch cacao

Bước 1 Nấu hỗn hợp cacao

Đun sôi hỗn hợp cacaoĐun sôi hỗn hợp cacao

Bạn trộn đều hỗn hợp gồm 125ml sữa tươi không đường, 400gr đường cát, 115gr bơ lạt và 50gr bột cacao, sau đó bạn đun sôi hỗn hợp cho đến khi hỗn hợp nổi các bọt bóng to thì tiếp tục nấu thêm trong khoảng thời gian 2 phút rồi tắt bếp.

Mẹo nhỏ: Nếu muốn bánh giòn hơn thì sau 2 phút đun sôi hỗn hợp cacao bạn đợi thêm 15-20 giây nữa rồi tắt bếp.

Bước 2 Trộn hỗn hợp yến mạch

Trộn bơ đậu phộng và yến mạch cùng với hỗn hợp cacaoTrộn bơ đậu phộng và yến mạch cùng với hỗn hợp cacao

Bạn cho vào hỗn hợp cacao vừa nấu 125gr bơ đậu phộng đã đun chảy và 10ml vanilla rồi khuấy đều cho bơ đậu phộng tan đều. Tiếp đến, bạn cho 270gr yến mạch vào rồi tiếp tục đảo cho đều hỗn hợp.

Bước 3 Làm bánh yến mạch cacao

Làm bánh yến mạch cacaoLàm bánh yến mạch cacao

Lót giấy nến lên khay bánh, sau đó bạn dùng muỗng múc hỗn hợp bánh yến mạch cacao thành những phần nhỏ, mỗi phần khoảng 3-4cm rồi ấn nhẹ cho phần bánh dẹp xuống đến độ dày mà bạn mong muốn.

Đợi cho bánh nguội khoảng 30 phút là có thể ăn bánh. Trong lúc đợi bánh cho bánh nguội và khô lại thì bạn có thể rắc thêm một ít muối biển, cho thêm dừa vụn hay socola lên mặt bánh theo sở thích của bạn để bánh ngon hơn.

3 Thành phẩm

Bánh yến mạch cacao giòn ngon, thơm béo vị cacao và bơ đậu phộngBánh yến mạch cacao giòn ngon, thơm béo vị cacao và bơ đậu phộng

Bánh yến mạch cacao tỏa hương thơm của cacao, vị ngọt và béo từ bơ kết hợp độ giòn sần sật của yến mạch tạo nên hương vị đậm đà quyến rũ, vừa ngon lại vừa bổ dưỡng. Thưởng thức bánh cùng với trà nóng làm tăng thêm hương vị của bánh

Bánh yến mạch cacao giòn tan vừa bổ vừa ngon sẽ là món bánh thích hợp để ăn vặt hoặc trong những bữa lót dạ sau mỗi buổi tập luyện mệt mỏi. Cùng Bánh hóa XANH thực hiện món bánh yến mạch cacao cực kỳ đơn giản này nhé!

Xem thêm:

>> Cách làm bánh bông lan bằng bột làm bánh bông lan Mikko

>> Cách làm bánh Tiramisu bằng bánh quy

>> Cách làm bánh mì gấu Rilakkuma

HAY ĂN

Từ khóa: Công thức làm bánh yến mạch cacao giòn tan, bổ dưỡng,hướng dẫn cách làm bánh yến mạch cacao,hướng dẫn làm bánh yến mạch cacao,cách làm bánh yến mạch cacao,