Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Công thức làm bánh tart trái cây vừa dinh dưỡng vừa đẹp mắt cho cả nhà đều mê

Hôm nay, HAY ĂN sẽ chia sẻ cho bạn công thức làm bánh tart trái cây vừa dinh dưỡng vừa đẹp mắt cho cả nhà đều mê nè. Tham khảo ngay bạn nhé.

Chuẩn bị
25 phút
Chế biến
45 phút
Dành cho
4 người

Bánh tart trái cây là món ngon có nguồn gốc từ đất Pháp mộng mơ với sự phối hợp hoàn hảo giữa phần vỏ, phần kem và phần trái cây ngọt ngào. Nhờ vẻ ngoài bắt mắt cùng hương vị cực kỳ thơm ngon, loại bánh này càng ngày càng được nhiều người ưa chuộng.

Nếu bạn cũng là tín đồ của món bánh ngọt này thì hãy cùng HAY ĂN vào bếp trổ tài thông qua công thức dưới đây ngay nhé.

1 Nguyên liệu làm bánh tart trái cây

Mẹo hay

Để chọn trứng gà ngon, bạn nên chọn quả có màu sắc đồng đều, vỏ nâu sẫm, có bề mặt khá sần sùi, hơi nhám. Đồng thời, tránh chọn trứng có vết nứt, đốm đen hay có mùi bất thường nhé.

Để chọn Kiwi tươi ngon. thì bạn hãy chọn quả to tròn, có độ cong nhất định, có khá nhiều lông tơ ngoài vỏ. Ngoài ra, bạn có thể ấn nhẹ vào đầu của cuống, nếu cảm giác mềm thì kiwi đã chín ngọt. Đồng thời, tránh mua quả bị méo mó, trầy xước, có vết côn trùng hay vết bầm dập.

Còn khi  chọn táo ngon, bạn nên mua quả tròn, cứng, cầm nặng tay, có mùi khá thơm. Bạn có thể dùng tay búng vào táo, nếu tiếng phát lên to rõ thì quả vừa giòn, vừa ngon.

2 Cách làm bánh tart trái cây

Bước 1 Làm bột bánh tart

Chuẩn bị làm bột bánh tartChuẩn bị làm bột bánh tart

Đầu tiên, bạn đánh tan ½ quả trứng gà và ½ muỗng cà phê vani nhé. Ở một tô khác, bạn trộn đều bột mì và chút muối (tầm 1/8 muỗng cà phê) lại với nhau. Sau đó, bạn cho 45g đường và 65g bơ lạt vào âu (hoặc tô sâu lòng), rồi dùng máy đánh trứng đánh cho hòa quyện vào nhau.

Làm bột bánh tartLàm bột bánh tart

Tiếp theo, bạn thêm trứng đã đánh tan vào âu bơ đường và dùng máy đánh cho hòa quyện. Xong thì bạn chia bột mì làm 3 phần, rồi rây từ từ vào âu, dùng máy đánh cho bột trộn đều với các nguyên liệu. Kế đến, hãy dùng tay nhồi bột thành khối mịn và đem bột ủ trong ngăn mát tủ lạnh tầm 20 phút.

Lưu ý: Khi đánh hỗn hợp bột bánh thì không cần đánh quá lâu bởi dễ làm bơ chảy.

Bước 2 Làm nhân bánh tart

Chuẩn bị làm nhân bánh tartChuẩn bị làm nhân bánh tart

Trước hết, bạn đánh tan 20g đường và 1 lòng đỏ trứng lại với nhau. Xong thì mới lần lượt rây 10g bột bắp và sữa tươi vào hỗn hợp trứng, rồi đánh cho các nguyên liệu hòa quyện lại.

Làm nhân bánh tartLàm nhân bánh tart

Sau đó, bạn lọc hỗn hợp vừa làm qua rây, cho vào nồi nấu ở lửa vừa. Hãy dùng phới khuấy liên tục đến khi hỗn hợp xuất hiện nhiều bọt bong bóng và tầm 3 – 5 phút nữa sẽ đặc lại thành custard. Xong thì bạn mới thêm ½ muỗng cà phê vani và 15g bơ lạt vào nồi, tiếp tục khuấy cho tan đều.

Tiếp theo, bạn cho kem whipping vào tô, đánh đến khi bông đặc lại và tạo thành chóp. Xong thì hãy trộn hỗn hợp custard vừa nấu và kem whipping lại với nhau là được.

Bước 3 Nướng bánh tart

Nướng bánh tartNướng bánh tart

Bạn đem bột vừa ủ nhồi lần nữa, rồi chia ra từng phần nhỏ và cán mỏng tầm 1cm. Sau đó, bạn ấn bột vào khuôn, dùng tăm/nĩa châm vào bề mặt để bánh chín đều và không nở quá cao. Xong thì hãy đem nướng bánh trong 20 phút ở 180 độ C. Cuối cùng, bạn lấy bánh khỏi khuôn, thêm kem custard và kiwi, táo lên bề mặt là xong.

Lưu ý: Bạn có thể trang trí thêm nhiều loại trái cây mà mình thích nha.

3 Thành phẩm

Bánh tart trái cây vừa bắt mắt, vừa thơm ngonBánh tart trái cây vừa bắt mắt, vừa thơm ngon

Món ăn sau khi hoàn thành nhìn vô cùng bắt mắt và có mùi cực kỳ thơm luôn. Khi thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận được phần đế bánh giòn xốp hòa quyện trong lớp kem custard sánh mịn, beo béo. Cùng với đó là sự tươi ngon, ngọt ngào từ kiwi và táo, khiến chiếc bánh trở nên tuyệt vời hơn bao giờ hết.

Hy vọng qua chia sẻ trên, bạn đã biết cách làm bánh tart trái cây rồi nhé. Giờ thì bạn còn chờ gì nữa mà không trổ tài ngay cho gia đình thưởng thức nào. Đảm bảo mọi người, nhất là các bé sẽ thích mê cho xem.

Có thể bạn quan tâm:

>> Cách làm bánh tart phô mai

>> Thử tài làm bánh Tart trứng thơm mềm béo ngậy cả nhà khen ngon bằng nồi chiên không dầu

>> Bánh tart trứng là gì? Cách làm bánh trứng ngon như KFC

HAY ĂN

Từ khóa: Công thức làm bánh tart trái cây vừa dinh dưỡng vừa đẹp mắt cho cả nhà đều mê,bánh tart,các món ngon từ trái cây,trái cây,các món bánh,