Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Công thức làm bánh tart táo mini đơn giản, hấp dẫn, chuẩn vị Pháp

Bánh tart táo mini là món ăn ưa thích của nhiều tín đồ “hảo ngọt”. Chỉ với vài bước đơn giản là bạn đã có thể tự làm món bánh này ngay tại nhà, cùng vào bếp thôi nào.

Chuẩn bị
30 phút
Chế biến
80 phút
Dành cho
2 - 3 người

Vị giòn xốp, thơm bơ của đế bánh hòa quyện cùng với vị ngọt thanh, mọng nước của những miếng táo khiến ai ăn xong cũng phải khen ngon nức nở. Còn chần chờ gì nữa, hãy tìm hiểu công thức qua bài viết dưới đây để làm ngay món ăn này nhé.

1 Nguyên liệu làm món bánh tart táo

Mẹo hay:
Để chọn được những quả táo tươi ngon, mọng nước bạn nên chọn những quả có màu sắc tươi, vỏ quả căng bóng, cuống còn nguyên vẹn và gắn chặt vào quả. Khi cầm lên cảm thấy cứng cáp và khá nặng tay, thử búng tay vào quả táo, nếu âm thanh to rõ thì đó là táo giòn và ngon.

Nguyên liệu làm món bánh tart táoNguyên liệu làm món bánh tart táo

2 Cách làm món bánh tart táo

Bước 1 Trộn bột cho phần vỏ bánh

Bạn chuẩn bị một cái tô lớn, sau đó cho vào tô 190gr bột mì, 80gr bột hạnh nhân, 85gr đường nâu, 2gr baking powder, 2gr muối rồi dùng thìa trộn đều các nguyên liệu trên lại với nhau. Tiến hành rây hỗn hợp này cho đến khi bột mịn mượt và không còn cặn.

Tiếp tục cho 220gr bơ lạc vào tô, dùng cây đánh trứng tán nhuyễn bơ ra và trộn đều cho bơ hòa lẫn vào bột. Cuối cùng, dùng tay trộn thêm lần nữa cho đến khi bột khô lại, chuyển sang màu vàng nhạt thì dùng màng bọc thực phẩm bọc kín lại, bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh.

Trộn bột cho phần vỏ bánhTrộn bột cho phần vỏ bánh

Bước 2 Sơ chế táo và pha trà

Táo sau khi mua về, bạn rửa sạch, gọt vỏ, bỏ hạt rồi cắt thành từng miếng vừa ăn.

Để pha trà, bạn cho 1 gói trà túi lọc vào đồ lọc của ấm trà, sau đó đổ khoảng 50ml nước sôi vào ấm, đậy nắp lại trong khoảng 15 - 20 phút.

Sơ chế táo và pha tràSơ chế táo và pha trà

Bước 3 Sên táo

Bạn bắc một cái chảo lớn lên bếp, đến khi chảo nóng, cho vào 40gr bơ lạt rồi đun trên lửa nhỏ cho đến khi bơ tan chảy, sau đó cho thêm 1/4 muỗng cà phê bột quế vào rồi khuấy đều.

Tiếp tục cho táo vào chảo và đảo đều trên lửa nhỏ khoảng 5 phút, sau đó bạn cho khoảng 35ml nước trà vào chảo, đảo đều cho đến khi nước trong chảo kẹo lại, thấm đều trên những miếng táo thì tắt bếp, để nguội.

Sên mứt táoSên mứt táo

Bước 4 Làm sốt caramel

Bạn bắc nồi lên bếp, sau đó cho từ từ 120gr đường cát, 20ml nước trà vào rồi đun trên lửa nhỏ. Vừa đun vừa khuấy đều tay cho đường tan ra và ngả sang màu cánh gián thì tắt bếp.

Tranh thủ lúc đường còn nóng, cho vào thêm 45gr bơ lạt, dùng muỗng tán nhẹ rồi khuấy đều cho tan.

Làm sốt caramelLàm sốt caramel

Bước 5 Đổ khuôn và nướng táo

Chuẩn bị làm nóng lò nướng trước ở nhiệt độ 190 độ C trong 20 phút, để lò ổn định nhiệt độ. Bạn lót giấy nến quanh thành khuôn bánh, sau đó đổ hỗn hợp caramel đã làm ở bước trên vào khoảng 1/3 khuôn.

Tiếp tục xếp các miếng táo đã sên vào khuôn rồi cho vào lò nướng, nướng ở nhiệt độ 180 độ C trong 15 phút.

Sau khi nướng xong, bạn lấy khuôn nướng táo ra ngoài, lật các miếng táo lại và ấn nhẹ xuống cho thấm đều phần caramel được đun chảy. Rồi cho lại vào lò nướng, nướng thêm lần nữa ở nhiệt độ 170 độ C trong vòng 20 phút.

Đổ khuôn và nướng táoĐổ khuôn và nướng táo

Bước 6 Nướng bánh táo

Bạn lấy bột bánh trong ngăn mát tủ lạnh ra ngoài, sau đó múc khoảng 3 - 4 muỗng canh bột bánh cho vào đầy khuôn táo, vừa trải vừa ấn nhẹ để bột bánh được cố định.

Cuối cùng, bạn cho lại cho khuôn bánh vào lò, nướng tiếp ở nhiệt độ 170 độ C trong vòng 30 - 35 phút thì lấy ra, để nguội rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 2 - 3 tiếng. Khi ăn, bạn chỉ cần lấy bánh từ tủ lạnh ra và thưởng thức thôi.

Nướng bánh táoNướng bánh táo

Bước 7 Thành phẩm

Vậy là sau 60 phút chế biến đơn giản, bạn đã có ngay món bánh tart táo mini nhỏ nhỏ, xinh xinh, chuẩn vị Pháp để chiêu đãi mọi người rồi đó. Đảm bảo mọi người sẽ thích mê ngay sau lần thử đầu tiên.

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Bánh tart táo có đế bánh giòn xốp, thơm nức mũi mùi bơ hòa quyện cùng những miếng táo giòn, tươi ngon thấm đẫm sốt caramel ngọt lịm. Bạn có thể dùng bánh để tráng miệng sau những bữa tiệc hoặc ăn nhẹ giữa giờ đều rất lý tưởng.

Bánh tart táo mini đơn giản, hấp dẫn, chuẩn vị PhápBánh tart táo mini đơn giản, hấp dẫn, chuẩn vị Pháp

Trên đây là hướng dẫn cách làm món bánh tart táo mini đơn giản, hấp dẫn, chuẩn vị Pháp. Chúc bạn thực hiện thành công. Đừng quên theo dõi cách chế biến những món ngon khác từ HAY ĂN nhé.

Từ khóa: Công thức làm bánh tart táo mini đơn giản, hấp dẫn, chuẩn vị Pháp,bánh tart táo mini,cách làm bánh tart táo mini,